Nhà hàng xuân bắc 181

Tháng 11 - Mùa hoa dại Mộc Châu

Thứ ba - 20/11/2018 22:37
Mùa đông đã thực sự đến trên mảnh đất cao nguyên Mộc Châu tươi đẹp, ánh nắng đã bắt đầu nhẹ đi, tiết trời se lạnh hơn, báo hiệu một mùa hoa mới đang bắt đầu.
Tháng 11 - Mùa hoa dại Mộc Châu
Tháng 11 - Mùa hoa dại Mộc Châu


   Mùa đông xuân được coi là mùa Mộc Châu đẹp nhất trong năm, lúc này những loài hoa bắt đầu khoe sắc trên những cánh đồng, những sườn đồi Mộc Châu, những loài hoa đã rất đỗi thân quen như: hoa đào, hoa cải, hoa tam giác mạch, giã quỳ, trạng nguyên, hay hoa xuyến chi… tất cả những loài hoa đều có một vẻ đẹp khác nhau. Khác với những nơi khác, hoa ở Mộc Châu ko được trồng trong nhà kính hay được chăm bẵm cẩn thận, những cánh đồng hoa ở đây được reo hạt và phát triển tự nhiên. Thế nhưng những cách đồng hoa vẫn vươn mình đón nắng.





   Nếu đi dọc tuyến Quốc lộ 6 đoạn từ xã Loóng Luông của huyện Vân Hồ đến thị trấn Nông trường của huyện Mộc Châu, du khách bắt gặp hai bên đường những thảm hoa tam giác mạch, hoa xuyến chi, hoa cải trắng muốt thấp thoáng dưới những sườn đồi. hoặc lối vào bản Thuông Cuông, bản Pa Phác thong thả dạo bước trong theo những lối mòn đường đất, bạn sẽ thấy trước mặt là những luống cải trải dài hút tầm mắt.





    Hoa giã quỳ và trạng nguyên tại Mộc Châu cũng chuẩn bị vào mùa, 2 loài hoa này luôn chờ nhau để khoe sắc, nở cùng thời điểm cứ như thể đã hẹn nhau từ trước vậy.





   Dã quỳ mỏng manh, chóng tàn, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sức hấp dẫn. Hãy đứng vào giữa những đóa hoa này, nhắm mắt lại và từ từ hít thở cho lồng ngực đầy căng...





   Hoa trạng nguyên mọc tràn đồi núi, bản làng. Cây mọc đến đâu, người dân Mộc Châu chỉ cần tỉa cành, phát lối là đã thành một con đường hoa đỏ rực đẹp đến mê hồn.



   Tháng 11 cùng người thân đến với cao nguyên Mộc Châu để được đắm mình vào những cánh đồng hoa trắng tinh khôi, khóm hoa vàng này bật lên giữa núi đồi, dù
ngày sương mù ảm đạm, hay buổi trưa dưới ánh nắng chan hòa nhé. 





Ảnh: Hoàng Anh

   TƯ VẤN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ĐẸP CLICK TẠI ĐÂY

  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây