Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu! Mùa nào đẹp nhất?

Thứ năm - 14/04/2016 00:11
Mộc Châu vùng đất Tây Bắc nổi tiếng với đặc sản chè Shan Tuyết, với những cánh đồng chè trải rộng mênh mông . Đến với Mộc Châu mùa xuân hè này bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp tự nhiên của những đồi chè xanh mướt. Để khẳng định một điều mùa Xuân hè mùa đẹp nhất của chè Mộc Châu.
Đồi chè Mộc Châu! Mùa nào đẹp nhất?
Vào mùa xuân con ong rừng hoa làm mật
Vào mùa xuân em cũng ra đồng hái búp chè xanh
 
   Hằng năm cứ sau vụ Đông xuân người nông dân trồng chè tại Mộc Châu thường làm công việc đốn chè (cắt cành chè già) để chờ vụ sau (vụ xuân hè) sẽ có chè búp mới. Thời điểm tháng 3 và tháng 4 hàng năm khi các búp chè non đâm trồi, cũng là lúc đồi chè ở Mộc Châu được thay màu áo mới, màu xanh non dễ chịu. Lúc này cũng là lúc đồi chè ở Mộc Châu đẹp nhất. Thời điểm thích hợp để ngắm đồi chè Mộc Châu, vào buổi bình minh sang sớm và hoàn hôn xế chiều.

Moc suong

Du lich moc chau thang 4 mytour 9

- Làng chè: Đồi chè của công ty chè Mộc Châu. Cách thị trấn trung tâm Thị trấn Nông trường Mộc Châu 2km đối diện với công ty chè Mộc Châu, khi tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn đồi chè Shan Tuyết hơn 60 năm tuồi, đồi chè gắn liền với lịch sử ngay từ ngày đầu thành lập thị trấn Nông trường Mộc Châu. Cổng vào của đồi chè là hai đường hòe xanh mướt lá non, tươi mát khung cảnh thật thơ mộng với những con người trầm lặng, khi lên tới đỉnh đồi chè, nhìn về hướng Đông vào rạng sáng sớm sẽ hiện lên một khung cảnh cảnh lãng mạn, phù hợp cho những bạn muốn săn ảnh sương sớm.

ảnh nhà

lang che moc chau

Cách đó khoảng 800m về hướng Nam bạn có thể nhìn thấy 1 bể nước to nằm giữa đồi chè, xen với vườn mận. Lên tới đó bạn có thể thấy toàn bộ 1/3 thị trấn Nông trường và tuyến đường 6 mới với những đồng cỏ.

- Đồi chè Trái tim: Cách trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu 15km đường đi vào Ngũ động bản Ôn, bạn sẽ đi tới đồi chè trái tim của công ty chè Đài Loan. Giống chè chính ở đây là chè Ô Long và có độ tuổi khoảng 17 năm. Vì chỉ có ở khu vực này đất mới phù hợp để trồng cây chè Ô Long và mang lại hương vị chuẩn nhất cho chè.
du lich moc chau 8

hinh 4 64

   Đồi chè ở đây được trồng rất đẹp từ cách bố trí, cũng như cách hái sao cho tán chè đều nhau. Chè được trồng và mọc lên hình trái tim, hình ảnh của tình yêu, đồi chè trái tim này cũng là đia điểm yêu thích của các cặp tình nhân đến chụp ảnh cưới.
   Phía bên phải của hình trái tim tầm 200m là đồi chè hình vân tay, đồi chè được trồng lên, là cách mà bà con làm chè nơi đây muốn thể hiện tình yêu với mảnh đất nơi họ in dấu tay, họ đổ mồ hôi công sức lao động của bản thân mình.
Phía bên trái của đồi chè là đoạn đường lô chè hình chữ S đứng trên này bạn sẽ nhìn đc khung cảnh toàn đồi chè trái tim.

KPH Nhung diem chup anh dep mua thu mien Bac moc chau 2

IMG 0554

966744 643501042339104 47234136 o

- Đồi chè của công ty chè Mộc Sương:  Rời đồi chè trái tim Đài Loan các bạn tiến thẳng khoảng chừng 10km cho đến khi bắt gặp cả đồi chè bất chợt hiện ra ngay bên tay phải thì đó chính là địa chỉ bạn đang tìm. Và hình trái tim cũng chỉ ngay đó vài trăm mét bạn có thể hỏi bất cứ ai để nhận được sự giúp đỡ. Đây chính là đồi chè tư nhân của gia đình ông Sương và người cháu tên Hậu. Theo lời ông Sương kể, sở dĩ đồi chè được trồng hình trái tim vừa để tạo cảnh quan đẹp đẽ vừa để kỷ niệm chuyện tình của ông và người vợ thân yêu của mình

doi che trai tim 001

doi che moc chau 2

   Ở Mộc Châu có nhiều loại chè như chè Shan Tuyết, chè Ô Long và đối với từng loại đồi chè các cảm nhận của mỗi người cũng khác nhau, trầm lắng, lặng lẽ như đồi chè Shan Tuyết, hay mới mẻ, tươi trẻ như đồi chè trái tim Ô Long, tùy vào cảm xúc của mỗi người cảm nhận từng nét đẹp riêng của từng đồi chè Mộc Châu.
 

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây