Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Hoa mận Mộc Châu rạng ngời trong mắt em

Thứ sáu - 03/02/2023 20:19
"Đúng là chẳng có máy ảnh nào sẽ lột tả được hết vẻ đẹp của mùa hoa mận bằng chính đôi mắt của mình"  - Đó là cảm nhận của chị Thủy đến từ Quảng Ninh xinh đẹp trong chuyến du xuân Mộc Châu 2023
hoa man moc chau 2023 (5)
hoa man moc chau 2023 (5)
Gia đình quản lý The Nordic Village tại Vân Hồ, năm cũng lên Vân Hồ, Mộc Châu vài chục lần, nhưng lần nào trong mắt chị thủy vùng đất này cũng mới mẻ, mùa hoa mận Mộc Châu năm nay cũng vậy. Hãy cùng đọc cảm nhận rất chân tình của chị: 

Phải đi tận nơi, ngắm tận mắt mới thấy, Mộc Châu mùa này là một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo: Nắng rực rỡ trên đầu với trời xanh và mây trắng. Trải khắp các triền đồi là sắc trắng tinh khôi của hoa mận nở bung và đương thì rực rỡ nhất. Dưới từng gốc cây là thảm cỏ xanh ôm quanh các phiến đá đã lên màu rêu phong lại khiến cho bức tranh tình càng thêm tình. 
hoa man moc chau 2023 (10)


Với những cây mận còn "trẻ" , hoa nở dày đặc trên từng cành, từng nhánh, giống như tuyết trắng bám đầy cành cây vậy.  
 
hoa man moc chau 2023 (8)


Nhưng đối với mình, mình vẫn thích các cây mận "già" hơn, thân và cành xù xì rêu mốc , dáng thân và cành uốn cong theo 1 cách gì đó rất "nghệ" mà mình rất khó diễn tả,  hoa nở thưa hơn , xen lẫn cả quả đã đậu của mùa hoa sớm. 



Không chủ đích đến vườn mận nào, 2 vợ chồng vác theo " cậu 3 " , lái xe dọc theo con đường đi vào Tân Lập, thấy đâu đẹp thì dừng lại ngắm. Đúng là chẳng cần vào tới thủ phủ hoa mận  như thung lũng mận Nà Ka, thung lũng mận Mu Náu, hay Chờ Lồng, bản Ôn, chỉ cần đi dọc đường, bạn đã ngắm được bao nhiêu mận đẹp . 
 
hoa man moc chau 2023 (7)


( ảnh trong bài là vườn mận ven đường vợ chồng thấy đẹp quá dừng xe lại chụp choẹt luôn, tranh thủ có nắng, đẹp thật sự choáng ngợp mà máy ảnh của con đt cùi không lột tả hết được, và mẫu ảnh đang chế độ bỉm sữa nên hơi phèn. . )
 
hoa man moc chau 2023 (3)

Điều khiến mình đặc biệt thích thú là trước mỗi nếp nhà Mông, đều có một vài cây mận già nở bung trắng xóa. Hoa trắng trên nền nâu cũ kỹ của mái nhà Mông là 1 cảm giác "thơ " và bình yên đến khó diễn tả .

2 vợ chồng dừng lại trước cửa 1 ngôi nhà Mông như thế, nhờ bé gái chủ nhà chụp vội cho vài tấm ảnh kỷ niệm. Bé gái người Mông xinh xắn lắm, mà mình mải với hoa mận và "cậu 3" nên quên xin chụp cùng 
hoa man moc chau 2023 (2)

Chẳng biết các bạn đã biết chưa, chứ mình thấy gái Mông trên bản ở Mộc Châu này xinh lắm, da trắng, hai má bầu bĩnh, mắt như biết cười. Chả trách ông chồng mình cứ thích ở bản mà không muốn về xuôi với vợ 
hoa man moc chau 2023 (1)
 
hoa man moc chau 2023 (5)
 
hoa man moc chau 2023 (10)

hoa man moc chau 2023 (4)
ơ trên đường đi, gặp 1 vườn đào, trên cây vừa nở hoa, vừa có quả đỏ au sai trĩu trịt, trông hay lắm mọi người ạ

Đó các bạn ạ, Đời Người có nhiều điều không nên bỏ lỡ, một trong số ấy là tới Mộc Châu để ngắm Hoa Mận trắng mùa xuân đang thì rực rỡ. Chứ chẳng ngòi bút nào  diễn tả được vẻ đẹp thiên nhiên bằng đôi mắt của mình đâu.

Chả thế mà ở The Nordic Village mình ở, toàn khách miền Tây và Sài Gòn book vội vé máy bay ra đây để kịp thưởng mùa hoa thôi ! 

Up tạm vài tấm hình chụp vội của nhiếp ảnh gia không biết chụp , bằng cam thường, không qua chỉnh sửa, để chia sẻ sự xinh đẹp này của Mộc Châu tới mọi người 
 
MỘC CHÂU TRONG MẮT AI
MỘC CHÂU TRONG MẮT AI - là chuỗi video và bài viết được khởi xướng bởi Mộc Châu Mộc và dulichmocchau.net với mong muốn sưu tầm và giới thiệu tới đông đảo du khách gần xa vẻ đẹp của mảnh đất này một cách chân thật và khách quan nhất thông qua CÁI NHÌN CỦA KHÁCH đã đi du lịch và gửi lại bài viết, video. 

Do đó, rất mong nhận được video và bài viết của các bạn. Nhóm sẽ có những phần quà nho nhỏ để cảm tạ mọi người!
Lh: 0974 699 734 để gửi bài và video. 
Trân trọng cảm ơn!

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây