Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Review: SO SÁNH 3 CÂY CẦU KÍNH ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM

Thứ ba - 26/04/2022 14:00
Đến lúc này, Chắc chắn team dulichmocchau.net là 1 trong rất ít người đã đi đủ 3 cây cầu kính đầu tiên ở Việt Nam.  Hôm nay sẽ review cả 3 cây cầu dưới dạng so sánh để mọi người hình dung
Review: SO SÁNH 3 CÂY CẦU KÍNH ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM
cau kinh moc chau island (4)

Hiện nay, Việt Nam ta có 3 cây cầu kính, tất cả đều ở Tây Bắc, và Mộc Châu tự hào sở hữu 2/3 chiếc này. Lần lượt điểm qua nào.
- Cầu kính Rồng mây ở đèo Ô quy Hồ, Lai Châu, cách thị trấn Sapa 17km, là khu vực ranh giới tự nhiên giữa Lào Cai và Sapa. Từ Mộc Châu đi tới cầu kính Rồng mây mất chừng 7h đi xe ô tô.
- Cầu kính Bạch Long nằm ở bản Nà Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu
- Cầu kính tình yêu nằm ở bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu.
 



Thời điểm xuất hiện những cây cầu kính đầu tiên ở Việt Nam này

Trước hét chúng ta có cây cầu kính tình yêu ở Khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm. Đây là cây cầu kính đầu tiên ở Việt Nam, mở cửa đón khách 25.4.2019. 

Thứ 2 là cầu kính Rồng Mây ở Lai Châu, khai trương tháng 11.2019

Cuối cùng, cầu kính Bạch Long ở Khu du lịch Mộc Châu Island, sẽ đón khách ngày 30.4 này và khánh thành ngày 18.5, dự kiến thủ tướng sẽ lên cắt băng khánh thành. 

Về địa hình, độ cao, chiều rộng, chiều dài, view của những cây cầu kính Việt Nam đầu tiên này


Cao nhất là cầu kính rồng mây, ở độ cao 2200m so với mực nước biển và độ cao từ chân cầu lên tới mặt cầu là 300m..Để lên cầu kính du khách đi bộ vào lòng núi, chừng 30m, sau đó đi thang máy cao 300 m lên đỉnh núi, từ đây chính thức đi cầu từ vách núi ra ngoài,  Đoạn vươn ra khỏi vách núi này dài 60 m, làm thành hình chữ U, thông nhau, có 3 đoạn nhô ra để ngắm cảnh và chụp ảnh.
Cầu kính rồng mây nhìn toàn cảnh đèo Ô Quy Hồ và dãy Hoàng Liên Sơn. 
cau kinh rong may lai chau


Thứ 2 là cầu kính Bạch Long, có phần cầu dài 285 m, rộng 2,4 m và phần cầu đi bộ làm điểm ngắm cảnh dài 370 m, đường đi bộ có chỗ nhô ra rộng 3m để ngắm cảnh. 
cầu kính Bạch Long Mộc Châu Island

Thứ 3, là cầu kính tình yêu: ở cao tầm 1000m so với mực nước biển, cao từ chân cầu lên là 22m,  dài 80m, rộng 2m, Kiến trúc cầu có sự kết hợp từ 10 cụm trái tim có 10 cánh sen tạo hình bông sen. cầu kính Tình Yêu có đặc điểm kết hợp công nghệ 5D hiện đại, mặt đáy cầu có thể thay đổi với hơn 30 hiệu ứng như nứt vỡ, tạo cảm giác mạnh, hình trái tim, hoa nở, cá bơi... Đứng trên cầu du khách ngắm được toàn cảnh khuôn viên khu du lịch từ trên cao.
 
cau kinh moc chau

Sở hữu 3 kỷ lục Việt Nam là: Cụm trái tim ghép (bằng chất liệu thép) lớn nhất Việt Nam, cuốn sổ lưu niệm tình yêu lớn nhất Việt Nam và cột trụ cuốn lớn nhất Việt Nam

Như vậy, xét về độ cao thì cầu kính rồng mây là cây cầu cao nhất, view nhìn xa và rộng nhất, khi toàn bộ ô quy hồ, 1 trong tứ đại đỉnh đèo đều ở dưới tầm mắt bạn. Kế đó là Cầu kính Bạch Long, và cuối cùng là cầu kính tình yêu.

Nếu xét về độ dài và rộng mặt cầu thì cầu kính Bạch Long là dài nhất, tính cả độ dài cầu và đường đi bộ bằng kính là gần 650m, trong thời gian tới sẽ được công nhận là đường đi bộ bằng kính dài nhất thế giới. Kế đó là cầu kính tình yêu với 80m dài, rộng 2m. CUối cùng là cầu kính rồng mây với chỉ 60m độ dài nhô ra từ vách núi.  Với độ dài như vậy, cầu kính bạch long và cầu kính tình yêu có view đi lại thoáng đãng, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, còn cầu kính rồng mây hơi bí, chật, nhưng tạo cảm rác mạnh, rợn ngợp.

Nếu xét về hiệu ứng thì hiện tại, duy nhất cầu kính thác dải yếm có các hiệu ứng nứt vỡ và nhiều hiệu ứng khác, 2 cây cầu còn lại chưa thấy có.
cau kinh 2

GIÁ VÉ  3 Cầu kính Việt Nam và dịch vụ kèm theo


Cao nhất là vé cầu kính Bạch Long, 650k vé người lớn, 400k/ vé trẻ em. Nếu không lên cầu, có thể mua vé thăm quan khu du lịch 150k/ vé người lớn, và chơi 1 vài trò chơi trong khu, mỗi trò có vé khác nhau. Nhưng thời điểm hiện tại chưa có gì hấp dẫn ngoài cầu kính


Giá vé tham quan cầu kính Rồng Mây: 350.000/người lớn, 150.000 đồng/trẻ em. Ngoài đi cầu kính, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động mạo hiểm khác như nhảy bungee, leo núi, dù lượn, ăn uống và nghỉ ngơi với các phòng ks cao cấp. 

Giá vé vào cổng khu du lịch thác Dải Yếm là 50.000 đồng/người, miễn phí với trẻ em cao dưới 1,2 m. Du khách muốn tham quan cầu kính  tình yêu phải mua vé riêng giá 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em cao dưới 1,2 m.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây