Nhà hàng xuân bắc 181

Du lịch Mộc Châu: Trời thu tháng 10

Thứ bảy - 29/09/2018 01:42
Tháng 10 đã điểm, tiết trời thu Mộc Châu se se lạnh, yên ả hiển lành. Lúc này mùa hoa cải cũng dần bắt đầu, những cánh đồng hoa cải, hoa tam giác mạch nở trên các sườn đồi, cảm giác rất yên bình. Đặc biệt tháng 10 lên Mộc Châu dự cuộc thi hoa hậu có 1 không 2.
Tháng 10 Mộc Châu
Tháng 10 Mộc Châu
Giữa thu cao nguyên Mộc Châu hiện lên như một bức họa thiên nhiên với đủ màu sắc, cảnh đẹp khiến bạn có cảm giác như mình đang lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần gian.
  • Những cánh đồng hoa cải, tam giác mạch trải khắp các sườn đồi
  Những cánh đồng hoa cải trắng, tam giác mạch bắt đầu nở trên nững sườn đồi Mộc Châu. Ngoài ra nếu như đi dọc đường 6 bạn sẽ gặp những cánh đồng hoa xuyến chi, màu tím đầu thơ mộng. hoa dại vẻ đẹp bên trong không hề dại. 

Hoa cải Mộc Châu tháng 10

Tam giác mạch MC

   Những cánh đồng hoa dọc đường quốc lộ 6. Từ huyện Vân Hồ lên huyện Mộc Châu, đèo Chiềng Đi
  • Cuộc thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu
   Đã thành thông lệ tháng 10 Cao nguyên Mộc Châu lại rôn ràng không khí chờ đón một cuộc thi sắc đẹp có 1 không 2 tại Việt Nam “Cuộc thi Hoa hậu bò sữa” được tổ chức ngày 15/10 hàng năm. Thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách cũng như bà con địa phương. 

hoa hậu bò sữa mộc châu

   Qua từng năm, cuộc thi Hoa hậu bò sữa đã trở thành một là nét đẹp văn hoá của bà con chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu, trở thành một ngày hội văn hóa với người Mộc Châu nói riêng và điểm hẹn thú vị đối với du khách. Cuộc thi cũng giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ về chất lượng và đến gần hơn với các sản phẩm sữa Mộc Châu. Tạo ra một sân chơi, niềm động viên tới bà con chăn nuôi bò sữa tại cao nguyên Mộc Châu.

hoa hậu bò sữa mộc châu
 
  • Những đồi chè xanh bạt ngàn.
   Khi đến với Mộc Châu du khách không nên bỏ lỡ chụp ảnh ghi dấu tại những đồi chè xanh mướt. Những đồi chè tại Mộc Châu chủ yếu là đồi chè Shan Tuyết được trồng từ năm 1958 tập trung nhiều tại khu vực làng chè gần công ty chè Mộc Châu. ngoài điểm đồi chè Shan Tuyết ở Mộc Châu còn có đồi chè khác chính là đồi chè Trái tim của công ty chè Đài Loan và công ty chè Mộc Sương. Những đồi chè này đều rất đẹp, xung quanh đồi chè có các quầy cho thuê váy Mông để chụp ảnh, quý du khách có thể đóng vai trở thành người phụ nữ H’Mông duyên dáng đang hái những búp chè non xanh.

Hái chè Mộc Châu
  • Bản Áng và hồ rừng Thông bản Áng.

nha san o moc chau 3

   
Mộc Châu không chỉ có những đồi chè, những cánh đồng hoa cải, tam giác mạch mà còn rất nhiều địa điểm khác. Đến với Mộc Châu bạn bạn không nên bỏ lỡ những trải nghiệm văn hóa tại bản Áng, là nơi sinh sống của bà con dân tộc Thái.

trải nghiệm văn hóa

nha san o moc chau 24
   
   Tại đây có khu du lịch Hồ rừng thông với khung cảnh rất lãng mạn, khi chiều hoàng hôn và bình minh. Với những ngôi nhà sàn cổ, một không gian văn hóa cực kỳ lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm, với các hoạt động như, giao lưu văn hóa văn nghệ, lửa trại, múa xèo, trải nghiệm trở thành người con gái Thái khéo tay dệt vải bên khung cửi hoặc vào bếp chế biến các món ăn đặc sản Tây Bắc.
   Chương trình trải nghiệm Văn hóa bản Áng, click tại đây! 
   Bài viết review 20/10/2016 của du khách trải nghiệm tại Mộc Châu click tại đây!


21979521 10213302948666796 723897964 n

Tìm góc bình yên tại Chiềng Đi - Mộc Châu clicl tại đây

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây