Nhà hàng xuân bắc 181

THEO CHÂN 4 HOT MOM THĂM ĐỒNG CỎ WINDOWS MỘC CHÂU

Thứ sáu - 09/09/2022 05:02
Đồng cỏ windows Mộc Châu đang được truyền tay giới thiệu như là một điểm đến xanh mướt tuyệt đẹp. Dưới đây cùng Hot mom Trịnh Hà và những người bạn tới đồng cỏ này. 
THEO CHÂN 4 HOT MOM THĂM ĐỒNG CỎ WINDOWS MỘC CHÂU

Trịnh Hà và những người bạn từ Đà Lạt, Đà Nẵng, Thanh Hóa tập trung tại Hà Nội và xuất phát đi Mộc Châu vào sáng ngày thứ 4. Mất chừng 5 tiếng để xe đưa mọi người đến với Mộc Châu. Sau khi ăn trưa với món bê sữa 79 cực ngon tại nhà hàng Gia Nguyễn Mộc Châu, đoàn nhận phòng ở Mộc Châu Retreat, một khu nghỉ vô cùng gần gũi thiên nhiên, yên tĩnh và mát mẻ. 

Ngay buổi chiều, cả nhóm thuê đồ tại tiệm Duyên Cao, với các bộ đồ vintage hóa thân thành những cô gái Mộc Châu và di chuyển đến đồng cỏ 68, nơi mà cư dân mạng đang đồn thổi là đồng cỏ Windows Mộc Châu, bởi nó có vài góc chụp vô cùng giống ảnh nền huyền thoại của hệ điều hành windows 98 xưa kia. 

 

Theo chân 4 hot mom ghé thăm 'đồng cỏ Windows' ở Mộc Châu
Theo chân 4 hot mom ghé thăm 'đồng cỏ Windows' ở Mộc Châu


Cả nhóm đã có một bộ ảnh tuyệt đẹp và không thất vọng khi đến Mộc Châu những ngày cuối hạ, đầu thu. Không khí mát mẻ, dịu nhẹ, nắng vàng phủ khắp đồng cỏ xanh mướt. Cả tuổi thanh xuân như quay lại, Trịnh Hà cùng bạn bè chạy, nhảy, nằm cả ra đồng cỏ mềm mại, dịu dàng. Hà chia sẻ: 

Đồng cỏ 68 Mộc Châu thuộc địa phận thị trấn nông trường Mộc Châu, giáp ranh tiểu khu 68 và tiểu khu 26 tháng 7.

Hướng dẫn đường đi đồng cỏ 68 Mộc Châu.

Có 2 lối đi để có thể đến với điểm thăm quan du lịch Mộc Châu này. 

- Cách 1: Đi từ trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu theo hướng xuống bến phà Vạn yên, đến địa phận tiểu khu 68 (quán dê 68) thì rẽ trái, đường này đi dọc lối đi sẽ thấy có những đồng chè khá đẹp mắt. Rẽ vào chừng 2km là đến đồng cỏ 68. Xe taxi và xe 16 chỗ đi thoải mái, nhưng xe 29 chỗ trở lên đi sẽ hơi vướng.

- Cách 2: Đi từ trung tâm thị trấn Mộc Châu theo hướng vào xã Tân Lập, chừng 3km, đến tiểu khu 26/7, rẽ phải vào đường nhỏ, đi thêm 1km nữa là tới đồng cỏ 68. Đường này tất cả các loại xe đều đi được, dọc đường có thể thấy nhiều cánh đồng khác xanh mướt cỏ cây.

Nếu có thời gian, có thể thuê xe máy để đi dạo, ngắm nhìn thảo nguyên và hít thở không khí trong lành, nếu không có thể thuê taxi đưa đến tận nơi. Một số taxi kiêm luôn cả thợ ảnh như Taxi Lê Hải mà đoàn nhờ đưa đi. 

 

Theo chân 4 hot mom ghé thăm 'đồng cỏ Windows' ở Mộc Châu


Hot mom Trương Thị Thùy Chi chia sẻ: mình ở miền trong, không mấy khi thấy được thiên đường xanh mướt cỏ cây như này. Thích nhất không gian rộng lớn, không bị che lấp bởi các tòa nhà cao tầng. Ở đây trên cao nhìn xuống cả thảo nguyên bao la với đồi chè, đồng cỏ rộng lớn. Thích lắm luôn. 

Đồng cỏ 68 Mộc Châu cũng như nhiều đồng cỏ, đồi chè khác ở Mộc Châu, là nơi mọi người tới thăm quan tự do, không ai thu vé, do nó thuộc sở hữu của nông hộ và công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu và chưa ai khai thác du lịch. Mọi người có thể tự do thăm quan, nhưng nhớ giữ gìn cảnh quan môi trường và không vứt rác bừa bãi. 

Mộc Châu vừa vinh dự được vinh danh và trao giải: Asia's Leading Regional Nature Destination 2022 (Điểm đến Thiên nhiên Hàng đầu Khu vực Châu Á 2022).  Do đó, chúng ta càng nên trân trọng những cảnh quan mang vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp của cao nguyên này.

Ngoài đồng cỏ 68, khi đến Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có thể tới thăm quan một số điểm đến thiên nhiên tuyệt vời theo hướng dẫn của Trịnh Hà và những người bạn:

  • Thác Nàng Tiên: Nằm ở xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, Thác có màu xanh biếc, trong veo và xanh mướt cây rừng mọc dọc theo 2 bên lối đi. Ở đây ngoài ngắm cảnh, chụp ảnh, chèo bè, chèo Sup (tour chèo sup rất hay do Mộc Châu retreat tổ chức), còn có thể bơi lội tự do và an toàn, nước rất sạch và nhiều điểm tắm vừa đủ độ sâu.
     

    thác nàng tiên vân hồ
  • Hang Táu, Tà Số: một khu vực biệt lập thuộc Tà Số, xã Chiềng Hắc, nơi chúng ta thoát khỏi thế giới của điện, sóng 3g, wifi sống thử vài tiếng giữa núi rừng hoang vu, xanh tươi và những lán nương mộc mạc bình dị bên cạnh những đàn gà, lợn, bò, trâu thong thả kiếm ăn trong thung lũng. 

  • Đồi chè Mộc Châu: một trong những điểm nhấn xanh biếc của thảo nguyên Mộc Châu, đi đồi chè nào cũng được, nhưng nhóm Trịnh Hà chọn đồi chè ở Làng chè 69 để dạo chơi và chụp những bộ ảnh xinh tươi vô cùng với những bộ trang phục cách điệu từ váy áo của đồng bào Tây Bắc. 
     

    đồi chè mộc châu


Chuyến đi 3 ngày 2 đêm vào ngày thường của nhóm Hotmom kết thúc chóng vánh, ấn tượng nhất là khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, nhiệt tình, hiếu khách và những món ăn ngon tuyệt từ các nhà hàng nổi tiếng nhất Mộc Châu như: Gia Nguyễn, Đông Hải, cá hồi Xuân Bắc. 

Liên hệ Du lịch Mộc Châu để được tư vấn điểm đến và các dịch vụ du lịch tốt nhất: 0974 699 734

 
Thành Đạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây