Nhà hàng xuân bắc 181

Du lịch Mộc Châu tháng 12: Mùa cải trắng trên cao nguyên

Thứ năm - 07/12/2017 05:10
Khắp các cung đường ở Mộc Châu những bãi cải trắng muốt đã bung nở từ đỉnh núi xuống đến các thung lũng chạy dài. Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu xin giới thiệu một vài địa điểm có cải đẹp để du khách tiện ngắm cảnh
Mùa hoa cải trắng Mộc Châu
Mùa hoa cải trắng Mộc Châu
1. Bản Pa Phách
Vẫn mang trong mình cái mộng mơ, nguyên sơ như ngày đầu mọi người tới. Bản Pa Phách cũng đang bừng nở hoa cải đón du khách vào thăm, năm nay đường đã được bê tông dài hơn một chút, nhưng cũng vẫn chỉ đi xe máy hoặc đi bộ vào được bản, xe khách chưa vào được.

2. Khu vực gần xã Chiềng Sơn
Nếu muốn tận mắt thấy những đồi cải trải dài tít tắp từ trên đỉnh đồi xuống thung lũng, bạn nên đi quá thác Dải Yếm chừng 4 km, đường vào cửa khẩu Lóng Sập. Bạn sẽ thấy những đồi cải bạt ngàn trên đỉnh đồi. Nếu có xe máy hoặc có sức khỏe, bạn có thể rẽ ngang vào các con đường nhỏ chạy thẳng lên đồi. Cảnh tuyệt đẹp sẽ không khiến bạn lãng phí thời gian và công sức.

3. Đường vào thác Dải Yếm
Từ năm ngoái, khu vực đường vào thác Dải Yếm trở nên nổi bật bởi những thung lũng cải mênh mông hoa. Năm nay, đến thời điểm này cải cũng đã bắt đầu bung nở, dọc chiều dài gần 5km từ thị trấn Mộc Châu vào thác Dải Yếm, 2 bên là cải mênh mông. Khu vực tiện ngắm cải nhất là khu vực bản Nà Bó, nơi có vườn hoa cánh bướm nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, khu vực gốc cây sung cổ thụ gần trụ sở UBND xã Mường Sang hoa cũng đang nở rất đẹp.











4. Đỉnh dốc Chiềng Đi
Dọc đường quốc lộ 6 từ Hà Nội đến Sơn La, ở nơi giáp ranh giữa huyện Mộc Châu và Vân Hồ đang có khá nhiều đồi cải đẹp, bên cạnh cải trắng là sắc màu rực rỡ của hoa trạng nguyên, hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ.
Tiện nhất là những địa điểm đối diện quán Lộc Rừng và HTX Lan Mộc Châu.

Nguồn tin: mocchautourism.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây