Nhà hàng xuân bắc 181

Về Chiềng Yên tắm suối, ăn đặc sản Vân Hồ

Thứ sáu - 03/07/2020 03:21
Xã Chiềng Yên có khu rừng già nổi tiếng ở cửa ngõ Sơn La. Tới đây, bạn có thể thoải mái tắm ở những dòng nước mát lạnh và thưởng thức đặc sản ốc suối ngon tuyệt.
tam suoi chieng yen (3)
tam suoi chieng yen (3)

TRẢI NGHIỆM TẮM SUỐI Ở CHIỀNG YÊN


Có thể tắm ở chân thác Tạt Nàng, nơi dòng thác đẹp chảy từ trên đồi xuống, nước sau đó chảy tràn thành những dòng suối trong veo mát lạnh len lỏi qua các tán cây rừng.

tam suoi chieng yen (2)

Có thể tắm ở khu vực mó nước nóng bản Phụ Mẫu, tại đây, có dòng nước nóng chảy từ trong núi ra, nước không quá nóng, đủ ấm ấm và sảng khoái. Cách đó không xa là một dòng nước lạnh chảy ra từ khe núi khác mát lạnh. Nếu không muốn lạnh quá hoặc nóng quá, hãy đi xa thêm một chút theo khe suối, sẽ có một điểm hội tụ 2 còn suối nóng và lạnh này, nước sẽ vừa đủ thoải mái cho bạn trải nghiệm. 

tam suoi chieng yen (5)

tam suoi chieng yen (3)

tam suoi chieng yen (4)

oc suoi chieng yen (4)

Sẽ rất tuyệt vời khi đang ở suối nước nóng, bước một chân sang bên cạnh lại là dòng suối nước lạnh. 

oc suoi chieng yen (2)

oc suoi chieng yen (3)
Trong khi tắm suối, bạn có thể bắt ốc suối cho vào giỏ, những con suối dài chừng 2 đốt ngón tay này đem về chặt đít và xào cùng gia vị ăn ngọt, bùi, thơm ngon rất tuyệt vời
 
oc suoi chieng yen (1)

oc suoi chieng yen (5)

CHIỀNG YÊN Ở ĐÂU? ĐƯỜNG ĐI TẮM SUỐI CHIỀNG YÊN THẾ NÀO?

Chiềng Yên là một xã thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Việt Nam.

Xã Chiềng Yên có diện tích 90,7 km², dân số năm 1999 là 3955 người,[1] mật độ dân số đạt 44 người/km².

Chiềng Yên nằm ngay cạnh quốc lộ 6, theo hướng từ Hà Nội lên thì Chiềng Yên là xã đầu tiên của tỉnh Sơn La, xã giáp với huyện Mai Châu của tỉnh Hòa Bình. Điểm nhận diện rất dễ theo cung đường này chính là, từ Hà Nội lên chỉ nơi đây có 1 khu rừng dọc theo quốc lộ 6, dọc 2 bên đường rất nhiều cây cổ thụ to và khí hậu rất mát mẻ.

Từ đường quốc lộ 6, rẽ vào xã Chiềng Yên sẽ mất 7km, tuy có vài đoạn cua gấp và dốc nhưng đường nhựa khá đẹp, 2 bên đường là cảnh những cánh đồng lúa hoặc bản làng của người Thái, người Mường thanh bình, mộc mạc.

Lưu ý: Các điểm thăm quan tắm suối nhắc tới trong bài này không nằm ở trung tâm xã Chiềng Yên mà nằm ở bản Phụ Mẫu, do đó, khi di chuyển lưu ý chọn lối rẽ đi thác Tạt Nàng, suối nước nóng. 

  VÉ THĂM QUAN VÀ TẮM SUỐI CHIỀNG YÊN?

Huyện Vân Hồ có khá nhiều tài nguyên trong khu du lịch quốc gia Mộc Châu, nhưng hiện đang chưa được khai thác hết tiềm năng.  Do đó, các điểm thăm quan du lịch này vẫn còn hoang sơ, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, bù lại là khung cảnh thiên nhiên, chưa bị đô thị hóa, chưa bị kinh tế hóa, mọi thứ rất dân dã, thoải mái. Tại suối nước nóng, không có ai thu vé cả, đây là mó nước nóng chung của cả bản, cả xã, ai cũng có thể tới tắm, vào buổi chiều, rất nhiều người lớn, trẻ em tập trung về đây xả hơi sau một ngày làm việc.

Tại thác Tạt Nàng, giá vé vào thăm quan và tắm chỉ 5-10k/ người.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây