Nhà hàng xuân bắc 181

Cùng "gấu" vi vu du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm chỉ với hơn 1 triệu đồng

Chủ nhật - 12/03/2017 23:36
Mộc Châu đang vào mùa đẹp nhất với những ngày sương mù giăng kín mờ ảo, những vườn mận, đồi chè xanh mướt, hoa ban nở trắng trên các sườn đồi...
Cùng "gấu" vi vu Mộc Châu

"Nơi rừng thông xuyên địa đàng..."

Phương tiện đi lại

Từ Hà Nội đi Mộc Châu bạn có nhiều sự lựa chọn cho phương tiện đi như xe máy, xe ô tô. Nếu muốn đi ô tô thì xe khách đi Mộc Châu thường tập trung chủ yếu ở bến xe Mỹ Đình. Mình chọn đi xe giường nằm Bắc Sơn, khá sạch sẽ, xe chạy cũng êm, tuy nhiên nhồi nhét khá nhiều. Bạn nên gọi điện đặt chỗ trước 1 ngày trước  khi đi để có chỗ nằm thoải mái.

Từ Hà Nội đi Mộc Châu phải mất hơn 5 tiếng, lời khuyên là bạn nên chọn đi chuyến sớm để đến nơi cho thoải mái. Mình đi chuyến 3 rưỡi chiều đến nơi khoảng 8 rưỡi, vừa lúc nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi.

Những đồi chè Mộc Châu thật quá đẹp bên bầu trời xanh ngắt tháng 3.

Lưu trú

Hiện tại, Mộc Châu đang có những khu nghỉ khá hot như  Homestay Mộc Châu Mộc nhà sàn đẹp, phong cách và lịch sự, giá cả rất hợp lý chỉ với 70.000đ/1 người, Mộc Châu Arena Village với dạng phòng nghỉ container, homestay Bơ House xinh xắn mà giá mềm chỉ 150.000 đồng một đêm... Tuy nhiên di mình đặt phòng hơi muộn nên những chỗ kể trên đã hết chỗ. Mình chuyển sang đặt khách sạn thường và chọn khách sạn Trường Giang giá từ 250.000 đồng một đêm.

Khách sạn nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, thị trấn Nông Trường, lại  ngày điểm dừng đỗ của xe khách cũng như không quá xa các điểm tham quan nên khá thuận lợi.

Rừng thông bản Áng có mặt hồ gương soi tuyệt đẹp.

Mộc châu có 2 thị trấn, Thị trấn Nông trường và Thị trấn mới. Tuy nhiên nếu bạn muốn việc đến tham quan các địa điểm thuận thiện thì nên chọn ở thị trấn Nông trường vì gần hơn.

Di chuyển ở Mộc Châu

Mình chọn thuê xe máy để chủ động đi lại. Mình cũng thuê xe máy ngay tại nhà sàn Homestay Mộc Châu Mộc, số đt: 01636.828.666 (Mrs: Hải Duyên), giá 200.000 đồng/ngày, bạn phải tự đổ xăng (cây xăng nằm ngay trên đường Hoàng Quốc Việt). Ngoài ra xung quanh thị trấn cũng có khá nhiều điểm thuê xe máy khác, bạn hãy hỏi người dân.

Taxi ở Mộc Châu không có nhiều, nếu muốn đi bạn nên xem xét quãng đường của mình và hỏi giá cho cẩn thận để không bị "bắt nạt" nhé!

Ăn uống

Thực sự mình cảm thấy đồ ăn ở Mộc Châu không có gì đặc sắc, địa điểm ăn cũng không nhiều. Ngoài các hàng bún phở bình thường, nếu muốn ăn đầy đủ, thịnh soạn hơn một chút thì hãy đi dọc quốc lộ 43 Thị trấn Nông trường sẽ có nhiều quán ăn hơn. Ở Nhà hàng Bách Nghĩa có lẩu khá ngon, 400.000 đồng một nồi đầy đặn cho 3 - 4 người.

Những thung lũng xanh chè với hoa long lanh khi những vạt nắng đi qua.

Lịch trình 3 ngày 2 đêm

Ngày thứ nhất

3 rưỡi chiều, mình xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đến Mộc Châu khoảng 9h kém. Vì khách sạn ngay điểm dừng của xe khách nên không mất tiền đi taxi đến. Mình check in nhận phòng, tắm rửa rồi đi ăn nhẹ ở quán phở, cháo gần đó. Cũng khá muộn nên mình cũng không đi đâu mà về phòng nghỉ ngơi.

Ngày thứ hai

Buổi sáng, nếu bạn muốn thuê xe máy thì nên liện hệ từ buổi hôm trước để phòng trường hợp hết xe. Xong khi chuẩn bị, ăn sáng xong xuôi, mình lên đường tới Ngũ Động Bản Ôn, là điểm xa nhất trong lịch trình mình đề ra. Về đường đi, thì bạn hãy dùng Google Maps và hỏi người dân, cũng không khó đi đâu.

Ngũ Động Bản Ôn cách khách sạn mình ở khoảng 15 km, có một đoạn đèo đồi núi khá đẹp, xanh mướt một màu. Đường đến Ngũ Động Bản Ôn vào mùa xuân thì sẽ có nhiều loại hoa, có thể dừng lại chụp ảnh. Bạn nên hỏi người dân để không bị nhầm đường vào động.

Trẻ em Mộc Châu e thẹn khi gặp du khách.

Sau khi từ Ngũ Động ra, mình đến Đồi chè trái tim, nằm ngay trên đường tới Ngũ Động. Đây là địa điểm tham quan không mất tiền. Mình vào uống nước nghỉ ở một hàng nước ngay đó và nhờ họ trông xe hộ luôn, miễn phí.

Mình tiếp tục di chuyển đến Thung lũng Nà Ka để ngắm hoa cải trắng cách đồi chè tầm 5 - 6 km. Đường vào Nà Ka hơi khó đi một chút nhưng khung cảnh thì rất đẹp. Hai bên đường trồng đầy mận, nếu đến vào mùa xuân hoa mận sẽ nở trắng xóa một vùng, chắc chắn sẽ rất tuyệt.

Càng vào gần vườn cải, đường đi càng khó bạn hãy cẩn thận. Ngoài ra, lối vào và biển chỉ dẫn cũng nhỏ, bạn nên hỏi người dân cho chắc. Vào tham quan vườn cải sẽ mất 15.000 đồng/người. Vườn cải mênh mông xen lẫn sắc vàng và trắng, lên ảnh thực sự rất đẹp mắt.

Buổi trưa mình ăn ở quán trên Quốc lộc 43 rồi về khách sạn nghỉ một lúc mới tiếp tục đi. Chiều mình đến đồi chè dọc Quốc lộ 43, cách thị trấn Nông Trường không quá xa. Những nương chè ở đây  rộng lớn hơn mênh mông, bất tận, xanh ngát cả một màu.

Sau đó, mình quay về đi Bản Ba Phách ở ngay gần khách sạn Trường Giang. Từ khách sạn Trường Giang ở Quốc lộ 6 đường Hoang Quốc Việt, bạn sẽ thấy ngã 4, rẽ vào lối đối diện Trường Giang chính là đường đi Ba Phách.

Không chỉ có hoa mận, hoa ban, Mộc Châu còn có những loài rực rỡ sắc màu như hoa dã quỳ...

Tuy là điểm gần nhất nhưng đường vào đây lại khá khó đi, để lên tới được vườn cải nằm trên bản, bạn phải đi qua một con dốc đứng, nếu khó đi quá hãy nhờ người dân chỉ đường và đi dùm nhé. Cá nhân mình thích vườn cải ở đây hơn Nà Ka, vì không quá đông người, khung cảnh có phần bình yên hơn. Vào chụp ảnh vườn cải bạn cũng sẽ phải trả 15.000 đồng/người.

Buổi tối, mình ăn lẩu tại nhà hàng Bách Nghĩa. Sau đó đến những hàng quán dọc Quốc lộ 6 mua quà cho người thân. Đặc sản của Mộc Châu có thể kể đến như chè, bột chè xanh, sữa tươi, bánh sữa... giá cũng không quá đắt.

Ngày thứ ba

Sáng mình chọn điểm đến cuối cùng là khu du lịch sinh thái Rừng Thông Bản Áng cách khách sạn của mình khỏang 9km, đường đến đây khá dễ. Ở đây hồ Bản Áng, các đồi thông và các vườn hoa đủ loại.

Đến đây không khí mát mẻ, mọi người hay chọn nơi này để cùng bạn bè mình tụ tập dã ngoại. Tuy nhiên, có một điều mình không thích là mỗi lần vào những vườn hoa khác nhau bạn đều phải trả 10.000 đồng/người.

Chơi thoải mái ở rừng thông bạn có để đi xung quanh Bản Áng thăm một số vườn hoa người dân tự trồng như tam giác mạch, hướng dương, vườn dâu tây...

12h trưa mình trả phòng khách sạn, 1 rưỡi lên xe về Hà Nội. Lưu ý là bạn cũng nên đặt chỗ xe từ sớm để chắc chắn.

Hoa cải Mộc Châu cũng đẹp tuyệt vời, như một nụ hôn của núi rừng khó cưỡng...

* Chi phí chuyến đi cho 1 người:

Tổng: 1.390.000 đồng/người

* Lưu ý:
- SĐT nhà xe Bắc Sơn: 0223.551.559
- SĐT khách sạn Trường Giang:  0124 985 5555 (Điểm bắt xe tại Mộc Châu)
- Người dân Mộc Châu thân thiện, thật thà, nên có gì không biết bạn hãy hỏi tự nhiên, họ nhất đinh sẽ chỉ dẫn nhiệt tình.
- Thời tiết Mộc Châu đang khá thất thường, lúc nóng, lúc lạnh, bạn nên mang nhiều loại quần áo khác nhau.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây