Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Mộc Châu những mùa hoa

Thứ năm - 08/04/2021 04:03
Mộc Châu đẹp nhất là khi những bông hoa khoe sắc phủ kín các sườn đồi. Người ta cũng gọi “Mộc Châu xứ sở của những loài hoa”
Mộc Châu những mùa hoa

Mộc Châu những mùa hoa.

Người ta vẫn nói Mộc Châu có một khí hậu ôn hòa, tiết trời tươi mát, cảnh đẹp nên thơ, trữ tình. Người ta gọi đó là “Đà Lạt thu nhỏ” của núi rừng Tây Bắc. Và người ta cũng biết rằng Mộc Châu đẹp nhất là khi những bông hoa khoe sắc phủ kín các sườn đồi. Người ta cũng gọi “Mộc Châu xứ sở của những loài hoa”. Có lẽ những cảnh đẹp hùng vĩ, những đồi chè xanh mướt, những thác nước tung bọt trắng xóa, những đỉnh đồi mờ sương...đã làm nên dáng hình kỳ vĩ, làm nên một Mộc Châu yên bình, thơ mộng. Nhưng chắc chắn những mùa hoa muôn màu, khoe sắc trong cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc lại chính là cái hồn, là biểu tượng tình yêu, là sự ngọt ngào, nét cuốn hút, độc đáo riêng của một Mộc Châu đầy huyền bí và e lệ.
 


Mộc Châu mùa hoa đào.

Đào rừng, đào Mộc Châu từ lâu đã được biết đến như là một trong tứ đại danh hoa, mang biểu tượng của sắc đẹp cực phẩm, hiếm có và tươi mới. Những cánh hoa đào đầu tiên tại Mộc Châu bung cánh nhẹ nhàng khi những cơn gió se lạnh của mùa đông tràn về nơi cao nguyên yên bình. Không chỉ tô điểm cho đất trời Mộc Châu vẻ đẹp cuốn hút, mà những bông hoa đào còn mang đến cho không gian nơi đây một luồng sinh khí mới, ấm áp, rộn ràng sắc xuân.
 

Nếu bạn muốn đến Mộc Châu mùa hoa đào thì đừng bỏ lỡ thời điểm sau Tết khoảng chừng 15 ngày. Tức là giữa tháng 1 dương đến cuối tháng 2, đây là thời điểm hoa đào nở rộ, đẹp nhất trong năm.

Mộc Châu mùa hoa mận.

Mộc Châu mùa hoa mận trắng xóa những đỉnh đồi, nét trinh bạch, vẻ tinh khôi ẩn trong từng cánh hoa không khỏi làm xao xuyến bao tâm hồn du khách mỗi khi có dịp ghé thăm. 
 

Ve đẹp của mùa hoa mận tại Mộc Châu không giống những mùa hoa mận ở bất cứ nơi đâu. Có lẽ bởi thời điểm những cánh hoa mận bung sắc, tỏa hương lại chính là thời điểm tết nguyên đán đang đến gần. Cũng có thể còn bởi hoa mận Mộc Châu nở rất mạnh mẽ, phủ kín đất trời Mộc Châu bằng sắc trắng tinh khiết. Từ trên sường núi nhỏ, đến các thung lũng, thôn bản, hoa mận bạt ngàn, vươn xa, lan tỏa trong mọi ngóc ngách của núi rừng Tây Bắc. Mang đến những thung lũng hoa mận nổi tiếng tại Mộc Châu: Thung lũng mận Nà Ka, thung lũng mận Mu Náu, thung lũng mận Vân Hồ...
 

Nếu du khách muốn cảm nhận vẻ đẹp huyền ảo của Mộc Châu mùa hoa mận thì hãy nhanh chân đến với Mộc Châu vào tháng 2. Bởi hoa mận nở rộ nhưng rất nhanh tàn.

Mộc Châu mùa hoa mơ.

Mộc Châu mùa hoa mơ thường bắt đầu vào những tuần đầu tiên của năm mới. Vào tháng 1 xen lẫn trong những bông hoa đào, hoa mận nở sớm là những cánh hoa mai tinh khôi, non nớt. Và loài hoa này chỉ thường nở rộ trong khoảng 2 – 3 tuần nên du khách thường bị bỏ lỡ hoặc nhầm lẫn với Mộc Châu mùa hoa mận. 

Để cảm nhận vẻ đẹp của những cánh hoa mơ tròn nhỏ, xinh xinh, du khách có thể đến những địa điểm nổi tiếng thu hút: Thung lũng hoa mơ 82, cửa khẩu Lóng Sập, xã Chiềng Sơn, Đông Sang, thị trấn Mộc Châu, Mường Sang...

Mộc Châu mùa hoa ban

Có lẽ trong các mùa hoa thì Mộc Châu mùa hoa ban là được du khách yêu mến và biết đến nhiều hơn cả. Hoa ban được coi là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp, tình yêu, sự thủy chung của con người nơi núi rừng Tây Bắc. Loài hoa này thường nở vào tháng 3 và đến tháng 4 bắt đầu lụi tàn dần.
 

Vẻ đẹp của Mộc Châu khi khoác lên mình sắc màu rực rỡ của những bông hoa ban trắng được ví như vẻ đẹp của những cô thiếu nữ dân tộc Thái. Vừa e ấp, hiền dịu, vừa mộc mạc, tinh khôi. Thật, khiến lòng người say đắm, quên lối về.

Mộc Châu mùa hoa cải trắng.

Khi những cơn gió lạnh đầu mùa tràn về, Mộc Châu lại khoác lên mình chiếc áo mới được may bằng hàng ngàn những bông hoa cải trắng nhỏ nhắn, xinh xắn. Mùa hoa cải Mộc Châu bắt đầu vào tháng 11, du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rộng lớn, sức sống ấn tượng của loài hoa này. Không phải một khóm, một thung lũng mà là những quả đồi, những thôn bản, hoa cải chạy dọc các con đường, nối từ nơi này đến nơi khác, chạy tận đến chân trời.
 

Chính vì vậy mà đến với Mộc Châu mùa hoa cải trắng du khách có thể nhìn thấy hoa cải ở bất cứ nơi đây, trong mọi ngách nhỏ, hay ngay cả trên những con đường mòn nhỏ vào các thôn bản. Và sẽ càng ấn tượng và đáng nhớ hơn nếu du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rộng lớn, bao la của hoa cải sau rừng thông Bản Áng, bản Ba Phách, Khu vực Ngũ Động Bản Ôn...

Mộc Châu mùa hoa tam giác mạch

Từ cuối tháng 9 là thời điểm những bông hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ, cao nguyên Mộc Châu lại khoác lên mình màu áo mới làm say đắm lòng người. Những bông hoa nhỏ xinh khoe sắc tím trong cái nhẹ nhàng, yên bình của đất trời Mộc Châu càng làm cho cảnh vật trở nên như thơ, như họa, khó có thể viết thành lời.
 


Mộc Châu mùa hoa dã quỳ.

Mộc Châu mùa hoa dã quỳ đến vào lúc cuối thu đầu đông, cái thời điểm được coi là đẹp nhất trong năm, khiến ai cũng muốn được một lần trải nghiệm, và cảm nhận. Hoa dã quỳ có màu vàng rực rỡ, mang một vẻ đẹp hoang dại, vừa kiêu sa, vừa thuần khiết. Khoác lên mình cao nguyên Mộc Châu một nét đẹp độc đáo, mới lạ và đầy thơ mộng.
 

Cao nguyên Mộc Châu không chỉ được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh đẹp trữ tình. Mà còn ban tặng cho những cảnh sắc tuyệt mỹ, đẹp đến mê hồn. Khiến người ta khi chưa đến thì mong mỏi được đến, khi đến rồi lại không muốn dời đi.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây