Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Khám phá nét đẹp đơn sơ, mộc mạc của những thôn bản đẹp say đắm lòng người tại Mộc Châu

Thứ ba - 06/04/2021 11:09
Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc, Mộc Châu ghi dấu ấn ấn tượng trong lòng mỗi du khách bởi cảnh đẹp hùng vĩ, khí hậu ôn hòa, và những món ngon mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc. Rất nhiều du khách khi đã đến với Mộc Châu luôn có mong muốn quay lại vùng đất hiền hòa, tươi đẹp này bất cứ khi nào có cơ hội.
Khám phá nét đẹp đơn sơ, mộc mạc của những thôn bản đẹp say đắm lòng người tại Mộc Châu
Mộc Châu không chỉ đẹp ở một vẻ, một thời điểm. Mà nơi đây chính là một địa điểm du lịch đa dạng, bạn có thể thăm thú Mộc Châu vào tháng 1 mùa xuân, tháng 8 mùa thu, hay tháng 12 mùa đông về. Không chỉ đẹp từ núi rừng hùng vĩ, thác nước thơ mộng, mà Mộc Châu còn thu hút du khách bởi những thôn bản đơn sơ, mộc mạc nhưng chứa đựng rất nhiều điều thú vị, say đắm lòng người.
 

Bản Tân Lập
Địa điểm đầu tiên mà du khách sẽ bắt gặp khi đến với cao nguyên Mộc Châu chính là Bản Tân Lập. Một ngôi bản có diện tích rộng lớn, nổi tiếng với những cảnh đẹp nên thơ, những địa điểm du lịch say đắm lòng người. Và những món ăn đặc sản mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.
 

Bản Tân Lập ghi dấu ấn với tất cả các du khách qua một màu xanh tươi mát, phủ khắp các sườn đồi. Đây là màu xanh của những đồi chè rộng mênh mông. Chắc chắn mỗi người từng đến với Mộc Châu sẽ không còn xa lạ với vẻ đẹp của đồi chè hình trái tim Mộc Sương. Là đồi chè nhân tạo được ông chủ Mộc Sương gây dựng như một món quà tặng cho người vợ thân yêu của mình. Và ngày nay đồi chè hình trái tim Mộc Sương cũng trở thành biểu tượng cảnh đẹp của bản Tân Lập nói riêng và Mộc Châu nói chung. 
 

Vẻ đẹp của bản Tân Lập còn được tô điểm thêm bởi những thung lũng hoa mận trắng tinh khôi. Nếu du khách đến nơi đây vào đúng mùa hoa mận nở rộ, sẽ thấy một Mộc Châu huyền ảo, ma mị, chìm trong sương sớm. Nhưng lại vô cùng bình yên, mộc mạc, níu giữ chân người lữ hành, không muốn dời xa.
Chắc chắn sau những mùa hoa là một mùa quả chín mọng, ngọt lịm nơi đầu lưỡi. Bản Tân Lập vào mùa trái ngọt lại vô cùng nhộn nhịp, bước chân du khách cũng sẽ rộn ràng, để mau đến với những vườn trái tươi ngon và tự tay hái những trái chín mọng, hấp dẫn. 
Bản Áng.
Mang nét đẹp truyền thống của người dân tộc Thái, bản Áng hiện lên trong mắt du khách là một ngôi làng nguyên sơ, đầy nét văn hóa truyền thống ấn tượng. Nơi đây cũng chính là thủ phủ của những cảnh đẹp nổi tiếng, làm nên sức hút huyền bí cho cao nguyên Mộc Châu. Khiến rất nhiều du khách phải ngỡ ngàng, yêu mến.
 

Tại Bản Áng có một địa điểm du lịch mang tên là rừng thông Bản Áng được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của núi rừng Tây Bắc. Biểu tượng của sự ôn hòa, bình yên, và thơ mộng không phải nơi nào cũng có được. Rừng thông Bản Áng tọa lạc tại Bản Áng mang một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo và khá đặc biệt. Buổi sáng nơi đây sẽ phủ đầy sương sớm, mưa nhẹ của mùa xuân, giữa trưa là một màu nắng nhẹ của mùa hè, sang buổi chiều sẽ là không khí thơ mộng của mùa thu, và cuối ngày chuyển sang thời tiết se se lạnh của mùa đông. Một cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng với bốn mùa trong một ngày chắc chắn sẽ là trải nghiệm đầy thú vị cho mọi du khách nếu có dịp được ghé thăm rừng thông Bản Áng.
 

Đến với bản Áng du khách còn bị ấn tượng bởi rất nhiều những cảnh đẹp nổi tiếng khác, như: vườn hoa lan, vườn dâu tây, thung lũng hoa cải, bản làng trong sương... Cùng tham gia các lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như lễ hội tết độc lập, lễ hộ hoa ban, lễ hội Hết Chá...Và chắc chắn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản do chính tay những nghệ nhân nơi đây chuẩn bị.
Bản Ba Phách.
Nếu nói đến các thôn bản làm nên sức cuốn hút của cao nguyên Mộc Châu thì bản Ba Phách hay còn gọi là bản Pá Phách chính là một cái tên không thể bỏ qua. Tọa lạc tại khu vực quốc lộ 6, bản Pá Phách mang đậm truyền thống và nếp sinh hoạt nguyên sơ của người dân tộc Thái, Mông. Chính vì vậy mà mỗi khi đến nơi này du khách đều cảm nhận được sự đơn sơ, mộc mạc, giản dị trong từng khung cảnh, con người và nếp sống thường ngày.
 

Điểm đặc trưng của bản Ba Phách chính là những cánh đồng hoa bất tận, những thung lũng hoa cai trải dài, hút tầm mắt. Thật khó để có thể tìm thất một nơi nào có nhiều hoa cải trắng đến như vậy. Tương truyền, hoa cải được trông từ rất xa xưa, khi người dân nơi đây dùng nguyên liệu chính là hạt cải để ép lấy dầu bán. Nên cây hoa cải nơi đây được trồng tự nhiên, mọc tự nhiên. Hòa cùng đất trời Mộc Châu tạo nên một khung cảnh nên thơ, cuốn hút du khách mỗi khi có dịp đến thăm.

Hết mùa hoa cải, thì bản Ba Phách lại khoác lên mình vẻ đẹp thắm đượm của những bông hoa mận, tinh khôi đón gió xuân. Một điểm ấn tượng thu hút những bước chân du khách mỗi khi đến với bản Ba Phách còn ở những quán ăn ngon mang đậm hương vị truyền thống Tây Bắc, có thể kể đến như: nhà hàng Đông Hải, nhà hàng Dê Mạnh Mãi, quán ăn 70...

Không thể phủ nhận mỗi một địa điểm, mỗi một nhành cây, mỗi một món ăn tại Mộc Châu đều để lại cho du khách những yêu mến, xao xuyến lạ thường. Chính vì vậy chỉ cần bạn muốn và đến với Mộc Châu, chắc chắn sẽ luôn nhận được một chuyến đi vui vẻ, thoải mái, ý nghĩa và đáng nhớ.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây