Nhà hàng xuân bắc 181

Tân Hoa hậu Bò sữa 2017

Chủ nhật - 15/10/2017 23:08
Cuộc thi Hoa hậu Bò sữa năm 2017 thành công rực rỡ, sau 2 ngày tranh tài, cuối cùng Ban tổ chức cuộc thi cũng đã tìm ra được cô bò xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Bò sữa năm 2017.
Tân Hoa hậu Bò sữa số hiệu 5717, đội Vườn Đào 1
Tân Hoa hậu Bò sữa số hiệu 5717, đội Vườn Đào 1
   Với những tiêu trí hàng đầu của cuộc thi là sản lượng sữa và chất lượng sữa. Bên cạnh đó là hàng loạt những tiêu chí khắt khe về ngoại hình, thể trạng, sinh sản... Tham gia với 126 thí sinh là những ‘cô’ bò được lựa chọn từ hơn 23.000 ‘cô’ được nuôi tại 568 hộ chăn nuôi trên đại bàn huyện Mộc Châu.

thí sinh hoa hậu bò

hoa hậu bò sữa

   Danh hiệu Hoa hậu Bò sữa năm 2017 được trao cho cô bò xuất sắc nhất mang số hiệu 5717 của chủ hộ Đặng Văn Thắm, thuộc đơn vị Vườn Đào 1, thị trấn nông trường Mộc Châu. Với sự vượt trội về thể hình cũng như về năng suất sữa, đạt 58kg sữa/ngày.

Tân hoa hậu số hiệu
 
Tân Hoa hậu Bò sữa 5717
Tân Hoa hậu Bò sữa số hiệu 5717

vườn đào 1

   Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao hơn 30 giải thưởng dành cho 5 hạng mục: bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa; giải kiến thức chăn nuôi của các chủ hộ; giải cho các chủ hộ có bò bê tham gia liên tục từ 3-14 năm.

hoa hậu bò sữa

Tân Hoa Hậu

   Hoa hậu Bò sữa là cuộc thi thường niên do Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu tổ chức để tôn vinh những người chăn nuôi bò sữa; quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu giống bò sữa có năng suất, sản lượng cao; tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, khẳng định giá trị, chất lượng sản phẩm sữa Mộc Châu. Đồng thời thông qua cuộc thi cũng là cơ hội để người chăn nuôi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giúp bà con nông dân gặp gỡ những nhà khoa học và tiếp cận với công nghệ để áp dung trong chăn nuôi và sản xuất.

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây