Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Lưu ý: thời tiết xấu khi lên Mộc Châu ngắm hoa

Chủ nhật - 01/02/2015 02:09
Trong niềm háo hức được ghé thăm "Thiên đường hoa" Mộc Châu dịp cận Tết âm lịch, lượng người đổ lên Mộc Châu trở nên đông nghịt và tình hình thời tiết sương mù dày đặc đã khiến việc đi lại khó khăn.
Lưu ý: thời tiết xấu khi lên Mộc Châu ngắm hoa
Ngay khi biết tin hoa đào, hoa mận đang vào đợt nở rộ, rực rỡ nhất, rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đã nhanh chóng lên kế hoạch du lịch Mộc Châu. Chính vì vậy, vào thời điểm gần Tết âm lịch, thiên đường hoa Mộc Châu bắt đầu trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách từ khắp nơi
ghé thăm. 
 
Nụ cười rạng rỡ tươi vui của người dân địa phương bên những triền hoa mận trắng. Ảnh: Doãn Tuấn.
 
Theo ghi nhận của PV, do hôm nay là ngày cuối tuần nên tuyến đường từ Hà Nội lên Mộc Châu bỗng trở nên đông đúc lạ thường, trong đó có rất nhiều khách du lịch muốn lên Mộc Châu để được tận mắt chứng kiến cảnh đẹp của những triền hoa đẹp như trong tranh.
 
Tuy nhiên, do lượng xe tham gia giao thông trên tuyến đường Hà Nội - Mộc Châu quá đông, lại cộng thêm thời tiết sương mù dày đặc nên một số vụ tai nạn đã được ghi nhận.
 
Trên rất nhiều các forum, fanpage, nhiều người đã đăng tải hình ảnh về các vụ giao thông trên tuyến đường Hà Nội - Mộc Châu, đồng thời cảnh báo nguy hiểm cũng như chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết đối với những người đang có ý định du lịch Mộc Châu. 
 
Theo chia sẻ của nhiều người, việc lên Mộc Châu một mình không hề đơn giản, đặc biệt là trong tình trạng thời tiết khá nguy hiểm khi sương mù dày đặc mà lượng người đổ về Mộc Châu đang ngày một đông. Chính vì vậy, những ai đang có ý định lên Mộc Châu phải chuẩn bị kỹ lưỡng và đi lại thực sự cẩn thận.
 
Bạn Nguyên Văn, 1 du khách đang có chuyến du lịch lên Mộc Châu chia sẻ vào chiều ngày hôm nay (31/1), dòng xe đi hướng Hà Nội - Mộc Châu đông nghịt. Tuy nhiên, do trời sương mù dày đặc nên vào khoảng 16h, 1 tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường đi Mộc Châu cách Sơn La 125km. "Người lên Mộc Châu rất đông trong khi thời tiết xấu. Hai xe đi ngược chiều va chạm và cả 2 tài xế đều đã đi cấp cứu", Văn chia sẻ.

Cảnh báo nguy hiểm do sương mù dày đặc khi du khách kéo lên Mộc Châu ngắm hoa 2
2 chiếc ô tô va chạm mạnh dẫn đến vỡ đầu xe. Ảnh: Nguyên Văn.
 
 
Cảnh báo nguy hiểm do sương mù dày đặc khi du khách kéo lên Mộc Châu ngắm hoa 3
2 tài xế đã được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Nguyên Văn.

Cảnh báo nguy hiểm do sương mù dày đặc khi du khách kéo lên Mộc Châu ngắm hoa 4
Trời sương mù dày đặc. Ảnh: Nguyên Văn.
 
Cũng mong muốn chia sẻ thông tin và cảnh báo với những người có ý định lên Mộc Châu ngắm hoa, bạn Đ.V. đã nhanh chóng chia sẻ trên diễn đàn otofun. Đ.V. cho biết "Thông tin về tình hình giao thông cung Hà Nội - Mộc Châu ngày hôm nay cho các cụ chuẩn bị lên đường ngắm đào, mơ và mận. Thời tiết nhiều sương mù, trời mưa bay bay nên buổi sáng nay có khá nhiều tai nạn. Các cụ đi hãy làm chủ tốc độ, quan sát và đi cẩn thận nhé. Chúc các cụ chắc tay lái, vững chân ga trên các cung đường. Quốc lộ 6 - km47 Lương Sơn - Hòa Bình xảy ra vụ tai nạn thương tâm giữa xe máy và 1 ô tô làm 1 người chết tại chỗ."
 
Cảnh báo nguy hiểm do sương mù dày đặc khi du khách kéo lên Mộc Châu ngắm hoa 5
Đ.V. khuyến cáo những người lên Mộc Châu du lịch cẩn thận do thời tiết sương mù dày đặc.
 
Ngoài những cảnh báo nguy hiểm trên, nhiều người cũng nhanh chóng đưa ra lời khuyên cho những người muốn ghé thăm thiên đường hoa vào dịp này. Theo đó, do sương mù dày đặc và nhiệt độ giảm mạnh nên việc đi lại cũng như giữ ấm, đảm bảo sức khỏe là hết sức quan trọng.
 
Trên một số fanpage khác, một số bạn trẻ truyền tay nhau các kinh nghiệm cho chuyến đi phượt lên "thiên đường hoa" Mộc Châu. Một số kinh nghiệm đó có thể tóm gọn như sau:
 
1. Trang phục
 
- Trong điều kiện thời tiết lạnh, cần sử dụng áo khoác và quần có chức năng giữ ấm tốt. Nên mặc áo lót giữ nhiệt bên trong. Trong túi đồ luôn luôn có miếng dán giữ nhiệt giúp làm ấm cơ thể. Khi buốt tay có thể dùng để nắm bàn tay cho ấm và dễ vận động các ngón tay.
 
- Áo khoác: Nên mặc áo phao, áo gió loại có khả năng chống gió, chống nước.
 
- Giày nên sử dụng giày có đế mềm, chống trơn trượt.
 
- Các loại khăn len, mũ len, găng tay là những phụ kiện không thể thiếu.
 
2. Phương tiện di chuyển
 
- Nên bắt xe ô tô để di chuyển do đảm bảo an toàn
 
- Trong điều kiện thời tiết sương mù, nên hạn chế đi xe máy vì tầm nhìn hạn chế, mặt đường cũng vì thế mà rất dễ trơn trượt.
 
- Lốp xe không nên bơm căng, giảm tiếp diện của bánh xe với mặt đường. Nên xịt bớt hơi và khi vào cua nên giữ thẳng xe.

Tác giả: Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây