Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Điện Biên dự kiến tổ chức 169 sự kiện để hút khách du lịch trong năm 2024

Chủ nhật - 17/12/2023 08:38
Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên và cũng là năm, Điện Biên tổ chức đồng loạt nhiều sự kiện văn hóa nhằm thu hút khách du lịch
Điện Biên dự kiến tổ chức 169 sự kiện để hút khách du lịch trong năm 2024
Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên - kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 115 năm thành lập tỉnh; 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 270 năm ngày nghĩa quân Hoàng Công Chất giải phóng Mường Thanh. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sẽ được tổ chức tại tỉnh Điện Biên như: Khai mạc Năm Du lịch quốc gia và Lễ hội Hoa ban năm 2024 tổ chức vào trung tuần tháng 3/2024; Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên Phủ năm 2024 tổ chức vào trung tuần tháng 1/2024; Lễ hội Đua thuyền đuôi én và Giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn quốc gia năm 2024 và các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ...

Ngày 16/12, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Điện Biên năm 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức, đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho biết Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có sân bay kết nối với Hà Nội và TP.HCM, vừa được nâng cấp thành sân bay lớn đủ điều kiện cho máy bay A320, A321 hoạt động. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông đường bộ với các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng...

Tỉnh có 31 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó 01 di tích quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia, 16 di tích cấp tỉnh; 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Trong đó, nghệ thuật Xòe Thái và thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

Đây là những yếu tố quan trọng để tỉnh Điện Biên xây dựng và phát triển, trong đó có phát triển du lịch.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Điện Biên cho biết Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 có 169 chương trình, sự kiện cấp quốc gia, cấp tỉnh, với sự tham gia của 33 tỉnh, thành phố, trong đó có hoạt động, sự kiện nổi bật tại tỉnh Điện Biên hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm, khám phá mới.

"Năm 2024 điểm đến Điện Biên sẽ rất sôi động với nhiều hoạt động. Chúng tôi đã tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch Điện Biên tại TP.HCM và Hà Nội, kết nối với các doanh nghiệp để đưa khách du lịch tới Điện Biên. Chúng tôi đề nghị doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết, hợp tác thu hút khách du lịch trải nghiệm, khám phá du lịch Điện Biên với thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đặc sắc, lịch sử hào hùng", bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn Điện Biên là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024. "Đây là sự kiện quan trọng của ngành du lịch và chúng tôi tin tưởng tỉnh Điện Biên sẽ tận dụng tốt những thời cơ, cơ hội này để quảng bá, lan tỏa mạnh mẽ các giá trị lịch sử, văn hóa, du lịch tiềm năng, thế mạnh của vùng đất, con người Điện Biên đến với du khách trong và ngoài nước", ông Siêu cho hay.

Ông Hà Văn Siêu đề nghị tỉnh Điện Biên cần quan tâm hơn nữa, tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến quảng bá của ngành du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi xướng và tổ chức, nhằm quảng bá Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chuyên nghiệp, rộng rãi, mời gọi du khách thập phương đến Điện Biên để được "chạm" vào nơi đã từng "chấn động địa cầu".

Hội nghị đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch tại Điện Biên và Hà Nội gặp gỡ, phối hợp xây dựng, khai thác các tour du lịch đến Điện Biên và các tỉnh lân cận. Các công ty du lịch cho biết sẽ xây dựng những tour du lịch kết hợp Điện Biên với các điểm du lịch khác ở Tây Bắc như Sơn La, Mộc Châu, Lai Châu. Các tour này đều được thiết kế để mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm độc đáo và khó quên về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên của Điện Biên và Tây Bắc.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên và Sở Du lịch Thành phố Hà Nội đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024-2026.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu đề xuất các giải pháp để thúc đẩy sự liên kết giữa Hà Nội và Điện Biên như: Hai địa phương cần thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình hoạt động du lịch, cập nhật về chính sách kích cầu du lịch của mỗi địa phương, các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch....; Hợp tác phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng mới để giới thiệu cho các doanh nghiệp du lịch đưa vào chương trình hợp tác hằng năm; Liên kết, xây dựng gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa qua việc kết nối vận chuyển đường hàng không, đường bộ...

Các sản phẩm văn hóa, du lịch Điện Biên cũng đang được giới thiệu tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, trong Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội diễn ra từ ngày 15 - 17/12/2023. Tại đây có nhiều hoạt động, trải nghiệm dành cho người dân, du khách như: diễu hành văn hóa đường phố và hoạt động cộng đồng, triển lãm ảnh chủ đề: "Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972", không gian văn hóa vùng cao với các ngôi nhà đặc trưng của người Hà Nhì, người Mông và người Thái, giới thiệu trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc Điện Biên.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây