Nhà hàng xuân bắc 181

Chuẩn bị khởi công tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu

Thứ ba - 24/05/2022 22:28
Thêm 1 dự án nghìn tỉ đầu tư vào Mộc Châu: Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu hứa hẹn sẽ là điểm nhấn cho du lịch Mộc Châu
thiên đường sữa mộc châu
thiên đường sữa mộc châu

Cao nguyên Mộc Châu được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu mát mẻ quanh năm, lượng mưa và độ ẩm ổn định giúp hệ thực vật nơi đây phát triển. Nhờ đó các cánh đồng cỏ bao la trên thảo nguyên luôn xanh tươi, trở thành nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào cho phát triển chăn nuôi bò sữa.



Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, huyện Mộc Châu đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn với một loạt dự án trị giá hàng ngàn tỷ đồng. Một trong số đó là Dự án“Thiên đường sữa Mộc Châu” của Mộc Châu Milk đang chuẩn bị khởi công vào cuối tháng 5 trong chuỗi sự kiện Thủ tướng đối thoại với nông dân Việt Nam.
 
Mộc Châu Milk quyết tâm đưa cao nguyên Mộc Châu thành "thủ phủ bò sữa công nghệ cao" của cả nước, đồng thời tiếp tục mang đến cho hàng triệu gia đình Việt nguồn sữa tươi thơm ngon, mát lành tự nhiên và giàu dinh dưỡng với Dự án "Thiên đường sữa Mộc Châu”. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng trên 150 ha đất tại huyện Mộc Châu, với các hạng mục như: Trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao với quy mô 4.000 con (trong đó có khoảng 45-50% vắt sữa) đáp ứng sản xuất khoảng 20 triệu lít sữa bò tươi nguyên liệu mỗi năm cho nhà máy sản xuất; cung cấp giống bò sữa Holstein thuần được sinh ra tại Việt Nam có chất lượng cao đáp ứng con giống cho nhu cầu phát triển chăn nuôi bò sữa, bò thịt của địa phương; khu cảnh quan sinh thái đồng cỏ và các công trình tiện ích, thương mại dịch vụ phục vụ hoạt động tham quan, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu Mộc Châu Milk và du lịch Mộc Châu.
 
Họp chuẩn bị cho Lễ khởi công dự án Thiên đường sữa Mộc Châu.
Họp chuẩn bị cho Lễ khởi công dự án Thiên đường sữa Mộc Châu.

           

Ngược dòng lịch sử, năm 1958, khi Nông trường Mộc Châu (tiền thân của Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu) được thành lập. Những người lính Cụ Hồ khi đó bắt tay vào khai hoang vùng Tây Bắc và nhận nhiệm vụ chăn nuôi bò sữa lẫn bò lai Shind. Khi đó cả Nông trường mới đưa hơn 20 con bò sữa về nuôi. Một năm sau, ngày 9/5/1959, nông trường vinh dự đón Bác Hồ tới thăm và căn dặn: “Các cô, các chú chăn nuôi bò là rất tốt, đã có con bò vắt được 7 lít sữa 1 ngày, nhưng khi xây dựng CNXH khá thì nhất định không phải là 7 lít mà phải 27 lít hoặc hơn nữa”. Sau ngày Bác lên thăm, phong trào lao động sản xuất có những chuyển biến mạnh mẽ, cán bộ, chiến sỹ, công nhân nông trường ra sức cống hiến tâm trí và sức lực xây dựng Nông trường. Ước mơ về "Thiên đường sữa Mộc Châu" được ấp ủ, biến những bãi hoang hóa đã dần biến thành đồng cỏ, từng bước làm cho mảnh đất cao nguyên biến đổi không ngừng, trở thành vùng thảo nguyên trù phú.

           

Phối cảnh dự án 'Thiên đường sữa Mộc Châu'.
Phối cảnh dự án "Thiên đường sữa Mộc Châu".

 

Hơn 63 năm từ một nông trường với vài chục con bò sữa, đến nay, Mộc Châu Milk trở thành đơn vị thành viên của Vinamilk với chuỗi sản xuất khép kín theo phương thức liên kết “4 nhà”. Mộc Châu Milk đang sở hữu đàn bò có năng suất và sản lượng sữa cao nhất nhì trong ngành với 550 hộ chăn nuôi, đàn bò sữa có hơn 27.000 con; sản lượng sữa trung bình toàn đàn khoảng 27 lít sữa/con/ngày. Sữa được vắt bằng hệ thống tự động và được kiểm tra sơ bộ trên 10 tiêu chí chất lượng trước khi thu mua, sau đó chuyển về nhà máy. Sản phẩm sữa của Công ty được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín của Thụy Điển theo tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên và 100% tươi sạch với công suất lên tới 100.000 hộp sữa/giờ.

Nguồn tin: Báo Sơn La

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây