Nhà hàng xuân bắc 181

Tưng bừng Lễ hội Mộc Châu

Thứ hai - 31/08/2009 18:38

Tưng bừng Lễ hội Mộc Châu

Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi dịp Tết độc lập - Ngày Quốc khánh 2-9, Lễ hội Văn hoá - Du lịch - Thể thao ở Mộc Châu lại diễn ra sôi nổi, hấp dẫn mang đậm nét văn hóa vùng cao. Năm nay, chúng tôi có mặt tại Mộc Châu sớm hơn thường lệ gần một tuần. Sự náo nức mong đợi, nhất là cánh báo chí và các nghệ sỹ nhiếp ảnh. Trong số họ, nhiều người từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; Lạng Sơn, Lào Cai... cũng về Mộc Châu để được chứng kiến, ghi lại những nét đẹp đa dạng giàu bản sắc của nền văn hoá các dân tộc Tây Bắc.

Caonguyên Mộc Châu mùa này, màu xanh của rừng mận, đồi chè, đồng cỏ hoàquyện với màu vàng vực của ngô chín đến mùa thu hoạch, tạo cho Châu Mộcđẹp lạ khác thường. Trên các nẻo đường, cờ hoa, biểu ngữ, đèn trang trísáng rực càng làm cho cao nguyên Mộc Châu thêm lộng lẫy. 
Khôngchỉ có đồng bào các dân tộc trong tỉnh về tham dự mà từ Thủ đô Hà Nộivà nhiều miền trên đất nước, cứ đến dịp này, du khách lại đến Mộc Châuđể hoà cùng với không khí lễ hội vui tươi đặc sắc. Năm nay, nhiều hoạtđộng chào mừng kỷ niệm 64 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; kỷ niệm40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 50 năm Bác hồ vềthăm nhân dân các dân tộc Sơn La và Mộc Châu. Tuần Văn hoá là sự kiệnlớn bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, Bác Hồ kính yêu, là ngày hộithắt chặt tình đoàn kết các dân tộc anh em; tôn vinh văn hoá truyềnthống, bảo tồn, phát huy, phát triển văn hoá các dân tộc. Đây cũng làdịp để nâng cao lòng tự hào dân tộc, về truyền thống văn hoá, thực hiệnbình đẳng về văn hoá giữa các dân tộc. 
TuầnVăn hoá – Du lịch - Thể thao huyện Mộc Châu 2009 được tổ chức từ ngày28-8 đến hết ngày 3-9. Mọi công tác chuẩn bị từ nội dung, vật chất, hạtầng cơ sở phục vụ cho ngày hội đã được chuẩn bị chu đáo. Huyện đã huyđộng gần 300 cán bộ, công chức, diễn viên, cộng tác viên tham gia phụcvụ cho Tuần văn hoá – Du lịch - Thể thao. Hơn một tháng nay, việc chuẩnbị các nội dung, chương trình, công tác tuyên truyền, vệ sinh môitrường; hệ thống điện và ánh sáng cho đường phố và các địa điểm tổ chứclễ hội được quan tâm; công tác triển khai bảo vệ an ninh trật tự, antoàn vệ sinh thực phẩm; phòng chống dịch được triển khai đồng bộ đảmbảo an toàn cho Tuần Văn hoá – Du lịch - Thể thao.
Tuần Văn hoá – Du lịch  -Thể thao năm nay có 29/29 xã thị trấn đăng ký tham gia, với các chươngtrình nghệ quần chúng, thi đấu bóng chuyền; thi trò chơi dân gian;trưng bày các đặc sản truyền thống và ẩm thực của các dân tộc. Điểmnhấn là chương trình nghệ thuật “Âm vang Thảo nguyên” tổ chức tối 1-9tại sân vận động lớn của huyện.
Nhữngngày này, về Mộc Châu, chúng ta sẽ hoà mình vào dòng người, đắm mìnhtrong các hoạt động văn hoá đặc sắc của lễ hội “ Xên bản” ; “Lễ hội HếtChá”; “Lễ hội Nào Sồng” cùng các trò chơi dân gian, văn hoá ẩm thực,triển lãm tranh, ảnh.. diễn ra tại nhiều địa điểm du lịch của huyện...

Nguồn tin: Hà Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây