Nhà hàng xuân bắc 181

Tư vấn lịch trình Hải Phòng - Mộc Châu 3 ngày 2 đêm mùa thu đông này

Thứ ba - 05/09/2017 23:04
Mộc Châu từ lâu được mệnh danh là Đà Lạt của miền Tây Bắc. Vào mùa thu đông tực sự các bạn nên một lần ghé qua Mộc Châu. Đây là lần thứ 2 mình tới Mộc Châu nhưng vẫn nguyên si cái cảm giác háo hức ấy

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển của mình là xe máy. Cái hay của việc chạy xe máy là bạn có thể dừng ở bất cứ nơi đâu trên đường đi, chụp ảnh quay phim bất cứ khi nào mình muốn; và một cái hay nữa là các bạn có thể cảm nhận một cách trực tiếp sự hùng vĩ, quanh co của nhưng con đèo, những góc cua tay áo miền Tây Bắc…

Thời tiết

Thời tiết Mộc Châu mùa này khá thất thường: Sáng nhiều sương mù dày đặc; 8-9h nắng bắt đầu lên; Trưa nắng gắt và nóng; tầm 4-5h chiều trời trở lạnh và bắt đầu có gió; tối muộn trời rất lạnh.

Lời khuyên: Các bạn nên mang theo kem chống nắng và áo rét nha.

Đây là video timelapse mình quay khi đi du lịch lên Mộc Châu, tại đèo Thung Khe. Theo lời của dân bản xứ thì hai bên đèo Thung Khe có thời tiết khác nhau: bên này sương mù thì bên kia nắng hoặc ngược lại.

Và khi qua đèo Thung Khe thì trời Mộc Châu đẹp như thế này đây! kinh-nghiem-du-lich-moc-chau

Lịch Trình Du lịch Mộc Châu

Ngày 1: Di Chuyển Hải Phòng – Mai Châu – Mộc Châu

Mình di chuyển bằng xe máy lên Mộc Châu từ Hải Phòng theo Quốc lộ 5 rôi Quốc lộ 6, thẳng hướng lên Sơn La. Chạy thẳng theo cột mốc lên Sơn La là tới được Mai Châu (Hòa Bình) và Mộc Châu (cách Mai Châu tầm 80km)

Từ Hải Phòng, tới Mai Châu (Hòa Bình) là 1h trưa. Mình vào thẳng Bản Lác, ăn trưa và nghỉ chân tại đây. Vì tới Bản Lác là lúc quá trưa nên hôm đó không còn nhiều đồ ăn, mình ghé vội vào môt quán trong bản. Thực đơn chủ yếu là thịt nướng, cá nướng và rau. Giá tiền dao động từ 30-50k một món. Hôm đó đói quá nên không chụp được hình ảnh ah. Hì. Bữa trưa hôm đó hết 110k gồm 2 xiên thịt nướng và một tô cơm (hơi đắt chút).

du lịch mộc châu

Ở đây có rất nhiều đồ thổ cẩm khá là đẹp!!!

14h chiều mình tiếp tục hành trình tới Mộc Châu. Đường đi vẫn còn chút sương mù nhưng lên tới Mộc Châu thì trời vẫn hửng nắng.

Hôm đó mình nghỉ chân tại Homestay Út Thắng, nằm cách rừng thông bản Áng 300m. Điểm cộng của nhà sàn này là vẫn còn mới, phòng sạch sẽ và bác chủ rất nhiệt tình. Mình có đặt phòng trước qua điện thoại và chỉ tới nhận phòng thôi.

Mình thuê phòng riêng (có cả nhà tắm) là 150k/đêm (>2 người thì 250k). Phòng dorm thì 50k/người/đêm. Có cả phòng nghỉ không có nhà vệ sinh.

Lời khuyên: Hãy đặt trước phòng tại Homestay Út Thắng , đặt cọc qua điện thoại một cái thẻ điện thoại 50-100k là ok. May là mình đặt trước chứ cũng full phòng (full cả dorm đấy)!

Ngày 2: Tham quan Mộc Châu

Hành trình sáng: Cửa khẩu Loóng Sập – Thác Dải Yếm – Happy Land

Mình ăn sáng tại quán Bún cá đối diện Hang Dơi. Bún cá nấu giống bún cá Hà Nội nên dễ ăn lắm; 30k/bát.

kinh-nghiem-du-lich-moc-chau

Bắt đầu từ nhà nghỉ Hoa Mai, mình đi tắt qua Bản Mòn rồi chạy thẳng tới cửa khẩu Loong Sập. Cửa khẩu nằm tít tắp trên núi, cách xa thị trấn Mộc Châu 40km. Uầy, cũng xa phết nhưng các bạn nên đi đấy, cảnh tượng trên đường đi rất đẹp, lên đèo, đổ đèo có cả. Lên tới đồn biên phòng thì mình để xa lại đấy rồi đi bộ qua cửa khẩu Lào chơi (đi bộ 5p thôi).

Các bạn cũng có thể đi qua cửa khẩu Lào rất dễ dàng nhé!

Thăm thú một lúc rồi mình quay lại thác Dải Yếm, tuy nhiên đợt này mình đi thác Dải Yếm không có nước nên mình chỉ chạy qua mà không ghé vào. Chạy thẳng tới Happy Land là 12h trưa. Đứng trên đỉnh đồi thì thấy Happy Land hoa đã tàn, chỉ còn vài chỗ có hoa. Mình đi xuống hỏi thì trò chơi hôm ấy cũng không tổ chức. Trời thì nắng gắt, mệt quá nên mình quay về tìm quán ăn luôn! (Mong là các bạn lên sẽ may mắn hơn mình)

moc chau021 pys travel

Lời khuyên: Các bạn nên dùng kem chống nắng nếu sợ đen và mang theo đồ ăn vì khu vực này hơi ít đồ ăn. Ra tới thị trấn mới có nhiều đồ ăn. Hoặc các bạn tới thác Dải Yếm nghỉ chân thì hãy ăn luôn một số món dân tộc ở đó.

Khi từ Happy Land về, mình quay lại thị trấn Mộc Châu để tìm quán ăn trưa. Trên đường, mình ăn trưa tại nhà hàng Đông Hải. Quán này mới mở được, bán cơm, bún chả theo suất, phở, cơm rang, có cả lẩu các loại mà giá cả cũng hợp lý. Đặc biệt tại đây cũng phục vụ các món ăn đặc sản Tây Bắc. Điểm mình thích là quán sạch sẽ, chủ quán nhiệt tình. Nhà hàng còn có cả nghỉ cộng đồng trên tầng 2 nữa, phòng rộng rãi thoải mái.

homestay moc chau 2

homestay moc chau 5

homestay moc chau 1

Hành trình chiều: Làng chè Mộc Châu – Đồi chè Trái tim – Thung lũng mận Nà Ka

Sáng thì đi ngược lên hướng Sơn La, chiều thì đi xuôi vê hướng Hà Nội. Điểm đầu tiên mình tới là Làng chè Mộc Châu, diện tích 1.200 hecta. Chè lúc này đã được thu hoạch hết, nên không còn xanh mướt.

kinh-nghiem-du-lich-moc-chau

Sau đó, mình tới đồi chè Trái tim! Đồi chè trái tim cách làng chè khoảng 10km (Lưu ý: Đồi chè trái tim và Ngũ động bản Ôn đi cùng một đường). Đồi chè Trái tim đẹp lắm nhé, các bạn tới Mộc Châu nên qua đây. Du khách ở đây rất nhiều, người Mông cũng nhiều nữa!!!

Ở đây có dịch vụ cho thuê quần áo Mông, mình và nhóm có thuê luôn, mặc để sống ảo. Giá thuê là 20k/bộ cả quần, áo, mũ, thuê thêm ô là 10k/cái

Thời điểm này ở Mộc Châu các loài hoa đang bắt đầu nở, tiêu biểu là hoa tam giác mạch, lác đác hoa cải chuẩn bị vào mùa. cuối thu đầu đông sẽ là mùa nở rộ của hoa dã quỳ và trạng nguyên. Dọc 2 bên đường QL 6 các bạn sẽ gặp rất nhiều những hàng rào hoa dã quỳ và trạng nguyên, được mọc tự nhiên trông rất đẹp

TGM

cai moc chau 2016 7

15129915 1704190099908977 789176251 n

Ngày 3: Thị trấn Mộc Châu – Loong Luông – Hải Phòng

Tiện đường về các bạn đừng quên “check in” con đường chữ S huyền thoại ở Mộc Châu và thăm quan hoa cải tại Loong Luông nhé. Hoa cải trắng là còn nhiều nhưng không đẹp như mọi năm đâu!

Ăn uống

Điểm lại những quán ăn mà mình thấy ổn ở Mộc Châu.

Ăn sáng: Ăn phở Đông Hải.

Ăn trưa và tối:

• Nhà hàng Đông Hải
  • Thưởng thức các món đặc sản của bà con người Thái tại nhà sàn Mộc Châu Mộc cũng ngon lắm nhé! Thơm phức luôn. Hôm đó có đoàn du lịch ăn uống nên mình quyết định ăn ngoài cho thoải mái.

Lời khuyên: Nếu các bạn muốn ăn uống rẻ thì đặt cơm luôn chỗ anh chủ nhà sàn Mộc Châu Mộc nhé! Rẻ và Ngon, Đoàn mình đã từng có người ăn tại đây và khen lắm.

Mua quà tại Mộc Châu Farm

Siêu thị đặc sản Mộc Châu Farm - Điểm mua quà lý tưởng cho khách du lịch khi tới với Mộc Châu với:

✔ Không gian mua sắm độc đáo

✔ Số lượng mặt hàng phong phú & chất lượng đảm bảo

✔ Giá phải chăng &niêm yết rõ ràng

Mộc Châu Farm luôn có sẵn các đặc sản nổi tiếng Mộc Châu như Bánh sữa, Trà, Thịt trâu gác bếp, rượu ngon Mộc Châu, các loại thảo mộc/thảo dược quý, Bánh kẹo và hoa quả tươi theo mùa...

Sản phẩm sữa: Các bạn nên mua một ít kẹo sữa và sữa ở đây mang về làm quà cho gia đình. Rất đáng tiền! Mình thích sữa thanh trùng ở đây. Rất ngon và ngậy.

Lời khuyên: Các bạn nên mua sữa thanh trùng tại cơ sở uy tín nhé. Mua dọc đường như mình năm ngoái về bị tách nước cả, phải đổ đi. Năm nay vào hiệu to to mua, sợ như năm ngoái nên mình mua ít (đánh liều thêm lần nữa). Cuối cùng về nhà uống ngon quá mà muốn mua thêm.

Sản phẩm chè: Trên Mộc Châu chè thì đủ loại, mình chọn chè Ô Long để tặng cho gia đình. Chè này 50k/lạng. Rất thơm và ngon.

Lời kết:

Tạm biệt cao nguyên Mộc Châu, kết thúc một chuyến đi đầy kỉ niệm. Chúc các bạn có một chuyến đi may mắn, thượng lộ bình an, vui vẻ bên gia đình, bạn bè, người thân yêu. Nhớ lưu lại những hình ảnh và chia sẻ cảm xúc của mình nhé!

Tác giả: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây