Nhà hàng xuân bắc 181

Kỷ niệm tuyệt vời trên cao nguyên Mộc Châu

Thứ hai - 10/12/2018 03:28
Lên Mộc Châu vào những ngày mùa thu gió nhẹ, trời trong là lên với chốn thiên đường trong tâm tưởng, đón cái nắng dịu ngọt, hưởng chút gió trong veo, một không gian nhẹ nhàng khiến người ta dùng dằng không muốn bước.... Đó là tâm sự sau khi rời Mộc Châu của bạn Phạm Hương, du khách đến từ Hải Phòng

"Đích đến không phải là nơi bạn kết thúc chuyến đi mà đó là những kỷ niệm bạn đã tạo ra trên suốt chặng đường.”

Dưới đây là một chút review nho nhỏ trong chuyến đi của mình, mong là sẽ giúp ích cho các bạn đang có ý định ghé thăm Mộc Châu trong thời gian tới nhé!

Di chuyển:
Nếu xuất phát từ HP thì các bạn nên chọn nhà xe Kết Đoàn, Hùng Long, Dự Thuần. Mình đi xe #DựThuần thấy rất ok.
- Gía vé: 200k/người/chiều.
Đi đến Hòa Bình sẽ được dừng lại và ăn cơm tối miễn phí nha.( Điều này khiến mình thấy "chim ưng" nhất so với các nhà xe khác đó ^^)
Một điểm trừ là, hầu hết các xe khách xuất phát từ HP đều là chuyến 4-5h chiều, đến thị trấn Mộc Châu rơi vào khoảng 12h-0h đêm.
 Ngoài ra, nếu các bạn muốn đi chuyến ngày có thể di chuyển theo tuyến HP- Hà Nội- Mộc Châu, đến thị trấn khoảng 12h trưa.Các xe tuyến HN-MC có rất nhiều như: Limousine Xuân Tráng, Ka Linh....
Điểm trừ là: sẽ phải đón xe 2 lần, chi phí có thể cao hơn 1 chút, và sẽ có ít thời gian đi chơi hơn.

Đến rồi thì ở đâu?
Ở Mộc Châu có rất nhiều homestay đẹp nha. View không góc chết luôn đó. Nhưng không phải home nào cũng phù hợp. Các bạn nhìn ảnh lung linh vậy thôi chứ các home này nằm rất xa trung tâm, mà đường vòng vèo, dốc cheo leo, lại không có đèn đường nữa, buổi tối chỉ có nước đóng cửa đi ngủ thôi
Mình chọn ở #GấuSmile - homestay mới lên kệ, phòng mới đẹp lung linh. Home ở ngay trung tâm thị trấn, cạnh quốc lộ 6 nên đón xe di chuyển rất dễ dàng. ( Nhưng hôm đó mình đã ngủ quên và đi quá mất 1 đoạn.hihi. Nhưng may quá anh chủ home nhiệt tình vẫn phóng xe ra đón mình dù lúc đó là 1h đêm, trời rất là lạnh ~~)
À, gần home có rất nhiều các cây ATM, gần chợ Mộc Châu nữa nên các chế không bao giờ phải sợ hết tiền hay là chết đói nha  Trong vườn nhà cũng có rất nhiều rau sạch, cứ ra hái vô tư. Anh chị chủ thoải mái, nhiệt tình mà hài hước lắm, có gì không biết hay cần nhờ chỉ đường, các bạn cứ hỏi tẹt ga không cần e ngại đâu.

Mình book 1 phòng đôi, giá là 280k/ đêm (ngày cuối tuần). Đi ngày thường thì còn rẻ hơn nhiều nha. Nhưng nên book sớm vì phòng sẽ full rất nhanh đó.
 Nhà Gấu có khoảng sân vườn rất rộng, các bạn đi team đông có thể ra chợ mua đồ về nhà tổ chức BBQ sân vườn, vừa tiết kiệm mà lại "vui đáo để" đấy. Còn có cả 1 đồi nhỏ cạnh vườn nhà, chị chủ trồng nhiều rau lắm, chong chóng 7 sắc cầu vồng quay tít cả ngày, mình còn đang tiếc vì không được leo lên đây nè
Ncl ở Gấu thì các bạn cứ yên tâm về chất lượng nha.
Link page đây nè https://www.facebook.com/G%E1%BA%A5u-Smile-2111748459113651/
Có gì chơi?

Lịch trình 2 ngày của mình như này:
Ngày 1:  Sáng: #ĐồiChèTráiTim
Các bạn nên đi sớm, ngắm bình minh được thì càng tốt. Con đường nhỏ rẽ từ đường chính vào có một đồi chè rất đẹp, view thoáng, k dính nhà dân, cũng không có khách du lịch, các bạn cứ nhiệt tình sống ảo hết mình. Mấy tấm ảo tung chảo của mình đều chụp ở đó đó

- Phí gửi xe đồi chè trái tim: 10K.
- Thuê váy dân tộc: 20K ( gồm váy, áo, mũ đội đầu) Thuê thêm ô thì thêm 10K nữa thôi. Nhưng thật sự những tấm chụp ở đồi chè trái tim mình không ưng lắm, quá đông người, không thể chen vào cái trái tim để chụp dù chỉ 1 tấm
Cạnh đồi chè trái tim có thung lũng hoa núi đá trắng, các bạn vào đây chụp đồi chè view rộng mà không bị dính người nha.

Chiều:#RừngThôngBảnÁng
Nên đi đầu giờ chiều rồi về sớm nha mấy cậu, mình đi tầm 3h chiều, mải chụp choẹt, còn bị cô bạn dụ dỗ vào trang trại bò ở gần đó nên "may mắn" là người cuối cùng rời khỏi rừng thông  Đường rất tối đấy.
- Vé gửi xe máy: 10K
- Vé thuê xe đạp: 30K (Có cả xe đạp đôi và đơn cho bạn lựa chọn nha)
(Rừng thông rất rộng, nên các bạn thuê xe đạp, hoặc xe điện đi nha, đi bộ coi chừng què giò đó )
Trong Rừng Thông Bản Áng có #VườnDâuChimiFarm các chế nhất định không được bỏ sót đâu.
48053485 1068556783323154 6313597776181592064 n

- Vào cửa #free. Các bạn có thể vào hái những trái dâu tây tươi mọng ngay tại vườn nhé. Mình không biết giá bao nhiêu, vì tháng 11 dâu mới trồng, cây còn nhỏ nên chưa có quả, hơi tiếc
Nhưng mình vẫn được thưởng thức các sản phẩm làm từ dâu (sinh tố dâu, sữa chua dâu..) với giá hạt dẻ. (Có lẽ là dâu đông lạnh, mình đoán thế.hehe)

Ngày 2: Sáng: #HappyLand và #ThácDảiYếm
Mình chọn đi Happy Land trước.
Đường đi quanh co khúc khuỷu gập ghềnh nha. Ở ngoài đường lớn có biển chỉ đường " Happy Land 200m" nhưng mình nghĩ phải đoan đường phải đi khoảng 2000m :)). "Hơi"dốc các bạn ạ :Mình sợ quá phải xuống dắt xe luôn =]]
Nhưng được cái đến nơi, cảnh khá là mãn nhãn nhé.
- Gửi xe: Free
- Vé vào cổng: 30k/ người
Không gian trong này rất rộng, trồng rất nhiều hoa, có cả cừu, chim bồ câu. Mình được biết là vào một số ngày đặc biệt sẽ tổ chức cả chợ phiên nữa.

Rời khỏi Happy Land khoảng 11h trưa, mình di chuyển đến Thác Dải Yếm.
- Vé gửi xe máy: 5k
- Vé vào cửa: 30k/ người
Thác vẫn đang trong giai đoạn tu sửa và xây dựng nên khi thấy mấy đống đất đá chềnh ềnh, mình đã đứng ở cổng và thốt lên 1 câu " CHẢ CÓ GÌ ĐẶC SẮC " :))
Nhưng lúc đi đến tận nơi, thấy con thác sừng sững trước mặt thì ôi thôi, có lẽ phải dùng từ "choáng" các bạn ạ.
Thác Dải Yếm chia làm 2 nhánh, một bên có tới 9 tầng, như 9 bậc tình yêu trong truyền thuyết  Nhìn từ xa trông như 1 dải yếm nối giữa trời và đất. Thật sự choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của nó. Cái cảm giác được rửa mặt, nô nghịch dưới dòng nước mát lạnh giờ ngồi nghĩ lại mà mình vẫn còn thấy phê đây. Lần sau quay lại chắc mình sẽ mang theo cả đồ bơi nữa =]]

46643957 1060597300785769 1525872631817961472 n

Chiều: #DairyFarm#VườnCảiTrắng
 Dairy Farm nằm trên QL6- Đường về Hà Nội (cách thị trấn có 3-4km thôi, bạn nào hăng hái quá phi thẳng về HN thì lại mất công quay lại đấy )
Vào Trang trại bò sữa tụi mình sẽ được ghé thăm những chú bò, cho bò ăn nè, xem bò tắm, và nhất định phải xem vắt sữa bò đấy nhé...
Ở đó cũng có bán một số sản phẩm làm từ sữa bò nguyên chất, các chế có thế ghé vào ăn thử hoặc mua về làm quà.
 Vườn Cải Trắng: đây là chuyến đi không có trong dự định của chúng mình. Chỉ là trên đường đi đến #MộcChâuFood để mua quà, chuẩn bị tối lên xe về HP thì bất ngờ thấy cánh đồng cải ngay bên đường, nên vào chụp.

- Vé vào vườn : 10k/người
Đúng là mua 1 được 3. Cánh đồng này không chỉ có sắc trắng của hoa cải, sắc vàng rực rỡ của dã quỳ nở rộ, mà ngay cạnh còn có vườn chè xanh mơn mởn xem lẫn với những cây mận, cây đào. Nhưng do lúc đó trời đã khá tối, nên bọn mình đành ngậm ngùi đi về

Đến Mộc Châu thì ăn gì?
Có rất nhiều đặc sản như: Bê chao, Cá hồi vườn đào, Thịt trâu gác bếp...
Hai đứa mình bụng dạ mình cũng k tốt lắm, nên mình chọn ăn mấy món đơn giản: - Lẩu gà: tại Lẩu 90( gần khách sạn Công Đoàn): 350k/ nồi. Các món đi kèm thì tính tiền riêng
- Nướng BBQ tại Ken BBQ ( cũng cùng đường với Lẩu 90 luôn) : giá khoảng 400k/ combo 4 người ăn, Khá ngon, phục vụ tốt.

Đi chơi thì phải có quà mang về chứ nhỉ
Mình sẽ trả lời luôn là #MộcChâuFood nhé! - Một địa điểm quá là nổi tiếng luôn rồi. Đến đó, mình được ăn thử sữa chua nếp cẩm và rất nhiều các loại bánh kẹo khác, toàn đặc sản thôi. Anh chủ dễ thương lắm. Mình có mua 1 ít đồ mang về làm quà, nhưng rất phân vân vì quãng đường di chuyển xa, mà các đồ làm từ sữa tươi( sữa nguyên chất 100%) thì chỉ có thể để ở nhiệt độ thường trong khoảng thời gian nhất định. Mình cũng đã nói trước là chuyến của mình 12h đêm mới về, ấy thế mà anh chủ gợi ý luôn rằng "Em cứ để ở đây, anh bảo quản lạnh cho đảm bảo, gần giờ về gọi anh, anh đóng thùng rồi em đi xe qua lấy" Thật sự không biết nói gì hơn, đã mua hàng được giảm giá rồi, lại còn bán hàng có tâm nữa.

Các bạn có mua gì thì cứ ghé qua đây mua nha
Link đây, các bạn nếu k ghé được MC mà vẫn muốn ăn đặc sản thì có thể đặt hàng với anh chủ dễ thương nè https://www.facebook.com/ngothanhdao

Đấy, thế là hết.  Chuyến du hí 2 ngày của 2 đứa kết thúc tại đây. Nhưng mà sau tất cả, mình nhận ra rằng chẳng có thước phim nào, tấm ảnh nào có thể lột tả hết vẻ đẹp nơi này bằng chính đôi mắt và cảm nhận của chính mình. Thế nên mấy bạn đang cảm thấy chán cái không khí ồn ào, khói bụi, hay mấy thím suốt ngày than vãn chưa được đi đâu xa cùng hội bạn thân thì mau thu dọn đồ đạc rồi xách ba lô lên đi thôi. Mộc Châu đang vào mùa hoa đẹp nhất rồi đó. Đi nhanh không kẻo lại tiếc hùi hụi nè

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây