Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Tôn vinh di sản văn hóa Việt Nam thông qua Chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Thứ bảy - 10/12/2022 21:45
Tối 10/12, Chung kết Miss Tourism World 2022 - Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với chủ đề 'Mang thế giới đến Việt Nam'.

Miss Tourism World là cuộc thi sắc đẹp thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review - trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động các thí sinh của cuộc thi.

 

Ban Tổ chức đã có hành trình 20 ngày đưa các thí sinh quốc tế khám phá di sản văn hóa Việt. Trong những tuần qua, các thí sinh đã đi qua 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La và Vĩnh Phúc. Tại Hà Nội, các thí sinh đã được tham quan Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

 

Hương Ly giành ngôi Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 ảnh 2

Các thí sinh đồng diễn trang phục áo dài Việt Nam.

Tiếp đến là Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Moòng, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); Khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Thông qua các hoạt động này, các điểm đến du lịch - văn hóa và con người của Việt Nam được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần vào việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Vòng chung kết Cuộc thi Miss Tourism World 2022 có chủ đề "Mang thế giới đến Việt Nam" với sự tham gia của các người đẹp đại diện cho nhiều nước. Đây cũng là cuộc thi hoa hậu mà không có phần thi áo tắm (bikini). Cuộc thi không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành Du lịch Việt Nam vốn đầy tiềm năng.

Giây phút hồi hộp trước khi ngôi vị Hoa hậu được công bố. Giây phút hồi hộp trước khi ngôi vị Hoa hậu được công bố.

Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 Erina Hanawa và các á hậu (Ảnh: Báo Nhân dân).

Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 Erina Hanawa và các á hậu (Ảnh: Báo Nhân dân).

 

Hương Ly (bìa trái) giành ngôi Á hậu 2 Miss Tourism World 2022.
Hương Ly (bìa trái) giành ngôi Á hậu 2 Miss Tourism World 2022.

Mở đầu đêm chung kết là phần trình diễn của thí sinh trong trang phục truyền thống. Các thí sinh mặc trang phục dân tộc của quốc gia mình và giới thiệu về bản thân, kèm theo hình ảnh giới thiệu về thí sinh, đất nước, trang phục của thí sinh. Tiếp đến, các thí sinh Miss Tourism World 2022 trình diễn bộ sưu tập áo dài lụa tơ tằm Việt Nam, trình diễn các trang phục thổ cẩm của Việt Nam... Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trình chiếu video clip "Hành trình Miss Tourism World 2022 đi qua các miền di sản"; khái quát các hoạt động khám phá văn hóa ẩm thực và trồng cây của thí sinh Miss Tourism World 2022...

Trong đêm chung kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao Vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 cho người đẹp Nhật Bản, cô Erina Hanawa. Danh hiệu Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt được trao cho Justine Beatrice Felizarta (Philipines); Lê Thị Hương Ly (Việt Nam), tiếp đến là người đẹp đại diện cho Nga và Nigeria.

 

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 2

Các ngôi vị Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các người đẹp đến từ Philippines, Việt Nam, Nga và Nigeria.

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 3

Được biết, tân Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 sinh năm 1994. Cô nổi bật trong dàn thí sinh nhờ gương mặt đẹp, chiều cao 1,72m và hình thể gợi cảm với số đo 3 vòng là 97-68-98 cm.

 

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 4

Ngay từ khi cuộc thi bắt đầu khởi tranh, Erina đã được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu.

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 5

Trong phần thi ứng xử cho top 5, các cô gái nhận được câu hỏi: "Điều gì bạn học được trên chuyến hành trình tại Việt Nam để mang về quê hương mình?". Erina Hanawa trả lời: "Tôi yêu người Việt Nam. Những trải nghiệm tại đây rất tuyệt vời. Khi trở lại Nhật Bản, tôi muốn nói với họ cách mà người Việt Nam quan tâm, chăm sóc tôi và tất cả các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022. Cảm ơn các bạn, tôi yêu Việt Nam".

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 6

Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 còn ghi điểm với mái tóc ngắn cá tính, gương mặt sắc nét.

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 7

 

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 8

 

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 9

Ngoài ra, Erina Hanawa được khen thân thiện trong suốt hành trình cuộc thi.

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 10

Trước khi đăng quang cuộc thi quốc tế, Erina từng thi Hoa hậu Siêu quốc gia Nhật Bản năm 2022 và giành danh hiệu thí sinh được yêu thích nhất.

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 11

Erina cuốn hút trong trang phục dân tộc của Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức vòng chung kết Miss Tourism World 2022 với chủ đề "Mang thế giới đến Việt Nam".

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 12

Đây cũng là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới mà các thí sinh thực hiện các hoạt động sáng tạo nội dung review/trải nghiệm nhằm tìm kiếm ngôi vị hoa hậu với mục tiêu gắn kết các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 13

Các người đẹp đã có hành trình khám phá danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Hà Nội tới các miền di sản nhiều tỉnh thành, với những chuyến tham quan đến: Văn Miếu, Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng,...

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 14

Đông đảo người đẹp trên thế giới còn có dịp đến quần thể danh thắng Tràng An, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); thảo nguyên Mộc Châu (Sơn La) và dừng chân tại khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)...

Cận cảnh nhan sắc mỹ nhân Nhật Bản đăng quang hoa hậu ở Việt Nam 15

Đêm chung kết có màn trình diễn bikini như các cuộc thi sắc đẹp khác, mà diễn ra trong không gian đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam với các tiết mục múa xòe Thái, trống quân, mua sợi cói, đèn lồng...

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây