Nhà hàng xuân bắc 181

DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 2 GẶP HOA CẢI TRẮNG VÀ TAM GIÁC MẠCH HỒNG?

Thứ ba - 15/02/2022 18:54
Sau một cái Tết chìm trong sương mù, giá rét thì những ngày này,Thảo nguyên bắt đầu đón những tia nắng mùa xuân ấm áp, du lịch Mộc Châu tháng 2, bạn sẽ đắm chìm trong sắc trắng hoa cải và sắc hồng tam giác mạch
DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 2 GẶP HOA CẢI TRẮNG VÀ TAM GIÁC MẠCH HỒNG?

DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 2,NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH VÂN HỒ

Mộc Châu trồng tam giác mạch lâu rồi, nhưng nơi phù hợp nhất và cho hoa đẹp nhất lại là Vân Hồ.
 
du lich moc chau thang2 tam giac mach van ho (3)
Tam giác mạch Vân Hồ cực đẹp khi du xuân Mộc Châu tháng 2
(ảnh Hải Đăng)


Năm nay, dịch vẫn phức tạp, khí hậu thất thường, đỉnh dốc Chiềng Đi tam giác mạch lên kém, nhưng bất ngờ, khách đi du xuân Mộc Châu tháng 2 này lại bắt gặp tam giác mạch ở Vân Hồ.
Nói bất ngờ thì hơi quá, bởi vườn tam giác mạch này thường xuyên nở muộn, cách đây vài năm hoa nở đúng tháng 4 cơ, và đây chính là vườn tam giác mạch có trò chơi đu quay lên báo nước ngoài, sau đó được cư dân mạng chia sẻ ầm ầm.
 
du lich moc chau thang2 tam giac mach van ho (2)


Vườn cũng khá dễ tìm, cách Mộc Châu chừng 18-20km, cứ bấm cây xăng Lóng Luông, hoặc bản Lóng Luông, hay nhà máy chè Đại Lộc hoặc dễ tìm nhất là nhà nghỉ Vân Luông. Vườn năm ở khu đó.
Giá vé vào chụp ảnh thăm quan là 20k/ người. SĐT chủ vườn 034 7866787
 


Tại đây có thể thuê trang phục chụp ảnh, hoặc thuê thợ chụp ảnh luôn. Bạn Hải Đăng là thợ ảnh gần khu vực này, chụp ảnh khá đẹp, chi phí hợp lý. SĐT 0374 778 965 -  0369 692 629
du lich moc chau thang2 tam giac mach van ho (4)
 

Thăm quan du lịch Vân Hồ có gì nữa?

  • Có thể ghé thăm bản Hua Tạt, thăm hómestay ở đây và trải nghiệm các hoạt động làm giấy, vẽ sáp ong trên vải, rèn dao...
  • Trên đường quay về, nên rẽ phải, ngắm hoa cải Vân Hồ ở The Nordic Village
  • Nhiều thời gian, có thể đi từ sáng sớm để săn mây ở Xuân Nha, hay biển mây Đại Mèo ở Hang Kia, Pa Cò.
  • Hoặc nhièu thời gian nữa, thì rẽ xuống thăm thác Nàng Tiên, thác Chiềng Khoa.
  • Thong thả nhiều nhiều, bạn lại đi quá xuống Chiềng Yên, tắm suối nước nóng ở bản Phụ Mẫu, chén vịt bản Chiềng Yên cực ngon

DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 2 NGẮM HOA CẢI TRẮNG

 


Thung lũng cải trắng tại tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông trường Mộc Châu đang là điểm đến thu hút khách du lịch tới chiêm ngưỡng và trải nghiệm.

Các năm trước, để được ngắm những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, du khách thường đến cao nguyên vào thời điểm đầu đông (tháng 11 và 12 dương lịch), đây cũng là thời gian các loài hoa như: mận, cải, đào, dã quỳ trên cao nguyên đua nhau khoe sắc.

Nhưng năm nay, dù đã bước vào tháng 2, nhưng vườn cải tại tiểu khu Chờ Lồng (Mộc Châu), hay Khu nghỉ dưỡng The Nordic Village lại bung nở khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, ngỡ ngàng và mê mẩn, nhiều du khách lại xuýt xoa bởi không bỏ lỡ mùa hẹn với hoa cải trắng.
 
thung lung hoa cai moc chau (1)

Cải trắng, loài hoa đặc trưng của cao nguyên, với những những cánh hoa trắng mỏng manh rung rinh trong gió nhẹ, hương hoa nồng nàn thu hút ong, bướm về lấy mật. Đứng giữa một cánh đồng mênh mông hoa cải ngát hương, ai cũng cảm thấy bình yên, thư thái đến lạ.

Có lẽ với nhiều du khách, đến Mộc Châu thời điểm này được đắm mình vào thung lũng hoa cải trắng mênh mông như thảm lụa là một điều may mắn. Nắng xuân, cùng hoa cải trắng và chút se lạnh của tiết trời cuối đông khiến những bức hình của du khách thêm thực, thơ mộng và đẹp hơn.

Vườn hoa cải trắng Mộc Châu ở Chờ Lồng đi như thế nào?

Từ trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu, du khách có thể rẽ theo đường tỉnh lộ 104, đi khoảng 6km là đến tiểu khu Chờ Lồng. Đây là tiểu khu chủ yếu người dân tộc Thái sinh sống, với những nếp nhà sàn truyền thống san sát nhau. Từ tiểu khu Chờ Lồng vào thung lũng cải khoảng hơn 1km.

 

thung lung hoa cai cho long moc chau (6)



Chủ vườn hoa cải là gia đình anh chị Hải Yến. Đường vào vườn cải chủ yếu là đường đất, ô tô đi vào gần tới nơi. Nhưng để thuận tiện trong việc di chuyển, du khách nên đi xe máy. NGoài ra, hiện tại, chị Yến đang có 1 vườn hoa mận nở muộn còn xót ít hoa, chụp ảnh cũng tạm được.

Một điều thuận tiện dành cho du khách đó là sau khi tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh tại vườn cải, du khách có thể quay trở ra tỉnh lộ 104, đi tiếp khoảng 2km sẽ đến đồi chè trái tim nổi tiếng của Mộc Châu. Với cánh đồng chè bát ngát, xanh tươi, uốn lượn trên những sườn đồi thoai thoải, thả mình vào tận hưởng thiên nhiên với không khí trong lành.

 Từ đồi chè đi tiếp xuống tiểu khu bản Ôn, du khách còn có cơ hội chụp ảnh tại những vườn hồng trĩu quả trên cành. Tham quan và trải nghiệm khu du lịch Ngũ động Bản Ôn, nơi mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng kỳ vĩ với những thạch nhũ kết tạo thành hình các con vật hết sức sống động như: rồng, sư tử, hải cẩu…


Thời điểm nào nên đi chụp ảnh ở thung lũng hoa cải Chờ Lồng?

thung lung hoa cai cho long moc chau (5)

Vườn cải trắng tại Chờ Lộng rộng 2 ha. Nằm giữa một thung lũng bằng phẳng, bao quanh là các dãy núi khuất, vì vậy, để có những bức ảnh đẹp nhất thì du khách nên đến thung lũng vào khoảng từ 8h sáng đến 15h chiều.
Hoa cải chỉ nợ rộ trong khoảng từ 10 đến 15 ngày, do vậy, du khách hãy nhanh chân đến với vườn cải thung lũng tại tiểu khu Chờ Lồng để ghi lại những bức ảnh du xuân ấn tượng nhất cho riêng mình.
 
Tiếp tục trở lại tuyến  đường 104, đi tiếp vào tiểu khu Pa Khen, du khách sẽ đến với thung lũng mận Nà Ka, nơi mệnh danh là vựa mận của cao nguyên Mộc Châu, cũng là địa điểm hằng năm tổ chức Lễ hội hái quả của cao nguyên. Thời điểm này, thung lũng mận đang cho thu mận trái mùa. Những quả mận nhỏ, đỏ xinh, có chút đắng, ngọt và hơi chát nhưng lại khiến nhiều người phải mê mẩn.

Vườn hoa cải trắng Vân Hồ ở The Nordic Village?

Vườn này nằm ngay bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, nơi có rừng thông rộng và đẹp nhất nếu tính từ Hà Nội đi lên.  VƯờn cách trung tâm Mộc Châu chừng 15km, nằm ngay cạnh quốc lộ 6.
Từ Mộc Châu, bạn chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 6, sau đó bấm chừng 15km, dọc đường cứ nhìn sang phải, sẽ thấy khu nghỉ đẹp mộng mơ dưới tán thông, trước cửa là vườn cải xinh xinh
Vào đây chụp ảnh miễn phí, miễn là tuân thủ các quy định của khu nghỉ: để xe đúng chỗ, không dẫm vào vườn, giữ yên tĩnh...

 

du lich moc chau thang 2 cai trang (2)

 

 Thành Đạo + Trăng Min

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây