Nhà hàng xuân bắc 181

Quyến rũ mùa thu Mộc Châu

Thứ hai - 15/11/2010 19:46

Quyến rũ mùa thu Mộc Châu

Nằm cách Hà Nội 200 km, cao nguyên Mộc Châu trong ký ức của nhiều người là những đồi chè mướt xanh ngút tầm mắt, những trảng cỏ xanh mởn và đàn bò sữa thong dong gặm cỏ. Thế nhưng hiện nay, Mộc Châu thu hút dân du lịch không chỉ bởi sản vật mà còn bởi vùng đất này có 4 mùa hoa khoe sắc.

 

Theo Quốc lộ 6 chừng 5 - 6 tiếng đồng hồ, vượt qua Hòa Bình là đã đến cao nguyên Mộc Châu. Một trong những điểm thu hút du khách nhất là dân " phượt" và các nhà nhiếp ảnh khi đến Mộc Châu vào mùa thu là những cánh đồng hoa cải trắng, cải vàng trải rộng đến tận chân trời tít tắp. Thêm chút nữa sâu vào mảnh đất tốt tươi là rừng hoa hướng dương vàng rực, những đóa hoa cao quá đầu người, vươn mình dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ.

cải trắng

Cảnh vật mùa thu ở Mộc Châu không chỉ làm say đắm lòng người bằng hoa cải trắng, hướng dương vàng rực mà Mộc Châu còn thu hút khách phương xa bằng những vạt hoa dã quỳ mọc xen lẫn cùng hoa trạng nguyên, nở rực rỡ suốt dọc con đường vào bản, nông trường bò sữa. Những hàng rào hoa tự nhiên đan xen vàng cam và đỏ khiến con đường đất đỏ trở nên thơ mộng. 
 

Hoa Da Quy (1)
 
Hoa Da Quy (2)


Đến với Mộc Châu vào một ngày cuối đông, đầu xuân vùng đất này sẽ " chiêu đãi" du khách với những triền núi trắng hoa mơ, hoa mận và rực rỡ sắc đỏ của hoa đào, loại hoa nào thi nhau khoe sắc hoa nào cũng đòi phần hơn, hoa mận thì khoe sự thanh khiết, hoa đào thì nồng ấm chào mời lữ khách.

Đào Mộc Châu
 
Hoa mận Mộc Châujpg


Đến cuối xuân khi hoa đào, mận đã tàn, Mộc Châu lại e ấp hoa ban Tây Bắc đón chào du khách. Quay lại Mộc Châu vào ngày hạ chí, vẫn đồi ấy, đất ấy nhưng lại được khoác tấm áo xanh mới của chè, cỏ voi làm cho lòng vơi đi những lo toan vất vả đời thường. Đến cửa khẩu Loóng Sập nhìn bông hoa chuông mà liên tưởng đến nhứng chiếc váy H"Mông đang chăm chỉ gieo những mầm ngô mới nhú trên nương đất đỏ đậm. Mộc Châu hoa đẹp cả 4 mùa nên có không ít những đôi bạn trẻ đã chọn nơi này làm bối cảnh chụp ảnh cưới. 
 

den voi doi che moc suong tren cao nguyen moc chau4
 
1290261696 nv


Mộc Châu thu hút khách du lịch phương xa không chỉ bằng hoa rừng mà còn chào đón du khách bằng những " bông hoa" sặc sỡ thêu trên những tấm váy thổ cẩm của phụ nữ H"Mông trong những ngày xuống chợ đón Tết Độc lập 2/9. Vào ngày này cả đoạn phố dài ở trung tâm thị trấn Mộc Châu (Sơn La) gần như tắc nghẽn, sắc đỏ của những chiếc váy Mông truyền thống chói lòa trong nắng, tiếng khèn, tiếng hát rộn rã khắp nơi, gần hơn nữa là tiếng lanh canh của những chiếc vòng bạc, đồng bạc nhịp nhàng theo bước của những chàng trai, cô gái Mông
 

 

anh thoi su 2 ngay 29 1
 
1289918781 nv


Du khách có dịp đến với Mộc Châu một lần dù mùa hạ hay đông, ngày nắng trải vàng trên rừng mơ mùa xuân hay ngày đông sương mù trắng núi... đều có ấn tượng đẹp về vùng đất cao nguyên này qua các di tích lịch sử như động Sơn Mộc Hương, rừng thông, chùa Chiền Viên, thác Dải Yếm, đỉnh Phiêng Luông, và các bản văn hóa của người Mông, người Dao ở Vân Hồ với những câu hát điệu múa khèn, các món ăn đặc sản dân tộc và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm bản sắc văn hoá lâu đời.

Có lẽ chính những loài hoa mọc trên vùng đất này là nguyên nhân thu hút du khách gần xa để thư giãn cuối tuần, tự thưởng cho mình một bữa sáng nhẹ nhàng với ly sữa tươi nóng hổi nguyên chất và chiếc bánh sừng bò thơm tho đặc sản của vùng đất này. Chụp những tấm ảnh đẹp trong khung trời đầy sắc hoa trong những vườn cải trắng, vườn hoa hướng dương, bên những gốc đào cổ thụ hay trên đồi chè, vườn mận.

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây