Nhà hàng xuân bắc 181

Nông dân hối hả thu hoạch Mận Mộc Châu, Xoài Yên Châu

Thứ sáu - 21/05/2021 20:32
Những ngày này, nông dân Sơn La đang nhộn nhịp thu hoạch mận Mộc Châu và xoài Yên Châu. Năm nay thời tiết thuận lợi, Sơn La không phải đón nhận quá nhiều đợt mưa đá, xoài và mận đều có mã đẹp, và sản lượng tốt. 
Mận hậu Mộc Châu
Mận hậu Mộc Châu

MẬN HẬU MỘC CHÂU

 
man moc chau (3)

Mới 6h sáng, các vườn mận ở thung lũng mận Nà Ka đã tưng bừng nhộn nhịp xe cộ đi lại và tiếng người í ới gọi nhau. Những ngày trung tuần tháng 5 này là cao điểm thu hoạch mận, thời tiết lại nắng nóng cực điểm, nên mọi người ai cũng tranh thủ ra vườn sớm để thu trái.
Mận Mộc Châu chín tím
Mận Mộc Châu chín tím
 

Những trùm mận sai trĩu quả chín đỏ, chín tím còn phủ ngoài lớp phấn trắng mỏng tang được cẩn thận thu hái vào các giỏ, làn sau đó đổ vào từng thùng thương lái mang sẵn tới. Mận hầu như còn nguyên phấn trắng để chuyển đi khắp nơi. 
 
Năm nay, do dịch covid việc tiêu thụ mận có gặp khó khăn đôi chút, lượng xe tải tới cân hàng giảm so với năm ngoái. Lại bị cấm xe khách cho nên một lượng lớn các mối tiêu thụ nhỏ tại Mộc Châu chuyên bán hàng online cũng gặp khó khăn khi chuyển hàng cho đối tác ở các tỉnh. 
 
man moc chau (2)

Tuy nhiên, Mận hậu Mộc Châu vẫn không bị mất giá nhiều so với năm ngoái, đặc biệt là mận được chăm sóc tốt, cắt tỉa, bấm cành để có mã đẹp, ít quả, nhưng quả to và chất lượng ngon. Giá mận vẫn duy trì từ 15-30k/kg. 
 
Dự kiến mùa mận Mộc Châu sẽ kéo dài tới dịp tết 5/5 âm lịch. 
 

XOÀI TRÒN YÊN CHÂU

 
Mận Mộc Châu hái còn dễ, muốn hái xoài Yên Châu bà con thường vất vả hơn nhiều, vì cây xoài tròn cổ thụ cao vài chục mét, thân xoài vài người ôm mới hết. Phải trèo lên cao, dùng những chiếc xào dài để vợt xoài và thả vào các giỏ, bế treo trên cây, sau đó thả xuống. Tuy nhiên, cũng có cái lợi hơn là 1 kg xoài chỉ tầm 6 quả là được rồi. 
 
Cây xoài cổ thụ của Yên Châu
Cây xoài cổ thụ của Yên Châu- cây di sản Đặc sản Yên Châu

Bà con Yên Châu cũng dạy từ khá sớm và các bản làng ở Sập Vạt, Chiềng Pằn, Tú Nang.... cũng nhộn nhịp từ lúc gà gáy, bà con hỏi nhau giá xoài, hỏi nhau hôm qua hái được nhiều không, chuẩn bị xôi nắm để đi vườn hái xoài.
 
Xoài Yên Châu năm nay được mùa, nhưng giá hơi buồn, bởi dịch bệnh, hàng khó bán, mỗi kg xoài được giá từ 10-20k/kg. Không như năm ngoái, 1 kg xoài tròn Yên Châu giá từ 25-40k/kg.
 
xoai yen chau (7)

Mùa xoài ở Yên Châu dự kiến kéo dài trong 1 tháng, năm nay trung tuần tháng 6 chắc sẽ hết xoài tròn và chuyển sang các giống xoài khác như xoài hôi, xoài xuất khẩu...
 
xoai yen chau (2)



MUA MẬN MỘC CHÂU, XOÀI YÊN CHÂU

 
Thời điểm này, có lẽ không nhiều người có điều kiện lên Mộc Châu, Yên Châu để thu hoạch xoài về ăn, vì dịch bệnh, và cũng vì Sơn La đang tạm dừng các hoạt động du lịch, nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng. Do đó, Mộc Châu Food sẽ là cầu nối, vận chuyển những đặc sản Sơn la ngon lành này. 
 
Tập kết và đóng thùng xoài yên châu
Tập kết và đóng thùng xoài yên châu

Bạn muốn mua mận hậu Mộc Châu, xoài Yên Châu, chỉ cần gọi Hotline: 0899 168 266. XOài và mận sẽ được lên đơn, chuyển tới tay bạn chỉ trong 1- 2 ngày. 
 
xoai yen chau (12)

Các sản phẩm đặc sản Sơn La này, đều được siêu thị đặc sản Mộc Châu Food tuyển lựa kĩ càng để đem tới tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, ngon nhất và nhanh nhất. 
 
xoai yen chau moc chau (3)
Xoài Yên Châu được phân phối bởi Mộc Châu Food và HTX Đặc sản Tây Bắc

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây