Nhà hàng xuân bắc 181

Mùa đông, Mùa đẹp nhất Mộc Châu.

Thứ hai - 28/11/2016 02:34
Mùa đông, mùa đẹp nhất Mộc Châu? không ít du khách đặt câu hỏi tại sao, bài viết ngày hôm nay sẽ cho bạn câu trả lời về Mùa đẹp nhất của Mộc Châu.
Tam giác mạch MC
Tam giác mạch MC
   Khi mùa đông đến cao nguyên Mộc Châu chìm trong sương mù, lúc này cũng là lúc khoe sắc của những loài hoa dại, hoa dã quỳ, tam giác mạch, hoa trạng nguyên, hoa mận mỗi loài hoa đều có những nét đẹp riêng. Du khách thường rất thích đến thăm Mộc Châu vào mùa đông, đến để cảm nhận cái lạnh, ngắm những loài hoa nở trong sương sớm, cảnh sách thơ mộng. Mùa đông cũng là mùa cưới lúc này khắp Mộc Châu các đôi uyên ương từ khắp nơi về chụp ảnh, ai cũng muốn có một bộ ảnh cưới thật đẹp trong ngày lễ trọng đại của cuộc đời mình. Những hang rào sắc vàng của hoa dã quỳ, hòa quyện với màu đỏ của hoa trạng nguyên, màu trắng của hoa mận và hoa cải mờ ảo trong làn sương mù tạo nên một khung cảnh đẹp như trong tranh, khiến du khách như đang lạc vào sứ sở thần tiên vậy.

chuyen tinh ly ky cua cap doi oan gia ngo hep hinh 3

HCai

trang nguyen moc chau (11)

   Mộc Châu cũng là điểm đến lý tưởng của các bạn sinh viên trong mùa kỷ yếu này, những bạn sinh viên năng động nhiệt huyết, họ đến với Mộc Châu vùng đất tươi đẹp để ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ một thời thanh xuân của mỗi con người. Cung đường hình chữ S, một trong những biểu tượng của các bạn thanh niên yêu Phượt, yêu những trải nghiệm khám phá vùng đất mới.

1511479350330 59431511479350330 184
  • Những địa điểm ngắm hoa đẹp tại Mộc Châu:
   Vườn cải bản Áng (Gần nhà sàn Mộc Châu Mộc): Vườn cải có diện tích chừng 3000m2 đang nở rực rỡ. Lối vào vườn gần khu vực gốc cây đa bản Áng và nhà sàn Mộc Châu Mộc, xe đỗ tại nhà sàn, chỉ cần đi bộ khoảng 300m là thấy vườn hoa cải ở dưới ruộng.

gala2

cai moc chau 2016 6

   Thung lũng mận Nà Ka: Từ thị trấn Nông trường Mộc Châu đi vào mất khoảng 30 phút, hướng đi đồi chè trái tim, đường vào xã Tân Lập. Nơi đây hằng năm thường được tổ chức Ngày hội hái quả vào trung tuần tháng năm hang năm. Đặt chân tới thung lũng Nà Ka bạn sẽ choáng ngợp với khung cảnh mênh mông những vườn mận và hoa cải trắng, vàng bạt ngàn. Đứng từ trên cao đỉnh dốc sẽ nhìn được bao quát toàn cảnh của thung lũng, rất ấn tượng.

cai moc chau 2016 4

   Vườn hoa Tam giác mạch bản Ôn và đỉnh dốc Chiềng Đi: Vườn hoa Tam giác mạch tại Bản Ôn đường đi vào đồi chè trái tim.
   Nằm ngay mặt đường quốc lộ 6, nơi giáp giữa huyện Vân Hồ và Mộc Châu, vườn hao tam giác mạch dốc Chiềng Đi rất đẹp, khách với những vườn hoa khác. Tam giác mạch được trồng trên 1 quả đồi nhỏ, lửng lửng lưng đồi, đứng dưới đường ta có thể nhìn lên, giữa đồi là hoa Tam giác mạch, đỉnh đồi là những hang thông xanh. (Hiện tại vườn hoa đã tàn, dự kiến 1 tháng nữa hoa sẽ lại nở trở lại).

Tam giác mạch MC

TGM

   Hoa dã quỳ và trạng nguyên: Đi dọc đường quốc lộ 6 các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hoa dã quỳ và trạng nguyên nở rộ 2 bên đường, cặp đôi sắc vàng đỏ này luôn nở cùng 1 thời điểm, 2 loài hoa này nở như báo hiệu mùa đông của năm đã đến vậy, được du khách rất mong chờ. Hoa tập trung nhiều ở bản Áng, dốc Chiềng Đi, khu vực Vân Hồ và đường vào bản Pa Phách.

trang nguyen moc chau (4)

trang nguyen moc chau (13)

cai moc chau 2016 7

   Mộc Châu đang rất đẹp với những loài hoa khách nhau khoe sắc, hãy cùng lên Mộc Châu trải nghiệm cái lạnh của núi rừng Tây Bắc, cùng ghi lại những khoảng khắc tươi đẹp cùng gia đình và người thân của bạn.

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây