Nhà hàng xuân bắc 181

"Khi nào Mộc Châu mới thôi mộng mơ"

Chủ nhật - 17/03/2019 23:16
Tôi không thể lý giải được tại sao có những người năm nào cũng muốn trở lại Mộc Châu. Từ những cô cậu sinh viên muốn tìm một địa điểm du lịch giá rẻ thú vị cho tới những người mang tâm hồn mông mơ, khao khát dừng chân tại một chốn bình yên.
"Khi nào Mộc Châu mới thôi mộng mơ"

Tôi không thể lý giải được tại sao có những người năm nào cũng muốn trở lại Mộc Châu. Từ những cô cậu sinh viên muốn tìm một địa điểm du lịch giá rẻ thú vị cho tới những người mang tâm hồn mông mơ, khao khát dừng chân tại một chốn bình yên.

mocchau-pystravel6

Ảnh: lona_jung

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây Bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận ngút trời. Cái tiết trời se se lạnh cùng với những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật thiên nhiên nơi đây đẹp lạ, mê mẩn hồn người. Chính những nét đẹp đó, thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến đây trải nghiệm, khám phá, và mộng
mơ…

mocchau-pystravel5

Khi nào Mộc Châu mới thôi mộng mơ . Ảnh: minhim1

   Một du khách gửi lại tình yêu nơi Mộc Châu từng tâm sự rằng:"Tôi đã đến Mộc Châu (Sơn La) không biết bao lần, nhưng dường như lần nào cũng thấy cảm giác rõ ràng nhất: đến để được bình yên một chút sau những tháng ngày vội vã.Tôi không thích đi ôtô lên mảnh đất này, mà khoái phóng tay, vít ga trên con xe máy cà tàng, chầm chậm bò vào với thung lũng. Thích cái cảm giác không khí lạnh ùa về rát mặt, đôi bàn tay tê cóng và chiếc khăn quàng vội quấn thêm vòng nữa cho ấm cổ.Mộc Châu lúc nào cũng lạnh hơn những nơi khác. Vượt qua con đèo Thung Khe để sang đất Sơn La, cái lạnh đã bủa vây tự lúc nào. Trời cứ xanh ngăn ngắt, nắng cứ rải vàng như mật và con đường vòng vèo vượt lên những dải đất nở hoa.

mocchau-pystravel4

   Ở đó hoa cải nở trắng cả sườn đồi, hương ngai ngái và tiếng ong bay vo ve không ngừng, những cổng chào nở đầy hoa dã quỳ vàng cam rực rỡ, vươn mình trong nắng ấm. Ở đó, những vườn hoa mận nở trắng trời, tiếng lũ trẻ nô đùa ầm ĩ dưới những cây mận mốc thếch, rong rêu."

mocchau-pystravel3

Đồi chè lộng lẫy trong sương sớm

   Nếu như ai đã từng tới đây sẽ không ngừng ngoái lại và mong muốn ở lại cao nguyên Mộc Châu lâu hơn để hưởng cái không khí bình yên, cái thiên nhiên đẹp thơ mộng ở đây. Còn với những bạn chưa từng đến, khi nhìn thấy những bức ảnh này chắc không khỏi tò mò, nao lòng và muốn có chuyến du lịch khám phá Mộc Châu luôn và ngày.

 Nơi tụ tập lý tưởng của đám quỷ bạn thân. 

   Mộc Châu lúc nào cũng đẹp, mọi thời điểm trong năm du lịch đến Mộc Châu bạn đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp riêng của nó. Nhưng vào thời điểm tháng 3 - tháng 4 hàng năm vẻ đẹp này được phô diễm một cách tròn trịa, viên mãn nhất, khiến bất kỳ ai một lần đặt chân đến cũng phải ngất ngây với cảnh với tình.

moc-chau-pys-travel-ava

mocchau-pystravel1

Ảnh: thangcuoi

  Tôi xin gửi lại Mộc Châu, những khoảng khắc rực rỡ nhất của tuổi xuân thì...

53669237 2266005460128996 7971820310557097984 n


 

Tác giả: Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây