Nhà hàng xuân bắc 181

Mộc Châu mùa hoa ban nở

Thứ hai - 09/03/2015 05:16

hoa ban nở kiêu kì khoe sắc khắp rừng Tây Bắc

hoa ban nở kiêu kì khoe sắc khắp rừng Tây Bắc
Tháng 3, có dịp lên Mộc Châu tưởng đâu sẽ chán bởi mùa hoa mận, hoa đào, hoa cải đã hết, nhưng du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi cuối xuân, nơi này mới bắt đầu lộng lẫy hoa ban.

 Hoa ban  thường mọc ở trên đồi núi chứ không nằm trong các khu vườn như hoa mận, hoa đào cho nên để thấy được hoa ban dọc quốc lộ 6 cũng là một sự tình cờ thú vị.

Khu vực cuối thị trấn Mộc Châu là xã Chiềng Hắc, trên sườn núi, dưới thung lũng hoa ban trắng ngần. Dừng xe dọc đường nhìn lên là thấy cành ban buông mình xuống vách núi. Nhìn ngang là thấy ban nhoi lên cao bằng những ngọn núi trước mặt. Nhìn xuống là những thung lũng đang vào vụ cấy. Sắc ban trắng cuốn hút khiến những người bạn đường ai cũng ngẩn ngơ rồi say sưa chụp ảnh.



Nhìn xuyên qua gốc hoa ban, bên kia đồi là những ngôi nhà sàn nhỏ xinh
 



Hoa ban trong một trường học ở thị trấn Mộc Châu

Đến Mộc Châu lần này còn bất ngờ hơn nữa khi bạn còn có thể thấy một loài cây giống hệt hoa sưa ở Hà Nội đang nở. Cũng hoa lấm tấm bằng hạt gạo trắng muốt, cũng lá xanh rì… Nếu sưa thì có còn ở đây không hay bị chặt cả rồi?
 Người dân ở đây cười giải thích đó là cây thàn mát, bà con hay dùng quả nó để ruốc cá. Cả đoàn ngơ ngẩn nhìn nhau. Dùng quả này giã ra kết hợp một vài loại cây quả nữa thành bột thả xuống một đoạn suối đã được quây lại, cá sẽ bị say, lúc này chỉ việc bắt cá hết sức dễ dàng.


 

"Hoa sưa" của Mộc Châu

Quả không sai khi nói rằng du lịch Mộc Châu chào đón du khách 4 mùa,mùa nào thức ấy. Chuyến đi Mộc Châu cuối xuân này sẽ cho du khách biết bao niềm vui và những hiểu biết đáng quý.


 Tags: mộc châu, hoa ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây