Nhà hàng xuân bắc 181

THIÊN ĐƯỜNG SỮA MỘC CHÂU – KỲ QUAN TÂY BẮC

Thứ bảy - 28/05/2022 03:11
Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu chính thức được Mộc Châu Milk và Vinamilk khởi công xây dựng tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vào ngày 28/5 trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thien duong sữa mộc châu
thien duong sữa mộc châu
Tổ hợp được xây dựng trên tổng diện tích 176 hecta với tổng mức đầu tư 3.150 tỷ đồng, gồm 2 dự án thành phần là dự án Trang trại bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái, và dự án Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu.

Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu dự kiến đi vào hoạt động chính thức vào năm 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành “Kỳ quan Tây Bắc”, là điểm tham quan giới thiệu hoạt động sản xuất nông nghiệp và chế biến sữa độc đáo và hấp dẫn, mang đến bước phát triển mới cho ngành chăn nuôi bò sữa và công nghiệp chế biến sữa tại địa phương, đánh dấu cột mốc đưa ngành sữa Việt Nam bước lên một tầm cao mới và tạo dấu ấn rõ nét trên bản đồ sữa thế giới.
thiên đường sữa mộc châu
 

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá thời gian qua Sơn La đã đạt được nhiều thành tựu, có bước bứt phá trong phát triển kinh tế-xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, nhất là về sản xuất nông nghiệp, trọng tâm là cơ cấu lại cây trồng và vật nuôi với việc đổi mới tư duy, “đưa cây ăn quả lên sườn dốc”.

 

thien duong bo sua (3)
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu

Thủ tướng cho biết cách đây nhiều năm, ông đã từng cùng lãnh đạo tỉnh và các cơ quan liên quan đưa một số loại cây trồng mới về Mộc Châu. Cao Nguyên Mộc Châu là vùng đất có tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh rất rõ, với diện tích hơn 1.000 km2, điều kiện tự nhiên rất đặc trưng nhưng cần cơ chế, chính sách, tầm nhìn phù hợp để phát triển mạnh mẽ.

Sơn La nói chung và Mộc Châu nói riêng có điều kiện phát triển nông nghiệp, du lịch, dịch vụ và cả công nghiệp chế biến. Thủ tướng đề nghị tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu và nhà đầu tư hợp tác triển khai dự án theo hướng phát triển kinh tế nông nghiệp toàn diện, nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, bảo vệ môi trường, giảm phát thải, kết nối chuỗi giá trị, phát triển kinh tế số, đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học công nghệ, đa dạng hóa chuỗi cung ứng để phát triển nhanh, bền vững. Từ đó, góp phần cùng cả nước xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với tích cực, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

Thủ tướng đi thị sát hiện trường dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu ảnh 4

Thủ tướng hoan nghênh dự án Thiên đường sữa đã đi theo hướng này và tin tưởng, Vinamilk sẽ tiếp tục thành công tại Sơn La với một tâm thế mới . Ảnh: VGP

 
thủ tướng khởi công thiên đường bò sữa

 

Thủ tướng đề nghị nhà đầu tư chú trọng xây dựng quan hệ hợp tác chặt chẽ, bình đẳng, cùng thắng, cùng có lợi với người dân trên tinh thần "hài hòa lợi ích, rủi ro chia sẻ" giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp; tăng cường chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cho người dân. Trong giải phóng mặt bằng, tái định cư, phải phấn đấu để người dân có cuộc sống tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ, năm sau tốt hơn năm trước.
 

thien duong bo sua (1)

 

thien duong bo sua (4)


Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Sơn La có vị trí chiến lược về kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh. Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã đạt được nhiều thành tựu, có bước bứt phá trong phát triển kinh tế-xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, nhất là về sản xuất nông nghiệp, trọng tâm là cơ cấu lại cây trồng và vật nuôi với việc đổi mới tư duy, "đưa cây ăn quả lên sườn dốc". Điều này là một ví dụ cho thấy tư duy đột phá, đổi mới sẽ tạo nguồn lực, động lực mới cho phát triển, mang lại của cải vật chất, cải thiện đời sống người dân.

 

thiên đường sữa mộc châu

"Sơn La đã thay đổi rất nhiều, biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể. Cách đây mấy năm, không ai nghĩ Sơn La có thể trồng được các loại cây ăn quả phong phú, càng không nghĩ là Sơn La có thể xuất khẩu được các loại hoa quả như hiện nay. Tỉnh đã thực hiện thành công chủ trương của Đảng về cơ cấu lại nền kinh tế, nhất là cơ cấu nông nghiệp, tại vùng đất khó khăn này"

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây