Nhà hàng xuân bắc 181

Mộc Châu ngày trở lại: tuyệt vời du lịch Mộc Châu mùa hè 

Thứ sáu - 28/04/2023 04:18
Sau 2 năm thì mình đã quay trở lại với 1 tâm thế khác, tươi mới và nhiều năng lượng hơn.,  Hành trình 3 ngày 2 đêm du lịch Mộc Châu để lại cho mình cảm xúc mới mẻ và tuyệt vời về một mùa hè tươi mát, thú vị
Mộc Châu ngày trở lại: tuyệt vời du lịch Mộc Châu mùa hè 

Vì mình Du lịch Mộc Châu  từ Sài Gòn nên xe trung chuyển sẽ đón ngay ở sân bay, đi thẳng tới Mộc Châu luôn, Xe này là xe private sẽ theo suốt mình trong 3 ngày tới. Trên đường đi thì có cung đường chữ S này khá xinh có thể dừng lại checkin nè. 

Sau gần 4 tiếng ngồi trên xe thì cũng tới Mộc Châu, mình ăn trưa ở Nhà hàng Cá hồi Xuân Bắc Chiềng Đi 

Lúc tụi mình đến thị họ mới chuẩn bị bắt cá lên để làm cho đảm bảo độ tươi ngon.  Mâm này thì dành cho 8 người, chia ra tầm 350/ người đấy. Mình ít ăn đồ sống  mà gỏi cá hồi với trứng cá khá là tươi, và dễ ăn. Bữa này mình thấy chất lượng, mà giá lại quá hợp lý luôn. (ăn bình thường thì chỉ 280k/suất thôi)

Ăn trưa xong thì mình về home checkin, đây là nơi mình đã tới vào 2 năm trước, và rất là ưng không khí ở đây. Moc Chau Retreat đúng nghĩa là 1 nơi chữa lành luôn, nên mình ko có nhu cầu tìm home khác là vì thế hihi. 

Phòng mình ở nằm trên tầng cao nhất, có thể ngắm toàn bộ không gian home, đỉnh cực. 

Đi Mộc châu thì ko thể bỏ lỡ làng chè, trước đó thì mình ghé Tina Bùi Tiệm thuê trang phục để sống ảo, Bộ này full cả phụ kiện vòng cổ, mũ các kiểu là 250 nè. Lúc chạy lên đồi chè còn gặp nhóm bạn đáng iu cực. Lúc này tầm 4h chiều nên nắng dịu lắm, chụp choẹt 1 lúc thì tui ghé vào tiệm trà gần đây để thưởng trà nè Tân Lập Tea,  trà đào cam sả họ pha ngon đình, tui cũng rinh 1 hộp về. 
Chơi xong thì tui lại quay về home, order ngay 1 combo ngâm chân thư giãn kèm sữa chua


Ở đây ngồi đâu cũng có thể nghe được tiếng suối chảy dưới chân đồi, thư giãn cực. Buổi tối thì mình sẽ ăn đồ nướng, gà này là gà vườn anh chị chủ home nuôi luôn, sốt me cũng là tự làm. ngồi ăn chill dã man, buổi tối 10h tui đã lên giường ngủ 1 mạch đến sáng. 

 



Sáng ngày 2 thì tui dậy sớm ghé Tiệm Duyên Cao, tiệm này 2 năm trước mình tới nó còn bé xíu mà bây giờ to cũng nhất nhì Mộc châu rùi đây này. Cũng cùng làm thuê đồ nên mình ưng concept này cực, ra rổ dao động từ 100 - 400k đã bao gồm phụ kiện và làm tóc. nay thì mình chọn combo makeup, trang phục và chụp ảnh cho mỗi người là 1 triệu 5, hnay mình muốn chụp 1 concept cũng tựa tựa công chúa tóc mây đồ đó nên mng mò lên Thác Nàng Tiên, thác này thì cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 25km, leo lên được tới đây cũng thành chánh quả tới nơi, vừa dốc mà đường cũng khó đi nữa chớ. Nhưng mà lên tới nơi thì cũng xứng đáng với công sức bỏ ra luôn, nó đẹp lắm mọi người ơi. Mình còn có thể thuê bè với giá 10.000/lượt để ra giữa thác chụp ảnh sống ảo. Ngoài ra, trải nghiệm chèo sup ở đây cũng rất đáng để mọi người thử. bên Moc Chau Retreat còn có dịch vụ thuê Sup nữa, 700K thui là gồm phí vé vào thác Nàng tiên, ăn trưa, xe đưa đón, chụp chẹt thoải mái nhen

Bữa trưa nằm trong combo đây nha cả nhà, bữa này thì khá lạ, kiểu có cá nướng mắc khén, rau rừng, thì nướng mắc khén, ui đỉnh cực. mấy món này là do người bản địa Thái nấu đấy nên ăn lạ miệng, ngon cực. Mình còn ngồi ăn giữa thác luôn này mát cực. cái cảm giác này là lí do để mình quay lại lần 2 ý.

Chiều nay thì mình sẽ đi hái mận, cũng có thuê sẵn 1 bộ đồ dân tộc Thái ở Tiệm Duyên cao nhưng mà lại không biết cuốn khăn Piêu nên nhờ mấy cô ở đây quấn luôn,vuờn mận Mừng Hạnh.  Mình đi là đầu tháng 4 thì chưa chín lắm tầm khoảng lễ 30/4 - ⅕ mọi người ghé đây là đẹp nhất. mận chín sẽ đỏ rực, ăn đỉnh cực luôn. 

Tối ngày 2 thì mình sẽ nghỉ tại Mộc Châu Island, ở đây khá rộng nên mình di chuyển hoàn toàn bằng xe điện, Cái khách sạn giống như 1 đoàn tàu này lúc vừa thấy trên mạng là mình đã kiểu rất là thích rồi, ngoài nó đẹp hơn mình nghĩ luôn,mà khu này còn rất mới,  phòng ngủ thiết kế sang trọng nhưng đầy đủ tiện nghi cực, họ còn mô phòng 1 bếp than đáng yêu chưa. Tất cả mọi thứ mình cần đều đầy đủ hết luôn..

Buổi tối thì mình sẽ ăn ở nhà hàng tre Tabamboo nằm trong khuôn viên. Thời tiết buổi tối ở Mộc Châu se se lạnh thích cực, Nhà hàng cũng rộng và thiết kế cũng khá xinh đấy. Bữa tối nay thì là 1 set lẩu to đùng ntn chỉ 600 cành, lại còn ngồi ăn giữa cái chòi xinh xinh này chứ. 

Ở nhà ngủ 12 giờ trưa mới dậy, đi du lịch 10 giờ tui đi ngủ, sáng 5 h tự giác dậy, chuẩn bị xuống ăn sáng, bữa sáng nằm trong vé phòng bình thưòng sẽ là buffet nhưng mà mình đi đầu tuần nên họ sẽ nấu theo thực đơn mình chọn nè, ăn xong thì tui lấy vé lên cầu kính Bạch Long, chiếc cầu kính lập kỷ lục dài nhất thế giới với tổng chiều dài là 632m. trước  khi vào thì mình sẽ bọc giày cho đỡ trơn. Lúc bước mấy bước đầu thì cũng hơi sợ nhưng kiểu đi 1 lúc là quen ý, mình thấy cũng không sợ đaua nha cả nhà, mấy ảnh này mình diễn cho vui thoiii.  

Giá vé 550K, khi đi hết cầu thì mình có thể tham quan hang động này, có thể trượt zipline xuống như thế này, hoặc như mình thì xuống chơi xe điện đụng. 

Tui thì chưa có bằng lái oto nhưng mà treo lên xe vẫn chạy vèo vèo nha, dậy sớm nên là hnay chơi cái gì cũng 1 mình 1 sân, thích cực, cuối cùng là lên làm 2-3 vòng trượt thảm khô, nhìn trên mạng thì thấy cũng sợ nhưng mà có nhiều người ở đây lắm cả nhà, trượt chỉ thấy nghiền chứ ko thấy sợ nha. 

Chơi chán rồi thì tui sẽ trả phòng rồi ghé rừng thông bản áng ăn trưa, Vé vào đây chỉ có 30 cành thôi, trẻ em thì còn miễn phí, ở đây siêu rộng luôn đến 43ha lận. Có mấy khu trò chơi dành cho bé, quầy bán thức ăn nhanh và nhiều góc tha hồ chụp ảnh sống ảo. Buổi trưa mình ăn cơm lam với thịt nướng giữa rừng thông, đỉnh đỉnh. 

Mình đặt chuyến bay 9h về Sài Gòn nên tầm 3h phải lên xe về rồi, 
trước khi về thì mình ghé Mộc Châu food để mua quà lưu niệm, 2 năm trước mình cũng ghé đây rồi, Đến đây mng đều được ăn thử sản phẩm trc khi mua, có bánh sữa với cả sữa chua trân châu đường đen là 2 món  mình nên mua làm quà, đỉnh nhaa. 

Giờ tóm tắt lại cả chuyến đi nè 









 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây