Nhà hàng xuân bắc 181

Review Du lịch Mộc Châu mùa hè mát lạnh của 3 bà mẹ và 4 nhóc con

Thứ ba - 21/07/2020 05:05
Chị Hồng Vân (Hà Nội) quyết định có một chuyến du lịch Mộc Châu vào mùa hè mà chỉ có mẹ và các con. bài Review du lịch Mộc Châu mùa hè dưới đây sẽ là một kinh nghiệm tốt cho mọi người
Review Du lịch Mộc Châu mùa hè mát lạnh của 3 bà mẹ và 4 nhóc con

Mình iu Mộc Châu đã lâu và đi 2 lần trước đó (có 1 lần đi phượt xe máy vào mùa hoa tam giác mạch vô cùng đáng nhớ!! ) nhưng cách đây cả 7 năm rùi, nên lần này dù có vài sự thay đổi lịch công việc vẫn quyết tâm lên đường.

Mình ở Mộc Châu Retreat 2 đêm vì trước có thấy con bạn đi chụp ảnh rất thơ, lại thêm cậu em trên đó đặt phòng giúp vs giá siêu ưu đãi. Lên tới nơi thì đúng là ..Thơ thật!

du lich moc chau mua he9


Khu nghỉ toàn là cây xanh và gió mát rượi. Ban đầu khá lăn tăn vì không có điều hòa, nhưng tin lời cu em rằng trên này, và nhất là khu nghỉ này, đêm mùa hè chị còn phải đắp chăn, thế là đi, đến rồi đúng là mê thật. Khu nhà mình nghỉ ở  trên  một ngọn đồi nho nhỏ, bên cạnh là suối nước chảy róc rách đêm ngày. Lối đi tới các phòng chẽ ra như nhánh cây, bậc đá len lỏi cỏ cây và cả hoa hồng, phòng ốc riêng biệt nhưng cũng rất kết nối.

du lich moc chau mua he5

Mở cửa phòng ra thì cậu lớn nhà mình thốt lên ngay: WOAAA!!  Vì trông cực kỳ độc đáo, nhất là nhà tắm và vs. Đến nỗi lúc chuyển qua Thảo Nguyên Resort ở 1 đêm cậu cả cứ lưu luyến mãi cái nhà vệ sinh kì lạ ko ở đâu có. Phòng ko phải kiểu rất tiện nghi, nhưng cũng khá đầy đủ, đặc biệt hợp với những ai thích phong cách mộc, phóng khoáng, gần gũi với thiên nhiên. Nói chung, rất giản đơn, mà cũng rất thú vị!! 
du lich moc chau mua he
 

du lich moc chau mua he2
Mộc Châu Retreat là một trong ít khu nghỉ có bể bơi ở Mộc Châu


Thảo Nguyên Resort cũng khá thú vị, nhiều cây xanh, có cả bể bơi trong nhà và khu vui chơi trẻ em cho các bé nhà mình tha hồ nghịch, chơi ngoài những lúc đi thăm quan.

 

du lich moc chau mua he8

Lên Mộc Châu đợt này chưa vào mùa du lịch vì vừa qua mùa mận lại chưa tới mùa hoa. Tuy nhiên mình lại thường thích đi ngắm nghía lúc vắng người, nên thấy hợp. Đồ ăn ko có quá nhìu lựa chọn nhưng chế biến ngon, giá hợp lý. Mình ăn ở Mộc Châu Retreat 1 bữa, bê chao, cá suối nổi tiếng nhất Mộc Châu là ở nhà hàng Đông Hải, Cá hồi thì mình ăn ở cạnh retreat: cá hồi Đinh Hồng Chiềng Đi, cá tươi ngon và cháo cá hồi Mộc Châu đúng là đỉnh cao. 

Thời tiết Mộc Châu thì cực kỳ tuyệt vời, nắng nhưng vẫn có gió hiu hiu mát mẻ, chiều và sáng sớm thì lành lạnh, đọc sách lúc hoàng hôn hay ngắm bình mình với áo khoác nhẹ thì cứ gọi là đắm say!! Không khí thích đến nỗi mẹ mình về Hà Nội cái là bị sốc nhiệt và sự ồn ào, nhìn mặt mũi bơ phờ khác hẳn.

Mình ko có nhiều thời gian đi thăm qua,n vì con nhỏ, chủ yếu để các bé nghỉ ngơi tận hưởng không gian mát mẻ tại chỗ  nên chỉ đi đc vài chỗ: Rừng thông gần bản Áng (cafe ở ChimiFarm) và thác Dải Yếm. Nơi nào cũng cực kỳ trong lành, xanh mát, ko xô bồ kiểu các nơi du lịch khác.
du lich moc chau mua he3
 

du lich moc chau mua he4

 

du lich moc chau mua he7

 

du lich moc chau mua he6



Ah, có cái đặc biệt là bà con ở đây bán đồ lưu niệm với đặc sản ở điểm du lịch mà vô cùng rẻ. Cho nên bà chị con buôn của mình đến đây mà cũng mua bao nhiêu đồ, "vì chẳng hơn tao mua buôn là mấy" :)). Chỗ mình mua hàng là ở thác Dải Yếm và Siêu thị đặc sản Mộc Châu Food nhá

Hi, mình tạm review du lịch Mộc Châu vào mùa hè như vậy, mời các đồng chí đang có ý định lên Mộc Châu thì lên sớm luôn đi nha, sẽ có cảm nhận của riêng mình! 

P/S: Lúc đi mình đi bằng Limousin của nhà xe Xuân Tráng, thấy rất ok, xe rộng, ít ghế, cả nhà mình đã bao cả xe luôn rồi! 

Dưới đây mình thả một loạt số điện thoại các dịch vụ du lịch Mộc Châu vừa nói bên trên để cả nha tham khảo:


- Mộc Châu Retreat : 0945 747 207- Mr Đại
- Thảo Nguyên Resort : 0946 166 534 - Mr Đạo - đặt qua đây được giảm 5% giá phòng và tặng thêm voucher giảm giá ăn nữa.
- Nhà xe Xuân Tráng: 0981 559 551
- Nhà hàng Đông Hải: 0336 828 666
- Nhà hàng Cá hồi Đinh Hồng Chiềng Đi: 0399 205 558

Bài, ảnh: Lê Hồng Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây