Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Mộc Châu đẹp lặng lẽ mùa Hoa cỏ Lau

Thứ hai - 16/11/2015 05:43

Mộc Châu đẹp lặng lẽ mùa Hoa cỏ Lau

Mộc Châu vào dịp cuối thu, không chỉ có những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, hay những cánh đồng hoa ngũ sắc tím trải dài, mà còn có vẻ đẹp lặng lẽ của những con đường lau trắng hun hút trên vùng đất cao nguyên xinh đẹp.
“Ngàn lau cười trong nắng 
Hồn của mùa thu về 
Hồn mùa thu sắp đi 
Ngàn lau xao xác trắng”
                                       (Hồn Lau - Chế Lan Viên)
 
Không rộ lên cả cánh đồng như hoa cải trắng hay hoa ngũ sắc, hoa cỏ lau mọc dọc bên đường hoặc trên các sường đồi, từng hàng đua nhau nở bông đưa mình đong đưa theo gió. Vẻ đẹp yên bình lặng lẽ của loài hoa cỏ dại này trên những sườn đồi đã mang đến một sức hút kỳ lạ với những tâm hồn tràn đầy, yêu thương
.



 
Đi dọc đường bằng xe máy qua những đoạn cua, vách đất chiêm ngưỡng những bông hoa cỏ trắng pha với ánh vàng của nắng, dừng xe và leo lên vách đất, đứng giữa hàng hoa cỏ lau, thả hồn mình cùng gió bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp yên bình, lặng lẽ đó.
 


Khách với hoa cỏ lau ở bãi bồi ven sông miền đồng bằng, dường như hoa cỏ lau ở cao nguyên Mộc Châu có thân mảnh mai và bông nhỏ hơn, do hoa cỏ lau ở đây điều kiện sống khắc nghiệt.

 
Ngắm nhìn cánh đồng lau trữ tình đầy thơ mộng ta nhớ về chiều sương Mộc Châu trong lời thơ bài “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng:

“Người đi Châu Mộc chiều sương ấy 
Có thấy hồn lau nẻo bến bờ 
Có nhớ dáng người trên độc mộc 
Trôi dòng nước lũ hoa đong đưa”.

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây