Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 6, tháng 7 và những điều bạn cần biết

Thứ bảy - 17/06/2023 05:53
Du lịch Mộc Châu tháng 6 sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình khi vào hè, bởi tới đây vừa được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, lại được ăn ngon, và quan trọng nhất là đi chơi, chụp ảnh được nhiều nơi.
quang ninh du lich moc chau (8)
quang ninh du lich moc chau (8)
 

DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 6: ĐỪNG BỎ LỠ CÁC ĐIỂM ĐẾN NÀY
 

Dưới đây, giới thiệu các điểm thăm quan du lịch Mộc Châu ưu tiên cho các gia đình cho con đi nghỉ hè

1.    Thác Nàng tiên

    Nằm ở địa phận xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ ( du khách ở Mộc Châu có thể đi thẳng quốc lộ 43, qua thị trấn Nông Trường, xuống đến địa phận xã Chiềng Khoa). Thác có ba tầng, mỗi tầng đều có một đặc riêng biệt và thú vị.



+ Tầng đầu tiên: Sau một đoạn dốc tầm 100m từ chỗ đỗ xe là tới tầng thác đầu tiên. Nhiều người xuống vũng suối dưới này tắm luôn. Nước rất mát và trong, độ sâu chỉ ngang eo người lớn, thích hợp cho cả trẻ em và người lớn.

+ Tầng thứ hai: Men ngược theo dòng suối lên chúng ta sẽ men theo những chiếc cầu tre vắt ngang qua vách đá để di chuyển, yên tâm vì nó rất chắc chắn.

+ Tầng thứ ba: TRÙM CUỐI sẽ không làm bạn thất vọng, tầng này có độ cao khoảng 150m, ngọn thác cao và bụi nước hắt ra từ dòng thác đổ mát lạnh.

2.    Thác Dải yếm

    Thác Dải Yếm và cầu kính tình yêu thuộc Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm,Điểm thăm quan du lịch này cách thị trấn Mộc Châu hơn 10km, nằm tại bản Vặt, xã Mường Sang, hyện Mộc Châu. Bên cạnh những giai thoại về dòng thác này thì Thác dải yếm như là một món quà quả thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Mộc Châu. 
 



   Bên trong thác chúng ta có những điểm đến như Suối Tình Yêu, Trung tâm thác, Cầu kính, bên cạnh đó có những dịch vụ check in và trò chơi, ngoài ra còn có những món ăn vặt hợp khẩu vị cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

du lich moc chau (8) (Copy)



3.    Phoneix Rừng thông Bản Áng – Mộc Châu


    Nằm ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu. Nơi này được bao phủ bởi hàng trăm cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi cộng hưởng với không khí trong lành, và mát mẻ mà khong dưới một lần được ví von như một Đà lạt thu nhỏ giữa Tây Bắc.
 


    Với hệ thống dịch vụ như Bugalow; trải nghiệm ẩm thực đặc sắc mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc; trải nghiệm nông nghiệp từ hệ thống Farm tại đây với các loại sản phẩm độc đáo như  Khu tập golf, khu tâm linh, đặc biệt là có khu vui chơi thích hợp cho các bạn nhỏ; các điểm check in và dịch vụ xe đạp và xe điện để dạo quanh một vòng hồ.

4.    Vườn mận Nà Ka, Chờ Lồng

Thung Lũng Mận Nà Ka, và thung lũng mận Co Kéo, Chờ Lồng nằm trên con đường qua xã Tân Lập, cách thị trấn Nông trường Mộc Châu chừng  8-12 km. Nơi đây nổi tiếng với hàng trăm héc ta mận, mùa hè là mùa mận nở chín, thung lũng xinh đẹp khoác lên những tấm áo rực rỡ từ mùa mận chín. Rất thích hợp để gia đình xách balo và lên trải nghiệm hái và thưởng thức tại vườn. 
 

thung lung man van ho2

5.    Cầu kính Bạch Long


Được biết đến là cầu kính dài nhất trên Thế Giới, với độ dài lên đến 600m. Cầu kính Bạch Long tựa như con rồng uốn lượng và vắt mình qua những đỉnh núi giữa núi rừng Tây Bắc.

Nơi đây là tổ hợp vui chơi và nghỉ dưỡng là điểm đến hứa hẹn khi du khách đến Mộc Châu. Ngoài trải nghiệm Cầu kính, du khách có thể trải nghiệm các trò chơi mang tính mạo hiểm, ẩm thực, nghỉ dưỡng và bể bơi, đặc biệt những gia đình dẫn theo các thiên thần nhỏ đi cùng thì có khu vui chơi trong nhà dành riêng cho trẻ nhỏ. Đây chính là điểm đến hứa hẹn cho một kỳ nghỉ hè vui vẻ bên gia đình.

 

6.    Di tích trung đoàn 52 Tây Tiến.


Nơi đây lưu giữ kỷ vật về đoàn binh Tây Tiến tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954). Khu di tích được xây dựng vào năm 2016, nơi đây là tình cảm và lòng biết ơn đối với những chiến sĩ đã ngã xuống vì độc lập của dân tộc.

Đặt chân xuống khu di tích, du khách sẽ được dẫn vào nhà truyền thống được thiết kế theo kiểu nhà sàn và được giới thiệu về các kỷ vật, hình ảnh của trung đoàn Tây Tiến xưa. Tiếp theo là bậc đá tưởng niệm được thiết kế có đoạn thẳng vút, có đoạn uốn lượn tượng trưng chặng đường hành quân của đoàn quân Tây Tiến năm xưa đã vượt qua những dốc cao, vực sâu vô cùng hiểm trở. Nơi đây là “địa chỉ đỏ” để giáo dục thế hẹ trẻ và cũng là nơi các thế hệ cựu chiến binh về đây để tưởng nhớ, học hỏi và hiểu hơn những hy sinh mất mát đồng thời cũng thấu hiểu được sự quý giá của độc lập, tự do.

7.    Trang trại bò sữa Daily Farm


Tận hưởng bầu không khí trong lành những ngày cuối tuần cùng với gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn. Đến với Daily Farm, mọi người sẽ được trải nghiệm các dịch vụ như Check-in hay tham gia trực tiếp vào quy trình sản xuất sữa, chăm sóc những chú bò, đến vắt sữa, tham quan dây chuyền sản xuất từ sữa thô cho đến thành phẩm.

8.    Vườn nho Chimi Farm Mộc Châu


Hết mùa dâu tây và mùa mận, khách du lịch Mộc Châu tháng 6 sẽ có trải nghiệm hái nho Mộc Châu cực vui ở Chimi Farm. Trang trại Chimi Farm từ lâu nổi tiếng là điểm thăm quan, chụp ảnh, check in và trải nghiệm hái dâu tây. Nhắc tới Chimi Farm là người ta nghĩ ngay đến dâu tây.  Nhưng từ năm 2021, Chimi Farm còn có những vườn nho rộng và sai trái, ăn rất ngon. 
video review chi tiết vườn nho.

 

9.    Bản Hua Tạt


Bản Hua Tạt của người Mông, nằm chạy dọc theo quốc lộ 6, một bên là quốc lộ 6, một bên là vách núi cao, bản nằm ở giữa, yên bình và lặng lẽ. Trước vào bản chỉ ngắm cảnh rồi quay ra, nhưng bây giờ đã có homestay A Chu để bạn lưu trú, ăn uống và trải nghiệm.

Đến với bản Hua Tạt, du khách sẽ được trải nghiệm giã bánh dày, làm giấy, vẽ hoa văn trên sáp ong...., học thổi sáo mông, khèn lá, khèn mông, nhảy tha kềnh....

10.     Bản Vặt


Tây bắc luôn được biết đến là nơi đa dạng về văn hóa các dân tộc, đến với Bản Vặt du khách sẽ được đắm chìm trong không gian văn hóa của dân tộc Thái, được trải nghiệm các sản phẩm du lịch hấp dẫn, thưởng thức điệu xòe thái, múa sạp vô cùng đặc sắc.
Du khách còn được tham gia các hoạt động của bà con như : cấy, gặt, dệt thổ cẩm, tắm suối, bắt cá ao, cá suối… Còn chần chừ gì mà không trốn khỏi cái khói bụi của đô thị để về với sự yên bình nơi đây, được thưởng thức cùng gia đình tại không gian đầy mê hoặc như này thì khong gì tuyệt vời hơn.


11.    Happy Land

Nằm tại Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Happy Land có diện tích rất rộng lên đến 5ha. Bên trong du khách có rất nhiều loại hình giải trí để trải nghiệm, bao gồm những địa điểm sau: 
Thung Lũng hoa 4 mùa, mỗi mùa sẽ có một nét độc đáo riêng và đây là một địa điểm Check – in vô cùng lý tưởng. 

Trại Cừu Vui vẻ, với tên gọi là Happy Sheep Farm đây là địa điểm được các bạn trẻ vô cùng ưa thích, và cũng là nơi phù hợp với các bạn nhỏ vì ở đây có những bạn Cừu vô cùng xinh xắn và dễ thương.
Trải nghiệm các trò chơi độc lạ, Các trò chơi vô cùng độc đáo ở đây là : Zorb Ball, Water Ball, trượt cỏ, đi cáp, đu cáp.

Hệ Thống Homestay tiện nghi, du khách sẽ được trải nghiệm các homestay, bungalow tiện nghi cho các cặp đôi hoặc gia đình đi nghỉ dưỡng, có nhà sàn tập thể cho các đoàn khách đông. Và đặc biệt là được gần gũi với thiên nhiên.
 


 

12. Mộc Châu tháng 6 vàng rực sắc hoa Muồng

Muồng Hoàng yến nở vàng rực các cung đường ở trung tâm hành chính huyện Mộc Châu. Đây là điểm check in cực kỳ lý tưởng với con đường hoa vàng siêu lãng mạn. 
 
muong moc chau (4)

Lên Mộc Châu mùa này, ngoài trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp và ẩm thực đặc sắc, không thể bỏ qua những địa danh độc đáo và thú vị rất thích hợp để các gia đình đi vi vu dịp hè này.
 
du lịch mộc châu tháng 6
du lịch mộc châu tháng 6 lãng mạn với sắc vàng Hoàng Yến
 
 

 

13. Mộc Châu mùa hè với đồng cỏ, đồi chè xanh bát ngát

Du lịch Mộc Châu tháng 6, du khách cũng sẽ mê mẩn bên những đồng cỏ, đồi chè xanh mướt trải dài tít tắp. Nếu thích có thể trải nghiệm sâu về trà Mộc Châu như học uống trà, pha trà, làm trà sao tay thủ công. Cả gia đình trải nghiệm sao trà tại Mộc Châu chắc sẽ rất thú vị
 

Trải nghiệm học pha trà và thưởng thức các loại trà Mộc Châu tại Tân Lập Tea (hồng trà dễ uống và đặc biệt phù hợp với các bạn nhỏ cũng như chị em phụ nữ)

Trải nghiệm làm trà thủ công sẽ thú vị khi tổ chức cho đoàn nhiều trẻ với 3-4 gia đình quây quần làm trà sau bữa cơm tối ngoài trời tại khu du lịch sinh thái Mộc Châu Arena của HTX 19-5
 
 
mc1
  Đồi chè Mộc Châu có nhiêu, nhưng mọi người hay đến đồi chè trái tim Mộc Châu ở tiểu khu 68 hoặc đồi chè ở gần Ngũ động bản ôn
du lich tay bac mua nao dep 20
 
review du lich moc chau 2 1
  Đồng cỏ 68 mộc Châu hay còn gọi là đồng cỏ Windown là lựa chọn ưng ý nhất của mọi người, mặc dù Mộc Châu có vô vàn đồng cỏ đẹp

14. Chợ đêm và Phố đi bộ Mộc Châu

 

 


DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 6: Ở ĐÂU CHO THÍCH

Thường Mộc Châu sẽ là lựa chọn thứ 2 sau khi mọi người đi biển về. Tuy vậy, lên núi, du khách vẫn thích có tí bơi lội, do đó, những homestay Mộc Châu, hoặc khu nghỉ dưỡng Mộc Châu hoặc khách sạn Mộc Châu có bể bơi, hồ, suối luôn là lựa chọn được ưu tiên số 1. Dưới đây là danh sách những khu nghỉ có bể bơi ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu để mọi người tiện lựa chọn (chi tiết từng nhà có thể bấm vào tên hoặc xem bài tổng hợp Những khu nghỉ dưỡng có bể bơi ở Mộc Châu HOT NHẤT )

Homestay có bể bơi

  • - Mộc Châu Retreat
  • - Sắc hoa rừng
  • - Gió House
  • - Green Town
  • - Việt Hạt Homestay
  • Homestay Ông Phịnh
  • A Tủn Homestay
moc chau retreat
 

Resort Mộc Châu có bể bơi

  • - Natalies
  • - Thảo Nguyên Resort
  • - Mộc Châu eco Gadent

Khách sạn Mộc Châu có bể bơi

  • - Mường Thanh Mộc Châu
  • - Glendar Tower
  • - Mộc Châu Island
khu nghi co be boi moc chau- Mường Thanh Mộc Châu
 

DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 6: ĂN GÌ, Ở ĐÂU NGON

Đặc sản rau rừng Tây Bắc - Du lịch Mộc Châu

Mùa mưa, mùa cây cối phát triển, nên cũng là mùa của các loại rau rừng vô cùng phong phú: rau bò khai, rau dớn, rau thối, rau tầm bóp, rau vòi voi, rau sắng…. Các loại rau vô cùng phong phú và độc đáo, ăn lạ miệng nhưng cũng rất ngon và quan trọng nhất là sạch vì chúng được hái trên rừng tự nhiên chứ không chăm bón, hay sử dụng các loại thuốc, phân.
Rau voi voi
 
Rau rừng đặc sản Mộc Châu  Rau rừng có thể xào, nấu canh, hay đồ đều ngon. Ăn rau rừng có thể vào các bản du lịch cộng đồng như bản Vặt, bản Áng, bản Dọi, hoặc ăn tại các nhà hàng chuyên đặc sản dân tộc ở Mộc Châu như: Đông Hải, Sơn La quán, Định Hặc, Điểm hẹn Hồ bản Mòn

- Quả ngon Mộc Châu tháng 6: mận, đào Mộc Châu.

Mùa hè Mộc Châu có Mận Mộc Châu đang vào chính vụ, ngâm rượu hoặc siro hơi khó vị hay bị váng và nhiều khí ga, phải cực khéo mới ngâm được, cho nên mua về ăn hoặc làm quà hợp lý hơn cả.
Đào Mộc Châu năm nay nhiều và quả to, ngon, có thể mua về ăn hoặc làm trà đào.
diem tham quan moc chau 1
Trải nghiệm hái mận Mộc Châu

Các loại đặc sản, hoa quả năm nay tương đối phong phú, có thể mua trực tiếp tại vườn hoặc các điểm bán hàng của bà con dọc theo quốc lộ 6, cũng là một trải nghiệm thú vị khi mua hàng và trò chuyện với người dân địa phương.

Nếu muốn mua thêm các loại hoa quả đã chế biến như mơ sấy, mận sấy Mộc Châu, hay rượu mơ, rượu mận Mộc Châu… có thể vào các siêu thị chuyên đặc sản Mộc Châu, đặc sản OCOP Sơn La như Mộc Châu Food, Dairy Farm, Suối Tiên, Nam Hưng 70… để mua.

- Món ngon Mộc Châu tháng 6:

Món ăn Mộc Châu vô cùng nhiều, nhưng mùa hè Mộc Châu, thời tiết có phần hơi nóng, bởi vậy, ăn một số món ăn mát mẻ sẽ giúp cơ thể cân bằng:

Lẩu rau hữu cơ Joy in Mộc Châu
Một bữa ăn xanh toàn rau hữu cơ độc, lạ Mộc Châu sẽ giúp bạn có một trải nghiệm độc đáo tại Joy in Mộc Châu. Lẩu băng chuyền, ăn no rau thì thôi mà giá chỉ có 99k/ suất
 
lau chay moc chau joy in moc chau


Nộm bê sữa xoài xanh

Bê sữa hấp chín tới, thái mỏng, đảm bảo thịt mềm, bì giòn, trộn cùng xoài xanh non và các loại gia vị, thêm chút lạc giã nhỏ ăn mềm mát, ngọt ngọt, chua chua rất hấp dẫn.
Giá 70-100k/ đĩa.
nom be sua xoai xanh (2)
Nộm bê sữa xoài xanh. Ảnh Nhà Hàng Đông Hải Mộc Châu

Dê tái chanh, dê nấu mẻ
Dê Mộc Châu là món ăn đại bổ và siêu sạch, siêu tươi. Nếu như nơi khác còn phải nhập dê về, thì Mộc Châu dê sẵn trên núi, là dê núi chứ không phải dê nuôi, nên ăn thịt ngọt và chắc.
 
de manh mai2
Ở Mộc Châu dê tái chanh là món số 1 khi người ta đặt ăn dê. Bởi tái chanh dê phải tươi, hấp chín tới, sau đó bóp chanh và gia vị ăn tươi, ăn ngay mới ngon; xuất hiện món dê ủ trấu, dê nấu mẻ cũng đang thu hút sự tò mò của mọi người. Dê ủ trấu được vùi trong trấu và chín tự nhiên, ăn ngọt và mềm thịt, giòn bì; dê nấu mẻ được nấu cùng mẻ và gia vị, ăn chua ngọt, mát tỉnh người.

Giá dê: 200k/ suất đủ món. Ăn tại các nhà hàng Dê Trần Thế, Dê Mạnh Mãi, Đệ nhất dê, dê Thùy Dương…
ca hoi thanh bay moc chau
Gỏi cá hồi Mộc Châu

Gỏi cá: Có 2 phong cách ăn gỏi cá khác nhau ở Mộc Châu.

Gỏi cá theo kiểu dân tộc Thái địa phương dùng cá trắm, cá rô. Cá lọc phile để khô, thái mỏng trộn cùng nước măng chua và hoa chuối cũng như các loại rau khác. Ăn ngọt, mềm, mát.

Gỏi cá hồi, cá tầm Mộc Châu: ăn theo phong cách Nhật Bản. Cá hồi, cá tầm thái mỏng, bày đĩa đẹp, khi ăn cuốn cùng tía tô, tỏi, gừng, chấm xì dầu, mù tạt. Mềm, ngọt, ngậy, béo nhưng nhớ cho ít mù tạt kẻo lại cay toát mồ hôi.

Giá: 200-250k/ suất. Ăn tại các nhà hàng Cá Hồi Mộc Châu, Cá hồi Đinh Hồng Chiềng Đi, Cá hồi Vườn Đào, nhà hàng Cá Phương Nhi, Ao Câu Khanh già.

Bê sữa Mộc Châu hấp gừng xả và gà đen hấp 
là món mới cũng khá thú vị của nhà hàng GỤI 2 MỘC CHÂU
 
nhà hàng gụi quán mộc châu
Giảm giá 5% khách đặt bàn trước - Điện thoại: 0979.078.666 - 0968.573.866

Trong lúc chờ đợi các con vui chơi, bơi lội, các ông bố có thể thưởng thức đặc sản Mộc Châu mới nhất và độc đáo nhất: Bia hạt dổi, mắc khén
 
bia tay bac bia hat doi mac khen (3)
Bia Tây Bắc vị hạt đổi mắc khén, sản phẩm đặc sản Mộc Châu mới nhất 2023


>>> XEM THÊM: Đặc sản Mộc Châu mùa hè
 

CÁC THÔNG TIN CẦN BIẾT KHÁC KHI DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 6

Danh sách đầy đủ xe khách đi Mộc Châu từ Hà Nội và các tỉnh

TOP QUÁN CAFE Ở MỘC CHÂU

Bỏ túi 5 địa chỉ thuê trang phục chụp ảnh ở Mộc Châu

Đặc sản Mộc Châu nên mua về làm quà


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây