Nhà hàng xuân bắc 181

HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUY HOẠCH CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/500 2 KHU BẢN TẠI CHIỀNG ĐI

Thứ tư - 27/09/2017 23:05
Ngày 21/9 vừa qua Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã tổ chức chương trình Hội Nghị công bố, công khai quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu bản văn hóa dân tộc Thái Chiềng Đi và Khu bản văn hóa các dân tộc thuộc Khu trung tâm du lịch Mộc Châu. Tại hội trường nhà Văn hóa tiểu khu Chiềng Đi.
Hội nghị công bố quy hoạch
Hội nghị công bố quy hoạch
   Căn cứ Kế hoạch số 13/KH-BQL ngày 10/7/2017 của Ban quản lý khu du du lịch quốc gia Mộc Châu về Thực hiện tổ chức công bố quy hoạch chi tiết 2 Khu bản Văn hóa dân tộc Thái Chiềng Đi và Khu bản văn hóa các dân tộc thuộc Khu trung tâm du lịch Mộc Châu. Tới dự Hội nghị gồm các đồng chí Đại biểu:

   Đại diện Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu:
   Ông Ngô Văn Phan, Phó Trưởng ban BQL (Chủ trì Hội Nghị).
   Ông: Phạm Việt Hùng, Trưởng phòng QLQH&DAĐT.
   Ông: Tạ Trung Kiên, Chuyên viên phòng QLQH&DAĐT
   Đại diện Sở Tài nguyên Môi trường:
   Ông Phan Tiến Diện, Phó giám đốc Sở
   Đại diện Sở Văn hóa thể thao và Du lịch:
   Ông Đặng Khắc Quân, Phó giám đốc Sở
   Đại diện phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mộc Châu:
   
Ông Bùi Trung Lực, Phó trưởng phòng.
   Đại diện UBND Thị trấn nông trường:
   
Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó chủ tịch.
   Ông Trương Văn Tuân, Cán bộ địa chính.
   Đại diện tiểu khu Chiềng Đi:
  Ông Đinh Văn Hồng, Tiểu khu trưởng và hơn 200 hộ dân đang sinh sống trên đất thuộc quy hoạch 2 khu bản.

   Hội nghị đã nghe ông Ngô Văn Phan phổ biến 2 quyết định số 2482/QĐ-UBND và 2483/QĐ-UBND, Quyết định Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu bản văn hóa dân tộc Thái Chiềng Đi và Khu bản văn hóa các dân tộc thuộc Khu trung tâm du lịch quốc gia Mộc Châu. gồm 3 điều, điều 1 Phê duyệt đồ án chi tiết xây dựng với những nội dung xoay quanh 1.Ranh giới quy hoạch. 2. Quy mô và tính chất. 3. Phân khu chức năng. 4. Quy hoạch sử dụng đất. 5. Quy hoạch tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan. 6. Quy hoạch hạ tâng kỹ thuật.

Ban quản lý tổ chức hội nghị công bố quy hoạch

   Ông Phạm Việt Hùng, Trưởng phòng Quản lý quy hoạch và Dự án đầu tư. Đã giới thiệu nội dung quy thông qua Quyết định số: 30/QĐ-BQL và số: 31/QĐ-BQL ngày 14/9/2017 về Ban hành Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu bản văn hóa dân tộc Thái Chiềng Đi và bản văn hóa các dân tộc thuộc Khu trung tâm du lịch Mộc Châu

Ban quản lý tổ chức hội nghị công bố quy hoạch 2

   Kết thúc phần nội dung Hội nghị chuyển sang phần Thảo luận, lấy ý kiến từ phía bà con nhân dân của bản Chiềng Đi. Cơ bản bà con nhất trí để phát triển du lịch, việc thực hiện cắm mốc giới quy hoạch nằm trong địa phận của các hộ dân thì cần được giữ gìn. Ban giải thích rõ là được công bố quy hoạch là trong thời gian bao lâu, các khu nào được phép xây dựng, diện tích sử dụng đất để dành cho tái định cư là khu nào? Vấn đề chuyển đổi hướng nghề nghiệp từ làm nông sang làm dịch vụ cho người dân như thế nào hiệu quả?

   Trả lời ý kiến thắc mắc của bà con, đại diện BQL ông Ngô Văn Phan phó Trưởng Ban (chủ trì hội nghị)
Ban quản lý sẽ phối hợp cùng UBND huyện Mộc Châu nghiên cứu cho cán bộ kỹ thuật rà soát quy hoạch kỹ hơn để cung cấp đến từng hộ, hộ nào cần sắp xếp lại và hộ nào nằm trong đường giao thông, hộ nào cần xây dựng và sửa lại nhà thì liên hệ với cán bộ Ban và UBND huyện Mộc Châu, UBND thị trấn Nông Trường sao cho thực hiện đúng quy hoạch.

   UBND huyện Mộc Châu có thống nhất bản văn hóa dân tộc Thái Chiềng Đi là bản du lịch cộng đồng thì sẽ có những hỗ trợ cụ thể về lãi suất ngân hang
để cho các hộ dân thực hiện xây sửa thành nhà sàn để phát triển du lịch. Khu tái định cư của hai bản đã có được thể hiện trong hồ sơ quy hoạch, bản đồ quy hoạch và mục đích chuyển quyền sử dụng đất thì hồ sơ quy hoạch nàycũng đã đáp ứng được nhiệm vụ này. Về vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng thì phải đợi dự án, khi dự án đượctriển khai thì sẽ thu hồi và giải phóng mặt bằng theo đúng quy hoạch và đúng với từng phương án đầu tư của mỗi dự án.

Ban quản lý tổ chức hội nghị công bố quy hoạch 3

Ban quản lý tổ chức hội nghị công bố quy hoạch 4
 
   Hội nghị công bố quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của 2 Khu bản quy hoạch. Đảm bảo để người dân nắm bắt rõ về quy hoạch, cùng với chính quyền địa phương và các cấp ban ngành quản lý quy hoạch cho tốt. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa UBND huyện Mộc Châu và Tiểu khu Chiềng Đi đề xuất cơ chế chính sách cho Khu quy hoạch và các hộ dân nằm trong khu quy hoạch cho phù hợp. BQL cũng đề nghị người dân trong Khu quy hoạch tôn trọng quy hoạch, giữ gìn mốc giới và có trách nhiệm quản lý mốc giới quy hoạch tốt. Ban cũng mong muốn Bản văn hóa dân tộc Thái Chiềng Đi sẽ sớm trở thành một bản du lịch cộng đồng thứ hai của huyện Mộc Châu. Nhân dân cùng phát triển du lịch, nâng cao đời sống của người dân. Mục tiêu chung là phát triển thành khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
 

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây