Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Phượt thủ sốt xình xịch rủ nhau về Mộc Châu hái mận

Thứ năm - 09/05/2019 22:55
Như thường lệ, từ đầu tháng 5, các phượt thủ rủ nhau về Mộc Châu hái quả. Dưới đây là kinh nghiệm hái mận với chi phí thấp và lại vui vẻ, an toàn
Phượt thủ sốt xình xịch rủ nhau về Mộc Châu hái mận
Năm nay, dạo quanh các Group Phượt lớn thấy các nhóm rủ nhau đi phượt khá nhiều. Group Phượt Hà Nội, các leader kêu gọi các chuyến đi hái mận Mộc Châu với mức chi phí từ 400-500k/người (chưa bao gồm vé cầu kính tình yêu)Lịch trình đa số đều là đi hái mận, dạo chơi rừng thông bản Áng, đồi chè trái tim, cửa khẩu Lóng Sập. Đa phần thành viên đều rất háo hức và mong chờ các chuyến đi ngày 11/5, 18/5, 25/5.
 
phuot moc chau hai man

Có những leader dựng cung Mộc Châu hái mận, Tà Xùa săn mây cũng thu hút đền 44 bình luận về chuyến đi thú vị sắp tới.
 
Chuyến đi phượt hái mận của các phượt thủ có nhiều mục đích, có người chỉ là xả hơi cuối tuần, có người muốn đi ăn mận tươi ngon và trải nghiệm cảm giác hái mận trên cao nguyên, cũng có người tranh thủ đi mua ít về làm quà cho người thân hay thậm chí kiếm thêm ít thu nhập khi mang mận về bán....
 
mua man chin
Nói chung cảm xúc mọi người là vui vẻ, phấn khích và mong chờ. Tuy nhiên, có một số gợi ý và lưu tâm cho các phượt thủ khi đi hái mận Mộc Châu như sau:
 

1. Đảm bảo an toàn giao thông

Tuổi trẻ thường ưa mạo hiểm và mạnh mẽ, tuy nhiên, khi di chuyển ở địa bàn chưa thông thuộc đường xá, lại nhiều đèo dốc cũng như có lắm khúc cua, mọi người nên thận trọng di chuyển đúng tốc độ, chạy đúng làn đường, không dàn hàng, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe.


 
Tháng 5 cũng là mùa mưa, cho nên nếu gặp trời mưa đường trơn, hoặc có những ngày có sương mù, nên di chuyển chậm, quan sát kỹ, vào cua chậm tránh trơn trượt, hoặc giật mình bóp phanh dẫn đến văng xe, trượt ngã.

 
2. Tôn trọng cảnh quan, văn hóa bản địa

mận mộc châu

Thời gian vừa qua, nhiều nhóm phượt có những hành động chưa tốt để lại hình ảnh xấu trong mắt mọi người. Do đó, khi đến Mộc Châu du lịch, hãy tôn trọng và giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường bằng cách không xả rác bừa bãi, không vặt mận vứt đi, không cắn dở, không làm gẫy cây…mận mộc châu
Cần tránh những hành động mang tính phá hoại chỉ để mua vui như thế này

Mộc Châu rất đa dạng văn hóa dân tộc, nên khi vào trong các bản du lịch cộng đồng nên có thái độ lịch sự, tôn trọng vốn văn hóa và những điểm khác biệt của người Hmong, người Thái, tránh thái độ cợt nhả, đùa cợt.
 

3. Chủ động đặt trước dịch vụ

Đa số các nhóm phượt đều chủ động các dịch vụ khi leader lập cung, nhưng cũng không ít nhóm phượt đi theo cảm hứng, lập cung đi ngay mà chưa có dịch vụ. Vào những ngày cuối tuần, có khi các dịch vụ đều full, nếu không đặt trước dễ ảnh hưởng đến chương trình.

- Lưu trú tại Mộc Châu: thường các nhóm phượt chọn lưu trú tại các nhà sàn cộng đồng trong bản Áng. Tại đây có đến gần 50 nhà sàn, đều phục vụ từ 20-40 người/ nhà. Giá cả dao động từ 50-70k/người. Các hộ gia đình đều phục vụ ăn uống, lửa trại, giá ăn uống thừ 80k-120k/ suất ăn các món ăn dân tộc Thái ngon lành, lạ, hấp dẫn.

Hiện nay, có nhà sàn Mộc Châu Mộc (0943 596 333) đang có chương trình khuyến mại khá hot cho các nhóm phượt: Đi hái mận, đặt phòng nghỉ tặng lửa trại trị giá 500k + cho mượn loa đài để anh em phượt quẩy ban đêm.
nhà sàn mộc châu
Nhà sàn Mộc Châu Mộc, đang có chương trình khuyến mại cực hot trong tháng 5+ 6 cho các bạn trẻ: Tặng lửa trại 500k + miễn phí loa đài 500k

- Ăn uống tại Mộc Châu: Ngoài ở nhà sàn, thì ăn các món ăn bình dân tại các nhà hàng bình dân cũng luôn là lựa chọn hàng đầu của phượt thủ. Các nhà hàng có tiếng trong việc phục vụ cơm bình dân ngon, rẻ cho phượt thủ tại Mộc Châu là: Nhà hàng Thúy Ẩm, nhà hàng Đông Hải, hay các quán nướng, lẩu như KenBBQ, Lẩu Cây Mít, quán lẩu 90….nhà hàng đông hải Mộc Châu
Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu nổi tiếng với món bê chao và lẩu bê sữa đặc sắc của Mộc Châu

- Mua đặc sản Mộc Châu làm quà: quà có thể mua dọc đường với rất nhiều cửa hàng, nhưng nên tìm các cửa hàng uy tín, có niêm yết giá như Mộc Châu Farm, Thảo Nguyên Farm, Mộc Châu Food. Riêng siêu thị đặc sản Mộc Châu Food có đồ ăn thử miễn phí, và lúc lên có thể rẽ vào để lấy bản đồ du lịch miễn phí cũng như các tài liệu tờ rơi, tờ gấp du lịch cho đoàn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây