Nhà hàng xuân bắc 181

Thời tiết ở Mộc Châu! Khám phá vẻ đẹp 4 mùa Mộc Châu

Thứ sáu - 20/03/2020 12:16
Thời tiết ở Mộc Châu như thế nào? Bốn mùa Mộc Châu có gì đặc biệt? Mời bạn cũng khám phá những vẻ đẹp riêng có của Mộc Châu 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông...
Thời tiết ở Mộc Châu vẻ đẹp Mộc Châu
Thời tiết ở Mộc Châu vẻ đẹp Mộc Châu

Thời tiết ở Mộc Châu như thế nào? Du lịch 4 mùa Mộc Châu bạn đừng nên bỏ lỡ!

Bạn có biết lý do tại sao Mộc Châu lại lọt vào Top những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam hay chưa? Đó chính là nhờ vẻ đẹp của cả 4 mùa tại Mộc Châu, sự khác biệt hoàn toàn về thời tiết của 4 mùa. Để mỗi lần bạn đến với Mộc Châu sẽ là một chuyến hành trình hoàn khác biệt.

Hôm nay dulichmocchau.net sẽ cùng bạn khám phá đặc điểm thời tiết ở Mộc Châu và vẻ đẹp 4 mùa riêng có tại Mộc Châu nhé!

Địa hình của Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, độ cao trung bình của khu vực này vào khoảng 1050m so với mực nước biển. Mộc Châu mang đầy đủ đặc trưng của một huyện miền núi Tây Bắc với địa hình nhiều núi cao hiểm trở và các thung lũng rộng, có cao nguyên rộng lớn tương đối bằng phẳng.

Thời tiết ở Mộc Châu mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa với 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên nhờ vào đặc điểm riêng có về vị trí mà thời tiết Mộc Châu mang những dấu ấn đặc biệt riêng có của mình.

Thời tiết ở Mộc Châu nét đẹp mê hoặc bốn mùa

Mùa xuân ở Mộc Châu

Tiết trời mùa xuân của Mộc Châu còn tương đối lạnh. Tháng 1 không khí vẫn còn thẫm đẫm hơi lạnh của mùa Đông. Mộc Châu vẫn phải oằn mình đón những đợt gió Đông Bắc giá rét khiến nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, xuất hiện sương giá, sương mù giăng kín vào buổi sớm thậm chí là đóng băng khi những cơn gió mùa mạnh vẫn tràn về.

Đến tháng 2 dấu hiệu của mùa Xuân trở nên rõ ràng hơn. Núi rừng Mộc Châu ngập tràn hoa mận, hoa mơ nở trắng mênh mang. Thời tiết tháng 2 vẫn còn khá lạnh, nhưng nhiệt độ cao hơn, độ ẩm lớn, những cơn mưa xuân cũng xuất hiện nhiều hơn.

Thung lũng mận Mộc Châu

Tháng 3, Mộc Châu đã trở nên ấm áp nhẹ nhàng, không còn cái lạnh lẽo ê buốt của mùa đông. Cũng ít đi những cơn mưa xuân kéo dài không ngớt. Những chồi xanh vươn lên mơn mởn từ khắp mọi hang cùng, núi hẻm làm thay da đổi thịt hoàn toàn cho không gian núi rừng. Đặc biệt tháng 3 còn là tháng của hoa ban, tháng ngắm hoa ban đẹp nhất. Những bông hoa ban trắng tím thơ mộng nở rộ trên mọi nẻo đường, thung lũng cho đến các đỉnh núi. Tạo thành những con đường uốn lượn tuyệt đẹp khiến du khách không thể nào không dừng chân ngắm nhìn.

Hoa ban trắng Mộc Châu

Đi du lịch Mộc Châu vào mùa Xuân bạn sẽ có cơ hội thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của sức sống, của sự vươn lên của không khí mùa xuân rộn ràng, mơ mộng . Được ngắm nhìn cảnh núi rừng Mộc Châu chìm đắm trong buổi sớm sương mù, cùng đón chào những tia nắng ấm mùa xuân. Được thả mình vào không gian thơ mộng của rừng hoa mơ nở trắng, điểm xuyết sắc đào hoa đồng đẹp tinh khôi, ngỡ ngàng của tháng 2. Hay sắc trắng tím thanh khiết, dịu dàng của nhưng bông hoa ban tháng 3 đang đua nở trên những sườn đồi cho đến thung lũng.

Mùa hè ở Mộc Châu

Mùa hè thời tiết ở Mộc Châu mang đặc điểm nóng ẩm mưa nhiều của vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Tuy nhiên, do có độ cao lớn cùng vị trí nằm giữa sông Mã và sông Đà cho nên khí hậu mùa hè ở Mộc Châu có phần mát mẻ hơn.

Nhiệt độ không khí trung bình/ năm khoảng 18,5 độ C. Thấp hơn nhiêu so với các khu vực lân cận như thành phố Sơn La 21,1 độ C, Hòa Bình (23 độ C), Điện Biên (23 độ C). Nền nhiệt tại Mộc Châu rất lý tưởng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng mùa hè. Có nhiều điểm tương tự với các khu du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Sa Pa, Bà Nà, Tam Đảo,…

Mùa hè Mộc Châu

Mộc Châu vào tháng 4 những tia nắng đầu hè rạng rỡ xua tan hoàn toàn cái lạnh giá và sương sớm mùa xuân. Tuy nhiên thời tiết lại đỏng đảnh như cô gái mới yêu với những cơn mưa bất chợt không hẹn trước. Có đôi khi những cơn gió Lào lại ùa về khiến không khí ngột ngạt cuộn lên từng cơn nhưng về đêm không khí mát dần thời tiết thậm chí se se lạnh thật diệu kỳ.

Tháng 5, tháng 6 là thời điểm oi ả nhất của mùa hè Mộc Châu. Những cơn gió Lào đổ về mang theo hơi nóng ngột ngạt đến khó thở. Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian đẹp rực rỡ nhất của mùa hè. Là thời điểm người dân Mộc Châu bắt đầu thu hoạch mơ, mận, đào.

Thu hoạch mận Mộc Châu

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được cùng người dân nơi đây tự tay thu hái những trái mơ, mận, đào căng mịn, no tròn kích thích vị giác. Từng quả mận Mộc Châu trĩu nặng, chín đỏ, giòn tan khiến bất cứ ai cũng phải thèm thuồng.

Để xua đi cái nóng mùa hè bạn cũng có thể ghé thăm thác Dải Yếm. Dòng nước thác Dải Yếm cuồn cuồn chảy xuống từ độ cao 70 mét hùng vĩ, trong vắt và mát lạnh.

Mộc Châu vào mùa Thu

Mộc Châu tháng 7 đầu thu không khí vẫn còn giữ nguyên những sự gay gắt. Tuy nhiên thời tiết không còn quá oi ả như những vùng đồng bằng. Không khí Mộc Châu dịu nhẹ hơn, về đêm thời tiết mát mẻ vừa đủ để bạn có những giấc ngủ ngon say nồng tới sáng.

Đến tháng 8, tháng 9 thời tiết Mộc Châu dịu dàng và đẹp nhất trong năm. Bầu trời xanh trong vắt, thỉnh thoáng có những cơn gió mùa thu lướt nhẹ hiu hiu êm dịu lạ thường.

Còn đâu cái nắng chói chang của mùa hè cũng chẳng có cái rét buốt đến tái tê của mùa đông. Mộc Châu vẫn còn có nắng nhưng ánh nắng đẹp tươi không quá gay gắt, không gian như được trung hòa, lắng đọng.

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Mùa thu là thời gian tuyệt vời nhất để bạn ngắm nhìn, đắm mình trong những đồi chè Mộc Châu xanh mát, trải dài. Những búp chè xanh xanh mát, non mềm, tươi ngọt nhất năm ngay tại khu du lịch sinh thái Mộc Sương sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Thêm nữa bạn còn có cơ hội trải nghiệm hái bơ ở nông trường. Những trái bơ Mộc Châu thơm ngon rất hiếm thấy xơ, sượng và thưởng thức món bơ trộn đường béo ngậy, thơm mát dìu dịu.

Mùa Đông của Mộc Châu

Tháng 10 mùa Đông đã bắt đầu gõ cửa. Tuy nhiên tháng 10 thời tiết ở Mộc Châu vẫn còn khá mát mẻ, ít mưa nhưng về đêm nhiệt độ giảm xuống khiến bạn cảm thấy khá lạnh.

Sang tháng 11 những đợt gió lạnh tăng cường, kèm theo sương mù đậm, mưa phùn lất phất. Vào thời điểm này những cơn gió mùa Đông Bắc thay phiên nhau kéo nhiệt độ sẽ giảm rõ rệt và dần xuất hiện những đợt lạnh tê tái. Đến tháng 12 không khí còn lạnh lẽo hơn, cái lạnh cắt da, cắt thịt. Cả khung trời, núi rừng chìm trong sương mù thậm chí nếu may mắn bạn còn có cơ hội gặp những đợt băng giá, chiêm ngưỡng những bông tuyết hiếm hoi.

Tuyết rơi ở Mộc Châu

Mặc dù vậy mùa Đông Mộc Châu vẫn có những vẻ đẹp riêng. Không gian núi rừng lặng thinh chỉnh là cơ hội để bạn được trải nghiệm mùa đông đúng nghĩa. Cơ hội được ngắm những bông tuyết đẹp tuyệt vời trong những đợt lạnh nhất của mùa Đông. Đến tháng 12 cũng là lúc những bông hoa cải vàng ở các thung lũng, sườn đồi nở rộ tạo nên khung cảnh rực rỡ sắc vàng, huyền ảo mông lung giữa núi đồi. Đối ngược hoàn toàn với không khí lạnh lẽo thiếu sức sống.

Hoa cải trắng Mộc Châu

Mộc Châu mùa nào cũng đẹp cả, cũng có những cảnh sắc rất riêng và thấm đượm vào lòng người. Tạo nên nét độc đáo, riêng có để thu hút khách du lịch khắp thập phương.

Vậy thì tại sao bạn không tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Mộc Châu tuyệt vời nhất. Cùng hòa mình vào cuộc sống của các dân tộc vùng núi Tây Bắc, trải nghiệm cuộc sống trong những căn nhà sàn Mộc Châu Mộc đầy mới lạ và đặc biệt.

Dulichmocchau.net luôn sẵn lòng là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá từng cảnh sắc gần gũi, thân thuộc, đẹp tuyệt vời của mảnh đất Mộc Châu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây