Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Mộc Châu bốn mùa – Bốn mùa đợi mong

Thứ tư - 14/04/2021 20:27
Mộc Châu từ lâu đã được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng, mang một vẻ đẹp không tuổi, một vẻ đẹp lạ, đẹp theo ngày, theo tháng, đẹp trường tồn với thời gian. Vậy nên mới nói Mộc Châu đẹp cả bốn mùa, bốn mùa cuốn hút, bốn mùa đợi mong.
Mộc Châu bốn mùa – Bốn mùa đợi mong
Dạo bước trên cao nguyên Mộc Châu thơ mộng, bên những đồi chè hình trái tim yên bình, dưới những tán lá thông rợp bóng mát, bên thác nước Dải Yếm hờ hững buông từng dòng... Mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp cuốn hút, ẩn sâu bên trong khung cảnh yên bình, đơn sơ của núi rừng Tây Bắc.
 

Mộc Châu từ lâu đã được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng, mang một vẻ đẹp không tuổi, một vẻ đẹp lạ, đẹp theo ngày, theo tháng, đẹp trường tồn với thời gian. Vậy nên mới nói Mộc Châu đẹp cả bốn mùa, bốn mùa cuốn hút, bốn mùa đợi mong.
Mộc Châu – Mùa xuân tới.
Mộc Châu là một trong những địa điểm may mắn được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều cảnh đẹp cuốn hút, đặc biệt là một nền khí hậu ôn hòa, tươi mát quanh năm. Du khách có thể đến với Mộc Châu vào thời điểm nào cũng đều sẽ có được những trải nghiệm thú vị, và độc đáo về vẻ đẹp vượt thời gian của vùng đất này.
 

Mùa xuân Mộc Châu bắt đầu từ tháng 1 đến cuối tháng 3 hàng năm, khi những bông hoa mận bung cánh nở trắng xóa các sườn đồi. Đó cũng là lúc du khách nô nức trở về với cao nguyên lộng gió để ngắm cảnh đất trời vào xuân. Nếu bạn từng thấy mùa xuân đẹp, thì chắc chắn vẫn phải thốt lên rằng mùa xuân Mộc Châu đẹp mê hồn. Một không gian cao rộng, một vùng đất rộng lớn phủ đầy những cánh hoa, bừng sáng cả đất trời Tây Bắc. Đó chính là Mộc Châu mùa xuân tới.
 

Hoa mận chính là biểu tượng đặc trưng của Mộc Châu khi vào xuân. Những chồi non bắt đầu nhú lên từ khi những cơn gió lạnh cuối mùa đông vẫn còn vương vấn các sườn đồi. Và đến mùa xuân khi những đợt nắng yếu ớt, ấm áp xua tan cái giá lạnh của mùa đông thì những cánh hoa mận bắt đầu bung nở. Mang đến một khung cảnh đất trời Mộc Châu huyền ảo, đẹp đến ma mị.
Đến với Mộc Châu mùa xuân du khách hãy ghé thăm các bản Phiêng Cành, Pa Phách, Lóng Luông...để có thể được lặng ngắm những thảm hoa mận đẹp nhất của núi rừng Tây Bắc.
Xem thêm: Mộc Châu bốn mùa tỏa sắc
Mộc Châu – Mùa hạ về.
Khi những bông hoa mận cuối mùa xuân bắt đầu rụng dần và các trái mận non bắt đầu xuất hiện thì đó chính là thời điểm mà các du khách lại tìm về với Mộc Châu như một địa điểm chống nóng lý tưởng.
 

Mùa hạ của Mộc Châu không ồn ào, vội vã như những mùa hè của vùng miền khác. Không bắt đầu bằng cái nắng oi ả đến ngột ngạt. Mà Mộc Châu mùa hạ vẫn cứ nhẹ nhàng, êm dịu như bao lâu vẫn thế, chỉ khác hơn là trời trong xanh hơn, gió thổi nhiều hơn, không gian như phóng khoáng, rộng lớn hơn.
 

Mùa hè Mộc Châu cũng bắt đầu từ những ngày đầu tháng 4 đến cuối tháng 6. Khi những đồi chè hình trái tim khoe sắc mơn mởn, đậm chất thi ca. Những cánh đồng cỏ xanh mướt, rộng lớn và yên bình như níu chân những du khách đến từ nơi thị thành đầy khói bụi.
 

Đến với Mộc Châu mùa hè du khách không chỉ được cảm nhận cái mát mẻ, trong lành, tươi xanh hiếm có của một vùng cao nguyên đầy sức sống. Mà còn được tự tay hái những quả ngọt, thơm ngon và cùng cảm nhận sự tự nhiên, trong lành trong từng trái mận, trái bơ, trái hồng chín giòn. 
 

Địa điểm yêu thích của du khách mỗi khi đến với Mộc Châu mùa hạ có thể kể đến đồi chè hình trái tim, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, thung lũng mận Nà Ka, thung lũng mận Vân Hồ, thác Tạt Nàng, thác Chiềng Khoa... Và còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác mà du khách có thể trú ngụ khi đến Mộc Châu mùa hạ về.
Mộc Châu – Mùa thu đến.
Cái mùa hoang hoải, cái mùa yêu thương, chỉ cần nghe đến Mộc Châu mùa thu đến là những trái tim của người lữ hành lại xốn xang từng nhịp. Muốn cất hết những bộn bề, lo toan, những vội vã của cuộc sống để trở về với thời khắc bình yên nhất của đất trời Mộc Châu lộng gió.
 

Mộc Châu mùa thu được ví như một nàng thiếu nữ hiền thục, nhẹ nhàng, và e ấp. Khung cảnh nơi đây thật khiến người ta cảm thấy yên bình đến lạ. Một bầu trời cao xanh vời vợi, những tia nắng mỏng manh như sợi chỉ vàng điểm nhẹ trên bức tranh phong cảnh tĩnh lặng. Tạo ra một không gian như thơ, như mộng, vừa hư vừa thực.
 

Mùa thu Mộc Châu bắt đầu từ tháng 7 đến cuối tháng 9. Khi những ruộng lúa bậc thang chín vàng lại rộn rã tiếng cười vui được mùa của người dân bản. Không gian nơi đây như một bức tranh phong cảnh đa sắc màu. Có cái vàng ươm của những ruộng lúa nương đương mùa chín rộ. Có màu xanh mơn mởn của những đồi chè đang vươn mình dưới nắng thu. Có những bông cải trắng e ấp, nhẹ nhàng, điểm cùng ánh vàng lác đác của những bông dã quỳ nở sớm....Thật khó để có thể gọi tên cái đẹp của mùa thu nơi đây. Chỉ biết rằng ai đã đến rồi sẽ không bao giờ muốn rời bước ra đi.
 

Du khách đến với mùa thu Mộc Châu thường hay ghé qua các khu vực Rừng thông Bản Áng, bản Ba Phách, ngũ động Bản Ôn, đồi chè Mộc Sương, thác Dải Yếm... Đặc biệt những lễ hội truyền thống nổi tiếng nơi đây cũng là một trong những hoạt động thu hút du khách khi đến với Mộc Châu mùa thu đến.
Mộc Châu – Mùa đông sang.
Mộc Châu mùa đông sang bắt đầu từ những ngày cuối thu, đầu tháng 10 đến cuối tháng 12. Khi những bông hoa dã quỳ bắt đầu rụng cánh và phai nhạt sắc vàng. Khi những trái dâu tây chín mọng, đỏ ửng đua sắc cùng với những bông hoa cải trắng nở rộ phủ kín mọi ngóc ngách của cao nguyên Mộc Châu. Đó chính là thời điểm báo hiệu Mộc Châu mùa đông sang.
 

Đầu tháng 10 không khí se lạnh bắt đầu len lỏi vào từng thôn bản của cao nguyên Mộc Châu. Những đồi cỏ, nương chè bắt đầu cảm nhận được cái lạnh tê tái của mùa đông đang về. Vậy nhưng Mộc Châu mùa đông lại được coi là mùa của những sắc hoa, mùa khoe sắc đẹp nhất trong năm. Đến với Mộc Châu mùa đông du khách sẽ được ngắm hoa cải nở trắng đồi, hoa dã quỳ vẫn tỏa hương bên những con đường mòn, hoa trạng nguyên vươn mình trong cái lạnh đầu mùa, ngay cả những bông hoa tam giác mạch cũng muốn tỏa sắc tại Mộc Châu khi mùa đông về.
Vậy mới nói Mộc Châu mang một vẻ đẹp rất lạ, đến đến ma mị, đẹp đến nao lòng. Du khách khi đến với Mộc Châu mùa đông thường thích ngắm cảnh đẹp tại trang trại bò sữa Mộc Châu, thung lũng hoa cải, đỉnh Pha Luông, đỉnh Pa Phách, động Sơn Mộc Hương... Tất nhiên không thể thiếu những cái nắm tay ấm áp, những tiếng cười thân thương của những người bạn đồng hành trên chặng đường chinh phục cảnh đẹp Mộc Châu mùa đông sang.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây