Nhà hàng xuân bắc 181

[Cập nhật] Tam giác mạch Mộc Châu tháng 3- 2015 (Tuần từ 10 đến 20-3-2015)

Thứ ba - 10/03/2015 12:47

[Cập nhật] Tam giác mạch Mộc Châu tháng 3- 2015 (Tuần từ 10 đến 20-3-2015)

Tại Mộc Châu, mùa này hoa tam giác mạch đang tiếp tục nở tương đối đẹp.Xin giới thiệu để quý du khách gần xa về thăm quan vườn tam giác mạch Mộc Châu dịp tháng 3 này
ếu tò mò muốn thấy tận mắt hoa tam giác mạch mà lại chưa thu xếp được thời gian để đến Hà Giang, bạn có thể tìm đến Vườn tam giác mạch tại Thị trấn Nông trường Mộc Châu, khu vườn chừng 500m2 đang rực rỡ hoa rồi.Hoa tuy chưa thật nhiều và mênh mông để ngắm, nhưng cũng đủ để bạn có một bức ảnh đẹp khoe cùng bạn bè
 
Địa chỉ: Vườn tam giác mạch- Gia đình bác Lan Đức, Tiểu khu 19-8 thị trấn Nông trường Mộc Châu.
Điện thoại chủ vườn: 0974.699.734

Ảnh chụp ngày 8-3-2015





















THÔNG TIN KHÁC
Thời tiết lúc giao mùa có thể thất thường, khi gió lào rát rạt, khi sương mù tản mát, nhưng khung cảnh quá đỗi mộng mơ. Dọc đường 6, từ đoạn dốc 75 cho đến hết xã Chiềng Hắc những lùm ban nở trắng xóa, trong veo, sắc trắng bật hẳn lên giữa những bụi tre, tán cây lá vàng rực, vài cơn gió bay qua, cuốn những chiếc lá vàng  thả tung xuống núi. Muốn ngăm hoa ban kỹ, bạn phải tìm những đoạn đường thoáng, có lối món mà bà con hay đi rừng để leo lên. Hầu hết ban đều ở lưng chừng núi, nhưng cây thường cao, để chụp ảnh cùng với người thì hơi khó, bạn lại phải tìm cây cho khéo.

Đến đây, hãy thử ngắt chút hoa về để cùng bà con người dân tộc Thái chế biến một vài món ăn ngon: ban xào măng đắng, xào thịt bò, ban nộm, ban nấu canh măng đắng….

Cuối tháng 3, dịp 26-3, bản Áng, xã Đông Sang sẽ tưng bừng tổ chức lễ hội Hết chá để tạ ơn tổ tienem thần linh đã ủng hộ, để cầu năm mới thuận lợi, vui tươi.
 

Rằm tháng 2 âm lịch, bản Nà Bó xã Mường Sang lại cũng có lễ hội Cầu mưa để cầu cho mùa màng khá giả, mưa thuận gió hòa.

Những đồi chè Mộc Châu năm nay cũng chuyển màu xanh khá sớm, khắp thảo nguyên đã được bao phủ một lớp lá chè xanh biếc, mỡ màng. Đồi chè trái tim, do đốn muộn nên vẫn chưa nảy mầm, nhưng đồi chè ở Thị trấn Nông trường Mộc Châu thì đã lên xanh ngắt tuyệt đẹp rồi. Dù có nắng vàng, hay sương bay thì sắc xanh rợn ngợp ấy vẫn thơ mộng vô cùng.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây