Nhà hàng xuân bắc 181

TOP 7 VƯỜN HỒNG MỘC CHÂU ĐẸP MỘNG MƠ HÚT HỒN DU KHÁCH THÁNG 10

Thứ tư - 04/10/2023 21:59
Tháng 10 đầu Mộc Châu bắt đầu vào mùa Thu Đông, với những vườn hồng sai trĩu quả rực rỡ sắc cam, sẽ mang đến cho bạn một bộ ảnh để đời. Dưới đây là các vườn hồng Mộc Châu đẹp và cuốn hút du khách mỗi độ thu về. Du lịch Mộc Châu tháng 10, bạn đừng bỏ qua bài viết này.
TOP 7 VƯỜN HỒNG MỘC CHÂU ĐẸP MỘNG MƠ HÚT HỒN DU KHÁCH THÁNG 10
TOP 7 VƯỜN HỒNG MỘC CHÂU ĐẸP MỘNG MƠ HÚT HỒN DU KHÁCH THÁNG 10

VƯỜN HỒNG MỘC CHÂU CÓ GÌ HẤP DẪN

Mộc Châu có rất nhiều giống hồng, thay nhau chín từ tháng 7 cho đến hết tháng 11 - 12, rải rác cả đến tết âm lịch. Sớm nhất là HỒNG GIÒN NHẬT BẢN, chín từ tháng 7, quả vàng rực, giòn tan, sau đó đến hồng ngâm Mộc Châu, quả sai trĩu trịt, cây thấp thấp, lên ảnh mĩ mãn đẹp.Hết hồng ngâm lại đến hồng tháng 10 Mộc Châu, chín đỏ rực như đèn lồng, ít hơn chút, nhưng cũng vẫn đẹp.
 

Vườn hồng mộc châu
Vườn hồng Mộc Châu là điểm đến thu hút khách du lịch mỗi độ thu về


Những ngày cuối thu đầu đông se lạnh, nắng vàng như ướp mật, những thiếu nữ trong các bộ trang phục đủ màu thướt tha trong vườn hồng mộng mơ, những chiếc ảnh, video chưa cần qua chỉnh sửa, tự nó đã đẹp lung linh rồi. Màu hồng vàng tôn dáng, tôn da, tôn áo váy lắm, mặc màu gì đi giữa vườn hồng vàng rực cũng đều tươi tắn, xinh xẻo cả.

NÊN ĐI VƯỜN HỒNG MỘC CHÂU THỜI ĐIỂM NÀO

Đừng vào vườn hồng lúc trời giữa trưa, vừa nắng, mệt, lại chụp ảnh khó đẹp, nên đi tầm đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, nắng nhẹ, xiên xiên, có khi lại có cả tí sương mỏng manh giăng khắp vườn mờ ảo như ở chốn bồng lai.

 

hồng mộc châu (2)


Vườn hồng Mộc Châu nhiều nhất, đẹp nhất, rực rỡ nhất là tầm tháng 10, khi hồng ngâm đồng loạt chuyển vàng và các nhà vườn rủ nhau vặt lá để cả vườn trơ ra quả chín, những vườn quả này sai lắc lỉu và bền quả cả tháng trời.

 

vườn hồng mộc châu


Như vậy, kể tử lúc mở vườn cho tới lúc hết quả, bạn có thể du lịch vườn hồng Mộc Châu tầm 1,5-2 tháng. Năm nay, vụ hồng giòn 2023 đã chuyển về cuối, còn rất ít vườn, nhưng hồng ngâm Mộc Châu lại đang chuẩn bị vào chín đẹp...


REVIEW CÁC VƯỜN HỒNG ĐẸP Ở MỘC CHÂU

1. NHÀ VƯỜN THANH BÌNH (Anh nông dân_26)
Cái tên rất hot với khách du lịch cũng như khách địa phương, cứ vào độ tháng 10 vụ hồng chín, Nhà vườn Thanh Bình, hay có tên gọi khác là Vườn cam Thanh Bình, là điểm chụp ảnh vườn hồng rất đáng đến đối với nhiều du khách. 

 

vườn hồng thanh bình


 

vườn hồng thanh bình


Vườn hồng Thanh Bình có diện tích rất rộng, đường vào vườn được đổ bê tông sạch sẽ. Những cây hồng được trồng xen với những mỏm đá nhấp nhô tạo ra một khung cảnh rất đẹp và thanh bình đúng như tên gọi của vườn. Một chút rêu phong và hoang sơ khiến bạn như đang lạc bước trong một rừng hồng cổ thực sự.

 

vườn hồng thanh bình
Ghé thăm nhà vườn Thanh Bình giao lưu cùng hot TikToker Anh Nông Dân_26


Ngoài ra tại Nhà vườn Thanh Bình cũng có những loại cây ăn quả khác như mận, quýt cam. Vào dịp mùa Thu - Đông, mùa Đông Xuân bạn sẽ được chụp ảnh cùng với hoa mận trắng, hoặc những vườn cam chín vàng tuyệt đẹp.
Đến với Nhà vườn Thanh Bình  quý khách sẽ được giao lưu và trò chuyện với bạn chủ vườn Anh Nông Dân 26, cũng khá nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok.

NHÀ VƯỜN THANH BÌNH (Anh Nông Dân_26)
Địa chỉ: bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu
Tiktok: https://www.tiktok.com/@anhnongdan_26

 


2. VƯỜN HỒNG ANH THƯ

 

vườn anh thư


 

vườn anh thư 1



Một vườn hồng cũng khá là đẹp nằm ngay gần với đồi chè Trái tim Mộc Châu, gần đường chính nên cũng rất dễ tìm. Nhà vườn Anh Thư với gần 100 cây hồng, được trồng khá tập trung, khi quả hồng chín rộ và lá đã rụng hết cả vườn hồng rực lên một màu cam rất ấn tượng.

 

vuon hong moc chau 2022 3 1536x864

 

VƯỜN HỒNG ANH THƯ
Địa chỉ: Tiểu khu Mía Đường, thị trấn Nông trường Mộc Châu.
(Đường vào đồi chè Trái tim bản Ôn) 



3. VƯỜN HỒNG BẢN VẶT FARM

 

bản vặt farm (1)


 

bản vặt farm (15)



Vườn hồng Mộc Châu của Bản Vặt Farm - Mộc Châu tại bản Vặt với hơn 50 gốc cây hồng đường trồng trên sườn đồi thoai thoải. Đứng trên đồi du khách sẽ chiêm ngưỡng được khu toàn bản Vặt, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống. Khung cảnh thật nên thơ và chữ tình.

 

bản vặt farm (17)

 

VƯỜN HỒNG BẢN VẶT FARM
Địa chỉ: bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu
(đi qua chùa bản Vặt 300m)

 


4. VƯỜN HỒNG ÁNH TUYẾT

 

vườn hồng ánh tuyết mộc châu



Vườn hồng to, rộng và nhiều cây nhất tại Mộc Châu. Vườn hồng Ánh Tuyết có đến 300 gốc hồng, sai trũy quả. Nằm tại khu vực thung lũng mận Nà Ka. Những cây hồng được trồng thẳng hàng lối, san sát nhau. Đặt chân tới đây bạn sẽ như đang được dạo bước trong mê cung đầy hồng vậy.

 

vườn hồng ánh tuyết mộc châu

 

VƯỜN HỒNG ÁNH TUYẾT
Địa chỉ: tiểu khu 3.4, thị trấn Nông trường Mộc Châu
(Thung lũng mận Nà Ka) - 0944 168 266


5. VƯỜN HỒNG BÀ THÔNG VLOG

vườn hồng mộc châu


Vườn hồng hơn 50 cây, diện tích khoảng 1 ha. Những cây hồng tại vườn hồng bà Thông Vlog đã bắt đầu chín và rụng hết lá. Tọa lạc tại tiểu khu Mía Đường vừa hồng của Mộc Châu. Vương hồng bà Thông vlog cũng là một địa chỉ chụp ảnh hồng đẹp mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ. 

vườn hồng mộc châu

VƯỜN HỒNG BÀ THÔNG VLOG - 0859 876 266
Địa chỉ: tiểu khu Mía Đường, thị trấn Nông trường Mộc Châu



6. VƯỜN HỒNG FUJI BẢN ÁNG
vườn hồng mộc châu


vườn hồng mộc châu

Một vương hồng không thể không nhắc tên đó chính là vườn hồng Fuji tại khu vực bản Áng. Vườn cũng khá rộng, hồng được trồng thành 2 hàng, tạo ra con đường hồng, lá khô lên hình cực kỳ tuyệt vời.

vườn hồng mộc châu


VƯỜN HỒNG FUJI BẢN ÁNG
Địa chỉ: bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc châu

 


7. VƯỜN HỒNG BÁC THẢO KỲ MỘC CHÂU (CẬP NHẬT MỚI NHẤT: năm nay vườn đã hết hồng)

ảnh hồng giòn (51) (Copy)


Vườn hồng bác Thảo Kỳ. Đây là vườn hồng đầu tiên tại Mộc Châu. Vườn được ghép từ giống hồng Fuji của Nhật Bản những năm 2000. Tiền thân là cán bộ nông trường Cờ Đỏ thời kỳ trước, lúc bấy giờ ông bà Thảo Kỳ là một trong những người tên phong đi đầu trồng thử nghiệm cây hồng giòn. Và giờ đây sau hơn 20 năm. vườn hồng của ông bà đã cho những trái ngọt và cũng từ vườn cây này đã nhân rộng rãi giống hồng giòn ngon ngọt tới đông đảo các nhà vườn tại Mộc Châu. 

ảnh hồng giòn (58) (Copy)


Hiện hồng giòn ăn ngay đang vào cuối vụ. Các bạn muốn thưởng thức những trái hồng giòn ngon ngay tại vườn, vừa hái trên cây xuống ăn được ngay thì nhanh chân nhé.

VƯỜN HỒNG BÁC THẢO KỲ MỘC CHÂU
Địa chỉ: tiểu khu Mía Đường, thị trấn Nông trường Mộc Châu.


 

KINH NGHIỆM ĐỂ ĐI CHƠI VƯỜN HỒNG MỘC CHÂU VUI NHẤT

  • Trước khi vào vườn hồng, để có những bộ ảnh đẹp và để đời, các bạn phải chuẩn bị cho mình những bộ trang phục đẹp, phù hợp với bối cảnh và đặc biệt là phải chọn cho mình photographer chuẩn gu ảnh chất.

>>>>> Những địa chỉ cho thuê trang phục đẹp tại Mộc Châu click tại đây! 

  • Quãng thời gian chụp ảnh hồng đẹp nhất là buổi sáng và khi chiều tà, những lúc này ánh nắng nhẹ, lên màu ảnh rất đẹp. Bạn nên tránh đi chụp ảnh vào giữa trưa vì trời nắng hơi gắt và ảnh sẽ không đẹp.
  • Không bẻ cành, trèo cây làm hỏng cảnh quan
  • Vé thăm quan từ 30-50k/ vé tùy vườn.

 


ĐI THĂM VƯỜN HỒNG MỘC CHÂU NÊN Ở ĐÂU, ĂN GÌ?

Bây giờ Mộc Châu quá đa dạng loại hình lưu trú cho khách du lịch. Từ các homestay nhỏ xinh, nhà sàn cộng đồng, đến các khu nghỉ dưỡng, khách sạn trung, cao cấp. Đến Mộc Châu mùa hồng, có thể lựa chọn các loại hình lưu trú sau:

- Khách sạn cao cấp: Mường Thanh Mộc Châu, Resort Thảo Nguyên, The Nordic Vân Hồ, Khách sạn đoàn tàu Mộc Châu
- Khách sạn tầm trung: Mạnh Tuân, Mộc Châu Ecogaden, Mộc Sương Hotel,
- Khu nghỉ gần gũi thiên nhiên: Mộc Châu Retreat, Mộc Châu Cottage Homestay, Homestay Avatar Mộc Châu, Gió House
- Homestay bình dân: Achu Homestay, Homestay Việt Hạt Mộc Châu, Mộc Châu Ecohouse, Các homestay ở bản Vặt, bản Áng.
 
 

AVATAR HOMESTAY moc chau (2)
Avatar Mộc Châu- homestay mới có view cao đẹp nhất nhì nông trường Mộc Châu

>>> Tham khảo thêm: Danh sách Homestay đẹp ở Mộc Châu phù hợp cho sống
 



Mùa thu se lạnh, Mộc Châu mang trong mình không khi dễ chịu, ăn gì cũng thấy ngon

Ngoài bê chao, cá suối, lợn bản, gà đồi, một số nhà hàng có tiếng bạn nên thưởng thức:  Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu với món lẩu bê sữa Mộc Châu trứ danh (ĐT: 0336.828.666), nhà hàng Bảo Chi (0982 977 991- 0847 959 707) với đặc sản dân tộc cực hấp dẫn; nhà hàng Joy in Mộc Châu với Buffe lẩu rau đặc sản chỉ có 99k

Mùa này, đừng bỏ lỡ món rau cải mèo và khoai sọ mán Mộc Châu. >>> Khoai sọ mán Mộc Châu, món ngon Mộc Châu mùa thu nhất định không được bỏ lỡ
 



Khách thích ăn chuyên đề sẽ có nhiều lựa chọn:

 Cá hồi:  Cá hồi Xuân Bắc Chiềng Đi (ĐT: 096 233 30 68), Cá hồi, cá tầm Đinh Hồng (ĐT: 0846.834.962), Cá hồi 64 (ĐT: 098 825 19 99), Cá hồi Vườn Đào (ĐT: 091 215 83 78), Cá hồi Hang Dơi, (Cá hồi Mộc Châu (ĐT: 091 915 51 81) )
 

ca hoi moc chau
Shushi Phan- quán cá hồi mới mở ở ngay cổng Resort thảo nguyên, tiện đi lại và đang có cực nhiều ưu đãi


Dê (dê Trần Thế  ĐT: 0212 3769 361, dê Đệ Nhất ĐT: 097 909 09 66,), trong đó nhà hàng Mr Dê Mạnh Mãi (0968223197) có món Dê ủ Trấu ngon lạ lùng và đặc sắc.
- Ngựa, trâu: Quán Quyết Xuôi 75
- Bình dân hơn có các quán: GỤI quán 2, Tuân Gù, A Páo, Nam Hưng 70, Quán 64

>>>Top những nhà hàng chuyên các món ăn dân tộc ngon ở Mộc Châu click tại đây!



Đặc sản Mộc Châu mua về làm quà cho người thân

  • Bánh sữa, chè Mộc Châu là những thức quà không thể thiếu
  • Hoa quả sấy dẻo là lựa chọn cho ngươi thích ăn vặt, ăn ngọt. Mùa này đã bắt đầu có hồng Mộc Châu sấy dẻo
  • Mật ong, tỏi đen, đông trùng hạ thảo, giảo cổ lam, cỏ ngọt… phù hợp với người quan tâm đến sức khỏe….

Tất cả các loại đặc sản Mộc Châu trên đều có bán tại Mộc Châu Food, Quà Tây Bắc, Nông trang xanh, Dairy Farm, quán Nam Hưng 70, Liên Thao Trường Giang….
 

moc chau food dac san moc chau

>>>Tìm hiểu thêm: các loại đặc sản Mộc Châu không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu: 15 đặc sản Mộc Châu làm quà ngon miệng lạ mắt giá rẻ

 


THAM KHẢO LỊCH TRÌNH THĂM QUAN VƯỜN HỒNG MỘC CHÂU
LỊCH TRÌNH 2 NGÀY 1 ĐÊM
NGÀY 01: HÀ NỘI - MỘC CHÂU
Sáng: 
Di chuyển Hà Nội - Mộc Châu
Chiều:
Khu du lịch Mộc Châu Island - Vườn hoa Happy Land - Rừng Thông bản Áng - Thác Dải Yếm
Tối: Phim trường - Phố đi bộ Mộc Châu.
NGÀY 02: MỘC CHÂU - HÀ NỘI
Sáng: Đồi chè Trái tim Mộc Châu - C
hụp hình tại vườn hồng Mộc Châu (hoặc vườn cam ly Mộc Châu). 
Chiều: Mua sắm tại siêu thị Mộc Châu Food - Đoàn lên xe khởi hành về Hà Nội.

Liên hệ ngay với Mộc Châu Mộc để được book tour, tư vấn du lịch và đặc biệt Mộc Châu Mộc sẽ dành tặng MIỄN PHÍ VÉ VÀO VƯỜN HỒNG cho quý khách.

MCM Voucher moc chau cv 06 (Copy)

Du lịch Mộc Châu Mộc dành tặng cho quý du khách 100% giá tham quan vườn hồng và giảm % giá vé tất cả các điểm tham quan.

- Ngoài vườn hồng, nhớ ghé thưởng thức trà Mộc Châu tại Tân Lập Tea, nhâm nhi chút hồng sấy dẻo Mộc Châu bên tách trà mùa thu không gì tuyệt bằng. 
 
che tan lap tea moc chau (3)
hồng mộc châu (3)

 

Tác giả: hoanganhmc

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây