Nhà hàng xuân bắc 181

Làm thế nào để được ăn cơm ở Mộc Châu dịp 2-9

Thứ tư - 30/08/2017 20:51
Dịp 2/9, ai không tìm hiểu kỹ khó mà tìm được quán cơm ở Mộc Châu vì một điều bất ngờ...
Làm thế nào để được ăn cơm ở Mộc Châu dịp 2-9
Trong không khí náo nức của Tết Độc Lập 2-9, người dân thường lựa chọn thắng cố, lẩu ngựa để thưởng thức. Các nhà hàng, quán ăn cũng theo nhu cầu ấy mà chuyển đổi mô hình tạm thời từ quán cơm sang làm thịt ngựa bán. 

Nhưng ăn được 1 bữa chứ sao ăn nổi trong cả 2 ngày du lịch Mộc Châu. Dưới đây là một số quán cơm bạn có thể được thưởng thức các đặc sản Mộc Châu khác ngoài ngựa.

1. Nhà hàng đặc sản Mộc Châu
Các đặc sản như bê chao, cá suối, thịt trâu các món hoặc mắm tep chưng thịt ăn cơm bạn có thể tìm thấy tại các nhà hàng như Xuân Bắc 181, Nam Hưng 70, Nhà hàng 64 (thị trấn Nông trường Mộc Châu), hay nhà hàng Đông Hải Mộc Châu (thị trấn Mộc Châu).
 
Quán ngon Mộc Châu


(bấm vào đường link để xem chi tiết và số điện thoại các nhà hàng).
Các nhà hàng này đều có thương hiệu và thâm niên trên thị trường Mộc Châu về nhà hàng co khách du lịch. Dù nắm bắt được nhu cầu ăn thắng cố, thịt ngựa, nhưng họ không theo thị hiếu mà vẫn giữ nguyên phong cách và những thực phẩm quen thuộc đã phục vụ khách nhiều năm qua.

2. Ăn đặc sản dân tộc Thái Tây Bắc

Muốn thưởng thức các món đặc sản dân tộc Thái Tây Bắc, du khách thường vào các bản làng dân tộc, lựa chọn cho mình các homestay ở rừng thông bản Áng. Đây là bản người Thái cư trú từ lâu đời, người dân cũng làm du lịch cộng đồng từ lâu. Các món ăn ở đây có thể kể ra như gà nướng mắc khén, cá nướng pỉnh tộp, thịt lợn nướng mắc khén, xôi màu, thịt băm gói lá nướng. Món ăn có hương vị riêng khác hẳn với ở đồng bằng và so với các dân tộc khác.
nhà sàn mộc châu
Đặc sản Mộc Châu tại nhà sàn ở bản Áng

Cái lợi khi ăn ở những homestay này vào ngày lễ là THỜI GIAN. Sẽ không có cảnh phải ngồi đợi có bàn trống, không có cảnh mất đến nửa tiếng đợi nhà hàng bê cơm ra như khi ăn ở nhà hàng. Nhưng bất tiện là, các nhà sàn không có thực phẩm trữ sẵn trong tủ lạnh, nên nếu muốn ăn bạn phải gọi điện đặt chỗ trước.

Một số địa chỉ homestay nấu ăn ngon tại rừng thông bản Áng là:
- Homestay Việt Hương
- Homestay Mộc Châu Mộc
- Homestay Thảo Nguyên (mới khai trương)
- Homestay Hoa Ban

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây