Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Sơn La mở cửa trở lại các dịch vụ ăn uống

Thứ tư - 22/09/2021 22:48
Từ 0h ngày 23/9, tỉnh Sơn La cho phép mở lại một số loại hình sản xuất kinh doanh như nhà hàng, quán ăn tại chỗ, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, các địa điểm tập luyện thể thao… (trừ huyện Phù Yên).
Sơn La mở cửa trở lại các dịch vụ ăn uống

Chiều ngày 22/9, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định số 2308/QĐ-UBND, về việc hoạt động trở lại một số loại hình sản xuất, kinh doanh theo biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và tiếp tục tạm dừng một số loại hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hoạt động trở lại nhà hàng, quán ăn (quán ăn sáng, quán ăn vặt và các quán ăn, quán bia, quán nước vỉa hè, quán cà phê, quán giải khát…) quy định cùng một thời điểm không quá 10 người/phòng; khuyến khích đặt hàng, vận chuyển hàng đến nhà. Chỉ hoạt động đến 22h hàng ngày.

Các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, cắt tóc, nail, spa, khu vui chơi, giải trí, quán game. Quy định không quá 10 người/phòng cùng một thời điểm và chỉ hoạt động đến 22h hàng ngày.

Các địa điểm tập luyện thể dục, thể thao như bi-a, gym, yoga, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, tennis, cầu lông, bể bơi, thể dục thẩm mỹ… không quá 15 người trên cùng một địa điểm; bóng đá không quá 25 người trên cùng một địa điểm.

Hoạt động trở lại khu quảng trường Tây Bắc, quy định mỗi nhóm không quá 5 người/1 điểm. Hoạt động trở lại khu di tích Đền thờ Vua Lê Thái Tông; các đền, chùa và các nơi thờ tự khác trên địa bàn tỉnh. Quy định không đón tiếp quá 4 người trong cùng một thời điểm.

Cho phép hoạt động trở lại 100% số chuyến khai thác tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, vận tải hành khách bằng xe bus; 100% số phương tiện xe taxi, xe hợp đồng phạm vi nội tỉnh. Các phương tiện vận tải hành khách nội tỉnh không được chở quá 50% số người cho phép.

Bên cạnh đó, tỉnh Sơn La tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh gồm vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh, vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng từ Sơn La đi các tỉnh, thành phố và ngược lại. Dừng các cơ sở lưu trú (nhà nghỉ, khách sạn, nhà nghỉ cộng đồng…) trừ các cơ sở được trưng dụng phục vụ công tác phòng chống dịch. Dừng các nhà hàng tiệc cưới, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, các huyện thành phố tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện nội dung Quyết định này. Các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, dịch vụ hoạt động trở lại thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và hướng dẫn của cơ quan y tế. Bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư thiết bị cần thiết để phòng chống dịch. Yêu cầu người lao động khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp hạn chế di chuyển, giao tiếp; tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung đông người, tổ chức quản lý việc đưa đón người lao động, học sinh (nếu có) đến nơi làm việc. Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn nơi làm việc, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang đúng quy định….

NHÀ HÀNG Ở MỘC CHÂU SẼ BẮT ĐẦU HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây