Nhà hàng xuân bắc 181

Hè mát mẻ với Mộc Châu

Thứ sáu - 13/05/2016 04:48
Có ai ngờ được rằng ngay giữa những ngày tháng 5, tháng 6 nắng như đổ lửa mà người ta vẫn tìm thấy được một nơi có sương mù lãng đáng buổi sớm mai. Đó là Mộc Châu, vùng đất trốn nắng lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi sau những ngày dài mệt nhoài với cuộc sống.
Hè mát mẻ với Mộc Châu
   Chúng ta vẫn thường biết đến Mộc Châu với những cánh đồng hoa cải trắng  trong mùa đông lạnh, những vườn hoa mận trắng, hoa đào phớt hồng nở vào mùa xuân mà ít ai nhắc đến mùa hè mát mẻ, xanh mướt của Mộc Châu. Mộc Châu mùa hè khiến ta nhớ về một thời tuổi trẻ, có lúc rực nắng nhưng đôi khi lại mơ màng như lạc bước một khung trời mộng, quay đầu nhìn lại, bỗng thấy quá say, say nắng say tình và say cả vị ngọt lành của những chum đào và mận.

   Mộc Châu mùa hè, người ta thấy những đồi chè xanh ngút ngàn, kéo dài từ chân núi này tới chân núi khác như một bức lụa rực một màu xanh, mùa hè mùa mà những đồi chè Mộc Châu đang vào vụ, vẻ đẹp tròn đầy như những cô gái đang tuổi trăng tròn. Nhìn từ trên cao hình ảnh màu xanh uốn lượn quanh co, ngập trời thung lũng Và rồi trên bức tranh toàn màu xanh ấy lại thấy thấp  thoáng hình ảnh những người lao động cần mẫn, tay đưa thoăn thoắt nhưng cũng rất nâng niu những búp chè non.

11105729 1

moc chau 5 dong che van tay 1

   Rời đồi chè xanh mướt chúng ta hãy cùng đến và hòa mình vào dòng nước mát lạnh của Thác Dải Yếm, dòng thác chảy tựa như giải lụa đào dài mềm mại nối đất trời, hè về nước Thác Dải Yếm chảy mạnh, hung vỹ, rạo rực reo vui giữa rừng Tây Bắc. chẳng biết nước từ đâu tràn về nhiều như thế, ầm ầm thả xuống những phiến đá dưới chân, tung bọt trắng xóa một khoảng trời.

thac

dai yem 4

   Một trải nghiệm thú vị cũng không kém phần mát mẻ khác khi lên với Mộc Châu trong mùa hè này, những rừng mận, rừng đào ngập tràn quả ngon, đang chờ đón du khách. Còn gì thú vị hơn khi được đi xe xuyên qua những rừng mận trũy quả. Trải nghiệm cảm giác trở thành người nông dân. Giơ tay lên và chạm vào những quả chín mọng.

Ảnh 19 (1)

man moc chau

hai qua moc chau 1

   Tìm về Mộc Châu những ngày mùa hè chạm ngõ là để tránh đi cái nắng oi bức của miền xuôi và tìm cho lòng một khoảng bình yên, tạm quên đi những toan tính thường nhật phía sau, sống tron vẹn cùng đất trời miền biên viễn. Mộc Châu mùa hè chẳng rực rỡ, chẳng kiêu sa nhưng lại mang một hình dáng khác, bình dị, in đậm mãi trong trái tim của kẻ lữ hành về nơi chốn để tìm về sau bao ngày khó nhọc.

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây