Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka, thiên đường giữa thảo nguyên

Thứ ba - 25/04/2017 22:32
Thung lũng mận Nà Ka đã nhanh chóng trở thành cái tên hấp dẫn du khách gần xa, đặc biệt là các bạn trẻ yêu vùng đất Mộc Châu.
Thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu
Thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu
   Nếu bạn đã từng nghe ai đó nhắc đến thung lũng mận hàng trăm ha với những nhành hoa nở ra trắng muốt, hay nghe đến ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu…thì chắc chắn rồi, bạn đang được nghe về Nà Ka đó

   Nằm trên con đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km; có thể nói Nà Ka là thung lũng mận đẹp nhất của đất Mộc Châu. Người ta ví nơi đây như một xứ sở thần tiên, đặc biệt là khi mùa xuân tới. Đứng trên đỉnh đèo, phóng hết tầm mắt xuống thung lũng là một màu trắng kiêu sa, lung linh và trải dài bất tận. 



Chẳng sai khi nói Thung lũng Nà Ka như thiên đường giữa lưng chừng mây



Đến Nà Ka vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thung lũng xanh non mơn mởn bởi những mầm non mới nhú, thấp thoáng là những nhành hoa mận trắng đã đơm bông. Bạn có thể đi sâu vào tận trong thung lũng để cảm nhận mùi hương và sự ngọt ngào từ những nhành hoa mận trắng muốt, đẹp tinh khôi trong tiết trời lành lạnh của Mộc Châu. Mùa hoa mận bắt đầu nở rộ từ cuối tháng 1 và chỉ khoe sắc rực rỡ nhất đến giữa tháng 2. 





   Nà Ka cũng là nơi cho ra những trái mận thơm giòn, ngon ngọt và là nguồn sản phẩm sạch do chính người dân nơi đây chăm sóc vun trồng. Mùa hạ, khi những trái mận chín bắt đầu vào độ thu hoạch, cũng là thời điểm lễ hội “Hái quả” thường niên được tổ chức tại Mộc Châu. Lễ hội không chỉ là dịp giới thiệu, quảng bá mận hậu Mộc Châu, vinh danh người trồng mận mà còn là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch Mộc Châu. 

6 dnxb



7 kcrc

   Ngoài ra những trái mận thơm ngon còn mang đến những thức quà đặc sản cho xứ Mộc như: rượu mận, mứt mận, siro mận… 
 


   Sang thu, du khách sẽ có cơ hội cùng những người dân nơi đây trải nghiệm nghề trồng mận với nhiều hoạt động thú vị như làm cỏ, cắt tỉa cành, chăm sóc cây mận...

photo 0 ae2gbjvSMc7fgbjvSM1481731862 0307 o
 

 
   Thung lũng mận Nà Ka không chỉ mang đến cho bạn những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời và lãng mạn, mà còn đưa bạn đến với những trải nghiệm đáng nhớ về một cuộc sống bình dị mà rất đỗi thân thương, mộc mạc mà ý nghĩa. Hãy đến và tự mình khám phá, bạn sẽ yêu thêm mảnh đất vùng cao này nhiều lắm đó!

Nguồn tin: halongwave.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây