Nhà hàng xuân bắc 181

HÈ MỘC CHÂU- MÙA HOA QUẢ

Thứ năm - 28/04/2016 00:36
Mùa hè, cũng là mùa du khách có thể tham gia vào những hoạt động nông nghiệp thú vị tại Mộc Châu, gắn với việc thu hái, thưởng thức các loại hoa quả chín.
HÈ MỘC CHÂU- MÙA HOA QUẢ
HÈ MỘC CHÂU- MÙA HOA QUẢ

   Hằng năm cứ vào trung tuần tháng 5 Mộc Châu lại rộn ràng vào vụ mận, Những đồi mận bạt ngàn trải tít lên đỉnh đồi. Còn gì thú vị hơn khi được đóng vai làm người nông dân đeo lù cở sau lưng vài trực tiếp hái từng trái mận.

   Đến với Mộc Châu vào đầu hè, (ngày 23/5) bạn sẽ được tham gia vào ngày hội Hái quả được tổ chức tại thung lũng mận Nà Ka có diện tích hơn 100ha. Đặc biệt hơn bạn sẽ được thưởng thức các sản phẩm từ mận như: Mứt mận, rượu mận, siro...  Mùa mận kéo dài khoảng 2 tháng, trong thời gian này, khu vực tân lập và thị trấn Nông trường là khu vực nhiều mận nhất, bạn có thể vào bất cứ vườn mận nào, xin phép chủ nhà và vào vườn thưởng thức.

   Cuối mùa mận Mộc Châu vào tháng 6, bắt đầu xuất hiện đào mèo. Đào mèo bao giờ cũng là loại quả chín muộn nhất trong các loại đào trồng ở Mộc Châu, vào khoảng tháng 6 tháng 7, khi mận, mơ, đào Pháp đã thu hoạch xong. Tên gọi đào mèo để phân biệt giống đào rừng này với các loại đào khác. Đào được người H’Mông trồng nhiều, dọc tuyến đường quốc lộ 6 đoạn xã Lóng Luông – Huyện Vân Hồ vào mùa bạn sẽ bắt gặp những cô gái người H’Mông ngồi bán đào. Đào có vị ngọt thanh, xen lẫn một chút vị chua, hạt đào màu đỏ son khi tách ra nhìn rất bắt mắt.

   Cuối tháng 7 đầu tháng 8 bắt đầu vào mùa bơ và hồng . Không chỉ rất ngon, quả hồng còn chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, hồng ở Mộc Châu là giống hồng có nguồn gốc ở Nhật Bản,  được trông trên vùng đất khí hậu mát mẻ, bà con nông dân không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật nên rất đảm bảo an toàn cho du khách, những vườn hồng được trồng xen lẫn với những vườn bơ, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên mát mẻ thơ mộng. Tự tay hái những trái hồng dòn ngọt thanh mát và ăn ngay tại vườn mà không cần giấm

Bơ Mộc Châu nở từ tháng 12 năm trước cho đến tận tháng 7 năm sau quả mới chín. Có lẽ bởi tích lũy lâu như thế, cho nên khi ăn bơ Mộc Châu rất ngon và mềm,bạn sẽ không  thấy cảm giác xơ hay sượng. Cắt quả bơ ra, bỏ hạt, tráng lên mặt quả ít sữa đặc rồi cứ thế dùng thìa xúc những miếng bơ ngọt mềm, ngậy mịn và thưởng thức.


                                      ảnh (http://bomocchau.com/)
   Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen. Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.

  Mùa hè đến với Mộc Châu bạn sẽ được thư giãn trong không gian mát mẻ trong lành mà quên đi hết lo âu, bộn bề của cuộc sống nơi thành thị. 
 

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây