Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Những món quà ngọt lịm nơi cao nguyên Mộc Châu

Thứ sáu - 10/04/2015 08:26

đào mèo

đào mèo
Tháng 1, tháng 2 nhiều du khách đã từng mê mẩn trước những rừng đào khoe sắc thắm ở Lóng Luông, những nương mận trắng tinh khôi ở Tân Lập, Mộc Châu. Đến mùa thu hoạch, những rừng đào, nương mận ấy lại lôi cuốn họ trở lại...

Mận

Mận hậu được trồng đầu tiên tại khu vực Sao Đỏ(nay thuộc Vân Hồ) vào những năm 80 của thế kỉ trước,với giống lấy từ Bắc Hà,Lào Cai. Trải qua mấy chục năm gắn bó với mảnh đất con người Cao nguyên,mận không chỉ là nguồn mang lại thu nhập cho người dân nơi đây mà còn trở thành thương hiệu,niềm tự hào của vùng đất này.Những vườn mận bạt ngàn trải dài đến tít tắp lưng đồi, sai lúc lỉu ở nơi cao nguyên đầy mây này luôn khiến du khách có cảm giác như đang lạc vào vùng đất hoa quả sơn đầy thi vị.

man-Huong-Chi-3048-1415696748.jpg

Nếu đến Mộc Châu du lịch mùa hè, khoảng tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm hái mận tại vườn,thưởng thức những trái mận chín thơm ngon,chua chua,giòn giòn, tươi rói ngay tại vườn.

Đào

Giống đào Pháp, Mỹ được trồng phổ biến tại đây và thường được người dân thu hoạch vào những ngày cuối tháng 5. Quả đào chín có màu vàng, phớt đỏ. Đào ăn rôn rốt chua, hương thơm, vị ngọt mát. Nếu ăn ngay tại chỗ bạn nên chọn quả to, vừa chín tới. Còn để mua mang về nên chọn quả hơi xanh để ăn dần.

Dao-Huong-Chi-5585-1415696748.jpg

Khoảng tháng 5, tháng 6 du lịch đến Mộc Châu, trên đường quốc lộc 6, bạn sẽ bắt gặp vô số hàng quán bán mận, đào tươi vừa hái.

 Đào mèo bao giờ cũng là loại cây chín muộn nhất, vào khoảng tháng 6 tháng 7, khi mận, mơ, đào Pháp đã thu hoạch xong lâu rồi đào mèo mới chín.
 

 
Quả đào mèo đầu quả hơi thon nhọn, ở phần đầu và phần cuống quả có màu đỏ tươi như má hồng thiếu nữ. Đôi khi có những đường sọc đỏ chạy dọc quả, hoặc những mảng đỏ tại thân quả.Những trái đã đủ độ chín có màu đỏ gần như toàn thân quả. Thêm nữa, khi bổ ra, ruột đào mèo cũng đỏ thẫm như son, róc hạt, hạt cũng có màu đỏ.

Chè xanh

Hiện nay, huyện Mộc Châu có khoảng 3.000 ha trồng chè. Những đồi chè xanh bát ngát như một biểu tượng của Mộc Châu, biến nơi đây trở thành một viên ngọc xanh thơ mộng, cuốn du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Các loại chè nổi tiếng bao gồm San Tuyết, Ô Long, Kim Tuyên, Bát Tiên… mỗi loại đều vị khác nhau nhưng hương vị lại phảng phất nét tinh tế riêng.

PTV-che-xanh-4155-1415696748.jpg

Chè đặc sản ở Mộc Châu được bán với giá khoảng 200.000 - 500.000 đồng một kg.

Sữa bò tươi

Với hơn 10.000 con bò và những đồng cỏ mênh mông trên thảo nguyên, Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm sữa từ giống bò trắng lang đen của Hà Lan. Mỗi loại đều mang đến hương vị đặc trưng riêng, thơm ngon, bổ dưỡng như sữa tươi nguyên chất, sữa chua, sữa đặc, váng sữa, sữa thanh trùng, tiệt trùng…

dlmc-8186-1415696749.jpg

Thưởng thức ly sữa bò tươi nguyên chất thơm ngậy trên cao nguyên se lạnh, bạn sẽ thấy như được hòa mình vào thảo nguyên rộng lớn.
Những món quà ngọt lịm nơi cao nguyên Mộc Châu!!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây