Nhà hàng xuân bắc 181

Kinh nghiệm đi Mộc Châu sắm tết.

Thứ ba - 02/02/2021 04:27
Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với nhiều cách sắc đẹp mà còn với nhiều đặc sản nổi tiếng, “Đặc sản Mộc Châu có gì” là vấn đề được rất nhiều du khách quan tâm khi đi du lịch Mộc Châu. Để có thể thưởng thức và sắm được những món đặc sản Mộc Châu thơm ngon nhất trong dịp lễ tết này du khách hãy đọc ngay bài viết dưới đây.
moc chau retreat (2) (Copy)
moc chau retreat (2) (Copy)
Trong dịp cận kề xuân về nhiều du khách lựa chọn du lịch Mộc Châu thăm quan cảnh đẹp, hưởng thụ không khí trong lành và kết hợp sắm cho gia đình những món quà tết cho gia đình và người thân.
Mộc châu nổi tiếng với nhiều đặc sản như chè xanh, sữa tươi, hay cản sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp nổi tiếng. Những năm gần đây nền công nghiệp của Mộc Châu ngày càng phát triển, tạo ra được nhiều sản phẩm chất lượng cao mang đậm bản sắc riêng của núi rừng tây bắc đặc biệt là Mộc Châu.
 
moc chau retreat (6) (Copy)

 
 Mỗi dịp lễ tết chắc chắn gia đình không thể thiếu chè xanh, các loại mứt tết, những chèn rượu nồng,…. Mộc Châu chính là nơi có thể đáp ứng đủ được những điều còn thiếu trong ngày lễ tết của du khách.
 

ĐẾN MỘC CHÂU NÊN MUA GÌ TRONG NGÀY TẾT.
 

Chè xanh – Thức uống không thể thiếu trong những ngày đầu xuân mới.

 
Du khách khi đến đây luôn ấn tượng bởi những đồi chè xanh ngát kéo dài tận chân trời, Mộc Châu khí hậu mát mẻ, đứng giữa đồi chè, du khách có thể ngửi thoang thoảng mùi chè xanh, mùi nhựa chè của những búp chè vừa hái thơm ngào ngạt, thanh mát như những cốc chà xanh mới pha. Vừa đứng vừa cảm nhận và hướng tầm mắt ra xa, du khách càng thấy được vẻ đẹp của đồi chè Mộc Châu hấp dẫn như thế nào.
oolong tra viet2

Mộc Châu có độ cao hơn 1050m so với mực nước biển. Chính vì vậy chè được trồng ở đây có hương vị thơm ngon tinh khiết hơn ở nhiều nơi khác.
 Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đài Loan đem đến cho người thưởng trà một hương vị riêng, một sắc thái riêng đậm tâm hồn người Việt.
 

Thịt trâu gác bếp – Món nhậu khoái khẩu trong ngày đầu xuân.
 

Thịt trâu gác bếp Mộc Châu là một trong những món ăn ngon và khoái khẩu đặc biệt của bất kỳ du khách nào khi đến với Mộc Châu. Cũng giống như đặc trưng của biển đó là mực khô thì thịt trâu gác bếp là món ăn không thể thiếu phảng phất hương vị của núi rừng Tây Bắc.
Thành phần không thể thiếu để làm nên món ăn này đó chính là thịt trâu. Người dân xứ Mộc lấy phần thịt bắp,vai hoặc lưng của con trâu để làm nguyên liệu chính rồi xẻ các thớ thịt này ra hình con chì.
 
sam tet moc chau (3)

Thành phần thứ hai không thể thiếu đó là những gia vị tẩm ướp. Sau khi thái thịt xong , ướp thịt với ớt, lá gừng, nước gừng và thành phần không thể thiếu đó chính là hạt mắc kén và đem treo lên để hun khói.
 

Đặc biệt thời gian hun khói thịt trâu là từ 8-12 tháng, thời gian rất dài và vì thế thịt sẽ teo dần và thành sợi khô.
Vào những ngày xuân mới trong các bữa tiệc mừng những ngày đầu năm mới của người dân Mộc Châu không thể thiếu món ăn khoái khẩu này.
 

Rượu – Món quà làm “ngây ngất” lòng người.

 
Rượu Mộc Châu được chế biến từ những nguyên liệu của núi rừng tạo nên một hương vị riêng biệt. Các loại rượu được yêu thích nhất như rượu táo mèo, rượu mận, rượu chuối… Chỉ cần nhấp một ngụm cũng đủ thấy ngây ngất trong người.
 
moc chau retreat (4) (Copy)

Không chỉ có hương vị ngon, chế biến tự nhiên rượu mộc châu còn có mẫu mã đẹp mắt để du khách có thể biếu người thân trong gia đình, cấp trên. Đặc biệt gần đây rất nhiều vụ ngộ độc rượu sảy ra, chính vì vậy việc lựa chọn một sản phẩm an toàn, đẹp mắt là yêu cầu của rất nhiều người tiêu dùng. Rượu Mộc Châu luôn khẳng định về chất lượng đối với thị trường. Khiến du khách hết sức tin dùng sự dụng sản phẩm.
 

Hoa quả sấy – món ăn được nhiều chị em săn đón.

 
Đặc sản hoa quả sấy dẻo Mộc Châu là một trong những món quà được nhiều du khách ưa chuộng, bởi hoa quả sấy có rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: chất xơ, protein... nhất là đối với các mẹ bầu trong kì thai nghén, không chỉ giúp mẹ bầu đánh bay cơn nghén với vị chua chua ngọt ngọt của mận sấy dẻo, vịt ngọt thanh mát của hồng giòn sấy, … mà còn cung cấp nhiều vitamin có lợi cho quá trình mang thai vất vả.
 
sam tet moc chau (6)

Những ngày đầu năm trên bàn uống nước của mọi nhà có thêm nhiều loại bánh kẹo mứt tết, nhưng vẫn không thể thiếu những loại quả được sấy lạnh nhiều chất dinh dưỡng này.
 

Chẳm chéo Mộc Châu – Gia vị được du khách cả nước yêu thích.

 
Nhắc đến người Thái, người ta nghĩ ngay đến chẳm chéo. Chẳm là thức chấm, chéo là thơm. Chẩm chéo là thức chấm có mùi thơm. Thứ thức chấm ấy người Thái không dùng bằng nước mắm, hay mắm tôm, mắm cá. Người Thái dùng toàn bộ bằng muối rang, giã lẫn cùng các loại rau có mùi thơm: lá tỏi, lá mùi, các loại gia vị rừng tây bắc: ớt hạt tiêu nướng, tỏi, hoặc thêm mắc khén, hạt dổi tùy cách chấm, Khi giã nát, được một thứ đồ chấm thơm và sệt sệt. Chấm thịt, cá, rau củ quả, xôi đều hợp.
 
cham cheo ba son 8

Chẳm chéo có 2 loại là chéo ướt, thường được giã và ăn luôn ở mâm cơm, nếu có làm bán thì thời gian bảo quản không được lâu và phải cho vào tủ lạnh. loại chẳm chéo khô được bà con nghĩ ra bằng cách sấy các loại lá thơm và nghiền nhỏ cùng muối rang, bảo quản được lâu, khi chấm cũng có vịt tương tự chẳm chéo.
Các loại gia vị của Mộc Châu cũng rất phong phú, nhưng nổi bật và hay được sử dụng nhất là: hạt mắc khén, hạt dổi và xổm pột. Chúng có tác dụng làm gia vị ướp và chấm đều thơm, ngon và giúp dễ tiêu hóa hơn.
Trong mâm cơm ngày tết, có thêm loại gia vị đặc biệt này khiến món ăn thêm ngon miệng và đắc sắc.
 

 Sữa chua nếp cẩm – Món trang miệng mang nét đặc trưng riêng của Mộc Châu

 Sữa chua được biết đến như là một món ăn giàu dinh dưỡng và có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Với nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Sữa chua được các chuyên gia khuyên dùng mỗi ngày để cải thiện sức khỏe đường ruột, bảo vệ tiêu hóa. Không chỉ có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa. Sữa chua còn là thần dược dưỡng sắc, giữ dáng cho cánh chị em. Điều này là điểm cộng rất lớn để chị em yêu thích món này.
 
sua chau nep cam

Nếu ăn gạo nếp cẩm thường xuyên, bạn có thể tự bổ sung prôtêin, chất béo, lixin, trytophan… cao hơn, có lợi hơn các loại gạo nếp trắng thông thường. Với chỉ khoảng 200 gram gạo nếp mỗi ngày, đã có thể hấp thụ đủ cho cơ thể hai loại axit amin quan trọng là lixin và tryptôphan. Giúp giảm tỉ lệ các bệnh liên quan đến tim mạch nếu sử dụng đều đặn với tỉ lệ thích hợp.
Điểm đặc biệt của sữa chua nếp cẩm Mộc Châu là lớp bơ béo ngậy trên mặt sữa, nếp cẩm được nấu dẻo mà có mùi thơm nồng nàn tạo nên món ăn lôi cuốn thực khách.
 

Dâu tây Mộc Châu – Thức quả ngọt ngào ngày xuân

minh tien farm moc chau (11)

Dâu tây là thức quả có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, phòng chống các bệnh ung thư, ngăm ngừa các nếp nhăn, điều chỉnh huyết áp và tăng cường chất sơ,… đó chính là lý do du khách luôn lựa chọn dâu tây làm món quà cho người thân của mình, dâu tây Mộc Châu có vị ngọt đậm và hương thơm đặc biệt.

>>> Xem thêm: Review vườn dâu tây đang hot tại Mộc Châu.

 NHỮNG ĐỊA ĐIỂM SẮM TẾT UY TÍN

Siêu thị Mộc Châu Food

Tại Siêu thị đặc sản Mộc Châu Food khách được uống sữa tươi, ăn sữa chua và thưởng thức đặc sản miễn phí. Hầu hết các loại đặc sản Mộc Châu và Tây Bắc đều có bán tại đây với mẫu mã đẹp và chất lượng sản phẩm được đảm bảo
Mộc Châu Food, địa chỉ mua Đặc sản Mộc Châu ngon, giá rẻ
 
moc chau retreat (5) (Copy)

Shop được xây dựng với diện tích sàn 400m2, gồm đầy đủ các mặt hàng đặc sản Mộc Châu và các sản vật của núi rừng Tây Bắc khác. Có thể kể tên một số sản phẩm đã trở nên thân thuộc với khách hàng như thịt trâu gác bếp, bánh sữa Mộc Châu, sữa chua nếp cẩm Mộc Châu, chè Mộc Châu, chẳm chéo Bà Son, mật ong Mộc Châu... và một số sản phẩm mới như mứt mận Mộc Châu, bột trà xanh Mộc Châu.
 
unnamed

Tất cả các sản phẩm cần thiết trong ngày tết tại đây đều có bán với giá cả phải trăng, về chất lượng hàng tại Mộc Châu Food hầu hết là hàng được công nhận OCOP của Sơn La, nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm.
Ngoài ra trang bán hàng trực tuyến của siêu thị rất uy tín và có lượt mua cao trong ngày, vì vậy du khách cũng có thể mua sắm online trong những ngày cuối năm bận rộn.
Trang website bán hàng trực tuyến cảu quán: https://mocchaufood.vn/
Siêu thị đặc sản Mộc Châu Food -
ĐC: Đường Hoàng Quốc Việt, Thị trấn Nông trường Mộc Châu
(Tiểu Khu vườn Đào, lối rẽ vào cá hồi Vườn Đào)
 
0899 168 266
 

Các điểm bán hàng Ocop Sơn La

  - Trang trại bò sữa Dairy Farm
- Nhà hàng Nam hưng 70
- Nông trang Xanh 
- Trạm dừng nghỉ Hoa lan Mộc Châu
 

CHỌN NHÀ HÀNG NGON KHI ĐẾN MỘC CHÂU SẮM TẾT.

Ngoài những món quà tết đặc biệt, Mộc Châu gây thương nhớ với nhiều món ăn ngon, chế biết độc đáo mang đậm nét riêng của cao nguyên Mộc Châu.

 Nhà hàng MR Dê Mạnh Mãi – Đặc Sản Dê Ủ Trấu

Mr de manh mai (2) (Copy)

 
Dê cũng là một món ăn được rất nhiều du khách tìm đến thưởng thức khi đến Mộc Châu, quan niệm của một số người dân bản địa vào những ngày đầu năm, đầu tháng nên đi ăn dê để đạt được nhiều may mắn trong tháng đó, khi được hỏi về tại sao lại có quan niệm này thì một vị khách cho rằng dê là loài ăn uống rất sạch, chúng chỉ ngắt ăn những ngọn cây trên cao rất ít ăn cỏ thấp, điều này tượng trưng cho việc hái lộc đó cũng chính là lý do cho việc ăn dê đầu tháng mang lại nhiều tài lộc.
 
Mr de manh mai (5) (Copy)

Dê ủ trấu là món ăn đặc sản mà chỉ ở MR Mạnh Mãi mới có tại Mộc Châu, trước khi ủ trấu dê được làm thịt cạo lông sạch sẽ, nhồi các loại lá thơm vào bụng. Phủ trấu lên toàn bộ thân dê và đốt rơm để mồi lửa. Khi ủ trấu xong toàn bộ thịt dê sẽ chín om, thịt vẫn còn màu hơi đỏ, da vàng ruộm. Khi đó, nghệ nhân chế biến món ăn sẽ tạo ra món tái đúng nghĩa, tức là không chín hoàn toàn, thịt thái xoăn từng lọn, món ăn được đánh giá ngon nhất trong các món chế biến thịt dê.
 
Đầu bếp của nhà hàng theo học và làm việc tại Thanh Hóa, Ninh Bình nơi nổi tiếng nhất về các món ăn chế biết từ dê. Nên về chất lượng hết sức đảm bảo.
 
Món dê nấu mẻ nóng hổi cũng làm giảm đi cái lạnh trong những ngày trời lạnh tại Mộc Châu
Nhà hàng chế biến theo suất đủ 10 món hoặc ăn lẻ theo gọi món đa dạng cho du khách dễ dàng lựa chọn.
 
NHÀ HÀNG DÊ MẠNH MÃI – ĐẶC SẢN DÊ Ủ TRẤU.
(Tk Bó Bun, TTNT Mộc Châu, Sơn La, đối diện cổng Resot Thảo Nguyên)
0968.223.197 - 0976.113.035
 

Nhà hàng Đông Hải – Quán ngon số 1 ở Mộc Châu

 
quan an ngon o moc chau 1 (1)

Nằm ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu, nhà hàng Đông Hải nổi tiếng với món bê chao đặc biệt nhất là món lẩu bê sữa chỉ có duy nhất tại đây. Nhà hàng Đông Hải là quán ăn ngon ở Mộc Châu khá nổi tiếng và được nhiều du khách đánh giá cao.

 
be chao moc chau

Bê chao là một món ăn đặc sản ở Mộc Châu, bất cứ du khách nào khi đến du lịch Mộc Châu cũng dều muốn ăn thử món ăn này, món ăn đặc sản nức tiếng xa gần. Nếu sữa tươi Mộc Châu gắn liền với hương vị thơm ngậy tự nhiên, thịt trâu gác bếp nồng nàn mùi khói, hồng giòn Mộc Châu tươi giòn sần sật, thì món ăn với nguyên liệu là thịt bê của vùng đất cao nguyên này cũng nổi tiếng bởi sự thơm ngon, bổ dưỡng, mùi vị đặc trưng khó cưỡng của đặc sản núi rừng Tây Bắc mà không nơi đâu có được. Bê chao chỉ nguyên vị khi ăn nóng. Đồ ăn kèm là nước tương được pha chế theo công thức riêng của mỗi đầu bếp. Nước tương sánh, mịn, bỏ thêm gừng, sả băm nhỏ làm dậy mùi. Sự kết hợp hoàn hảo tạo nên chút mặn, lại có chút ngọt ngọt, bùi bùi lạ miệng, ngon khó cưỡng. Với cái se se lạnh của thời tiết Mộc Châu Sơn La thưởng thức món ngon hấp dẫn này, nhâm nhi chút rượu ấm nồng bên bạn bè, người thân sẽ là bữa ăn vô cùng tuyệt vời. Đông Hải là nơi chế biến được đúng hương vị của món ăn này.
 
 
Thực đơn các món ăn của nhà hàng Đông Hải vô cùng phong phú và đa dạng. Nhà hàng Mộc Châu này là địa điểm hội tụ nhiều đặc sản của các đồng bào dân tộc miền núi. Nếu du khách muốn tìm hiểu văn hóa cũng như ẩm thực Mộc Châu thì Đông Hải là một địa chỉ uy tín.
 
Không gian quán Đông Hải Mộc Châu rộng rãi, thoáng mát, lịch sự mang cảm giác thoải mái cho du khách đến đây.
Nhà hàng Đông Hải vừa phục vụ khách đi lẻ và khách theo đoàn nên rất tiện lợi. Khách lẻ có có các món ăn tách rời như rau rừng đồ, lợn cắp nách,…Khách theo đoàn sẽ là những món lên theo mâm, theo combo.
 
Nhà hàng Đông Hải, thị trấn Mộc Châu
0336 828 666

 >>> Xem thêm: Tháng 2 này du lịch Mộc Châu có gì hot? 
                         : Sắc xuân nhẹ nhàng tại cao nguyên Mộc Châu.
                         : Chợ hoa đào Mộc Châu tấp nập ngày xuân

Tác giả: Minh Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây