Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Hang Táu: Ngôi làng “ba không” ở Mộc Châu đẹp hoang sơ đến mê mẩn.

Thứ năm - 23/02/2023 06:00
Hang Táu “Sở hữu không gian mát mẻ, trong lành với cuộc sống bình dị "không điện, không sóng điện thoại, không internet", nó những tín đồ ưa xê dịch gọi là "làng nguyên thủy" và thích thú tìm đến để "trốn khói bụi" mỗi khi du lịch Mộc Châu.
Hang Táu - ảnh RỌT volg
Hang Táu - ảnh RỌT volg

HANG TÁU Ở ĐÂU


+ Hang Táu (thuộc bản Tà Số, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu) nằm trong thung lũng cách trung tâm Mộc Châu khoảng 18km. Nơi đây thực chất là một khu canh tác, sản xuất nông nghiệp rộng khoảng 1ha với 20 hộ dân người H’Mông. Vài năm gần đây, hang Táu được nhiều du khách tìm đến và khám phá nhờ sở hữu khung cảnh hoang sơ, hữu tình.

+ Người H'Mông quen gọi là hang Táu, còn những tín đồ ưa xê dịch lại đặt tên là "làng nguyên thủy" bởi khu vực này không có điện lưới, không có internet và không có sóng điện thoại.Đường đến Hang Táu

+ Để đến Hang Táu, chúng ta phải tới Mộc Châu, sau đó di chuyển lên phía Sơn La, tới địa phận xã Chiềng Hắc sẽ có lối rẽ và biển chỉ đi Tà Số, rẽ trái theo đường dốc này, chừng 7km thì phải đi bộ hoặc đi xe máy vào vì đường ghồ ghề khó đi.…. Tốt nhất,  nên thuê ô tô để đi đến Tà Số, sau đó thuê xe ôm tới Hang Táu với giá khoảng 150.000 đồng/1 người/2 chiều.

+ Nếu ai tay lái cứng và xe đủ khỏe có thể tự đi vào những ngày trời nắng, đường khô


hang tau ta so moc chau lang nguyen thuy (11) (Copy)

HANG TÁU CÓ GÌ VUI? 


+ Hang Táu nằm cạnh bìa rừng, nổi bật là những nếp nhà gỗ, nhà sàn của người H’Mông nằm rải rác sát chân núi. Ở giữa làng là bãi cỏ rộng, bằng phẳng, thoải mái để đám trẻ chạy nhảy, vui chơi hay cho gia cầm, gia súc tự do tung tăng khắp nơi. Xung quanh là những cây cổ thụ cao lớn và các khối đá vôi nhấp nhô, tạo nên khung cảnh đầy hoang sơ, ấn tượng.

+ Mỗi mùa, Hang Táu lại mang một vẻ đẹp riêng. Vào mùa xuân, trên đường vào “làng nguyên thủy”, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những cây hoa mận nở rộ, khoe sắc bên các nương ngô. Nhưng vào mùa mưa, đường đến đây rất khó khăn vì nhiều sình lầy, gập ghềnh và trơn trượt.

+ Tới Hang Táu những tháng đầu năm, du khách được hòa mình vào bầu không gian thoáng đãng, như xua tan mọi bộn bề của cuộc sống và chỉ nghe thấy tiếng chim hót, tiếng gia súc, gia cầm loanh quanh khắp làng.

+ Cũng tại đây, khách du lịch có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm đời sống bình dị của người bản địa như tham gia trồng trọt, chăn nuôi, đào măng và học cách thêu váy hay thưởng thức rượu ngô.

+ Để giữ gìn những tập tục và nét văn hóa đặc trưng của khu vực này, chính quyền địa phương cũng yêu cầu du khách vào làng phải để xe máy, ô tô ngoài cổng. Ngoài ra, du khách cũng không được mang các loại thức ăn từ động vật tới đây.

hang tau ta so moc chau lang nguyen thuy (8) (Copy)
 
hang tau ta so moc chau lang nguyen thuy (2) (Copy)


VÉ VÀO HANG TÁU


+ Hiện Hang Táu cũng bắt đầu khai thác hoạt động du lịch và thu vé tham quan với giá 30.000 đồng/khách. Du khách tới đây có thể thuê trang phục để chụp hình, check-in và lưu ý không xả rác bừa bãi, chung tay giữ gìn cảnh quan và môi trường xung quanh.”

+  Ngoài ra còn có dịch vụ xe ôm đưa/đón khách 150.000 đồng cho hai chiều. Du khách có thể mua gà của người dân và nhờ họ chế biến hộ nhưng đừng mang thức ăn vào làng.

>>>XEM THÊM: Trải nghiệm Hang Táu Tà Số của RỌT

Theo: Vietnamnet.vn

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây