Nhà hàng xuân bắc 181

Mê mẩn khung cảnh đồi chè Mộc Châu với góc nhìn từ trên cao

Thứ năm - 27/07/2023 00:11
Nằm ở độ cao trên 1.000m so với mặt nước biển, thiên nhiên ưu đãi cho vùng cao nguyên Mộc Châu khí hậu mát mẻ, địa hình đa dạng và thổ nhưỡng thích hợp để phát triển các loại cây trồng. Đặc biệt, cây chè không chỉ là cây trồng chủ lực mà còn trở thành “sản phẩm du lịch” hấp dẫn du khách gần xa.

Nằm ở độ cao trên 1.000m so với mặt nước biển, thiên nhiên ưu đãi cho vùng cao nguyên Mộc Châu khí hậu mát mẻ, địa hình đa dạng và thổ nhưỡng thích hợp để phát triển các loại cây trồng. Đặc biệt, cây chè không chỉ là cây trồng chủ lực mà còn trở thành “sản phẩm du lịch” hấp dẫn du khách gần xa.

doi che moc chau 2023
Vẻ đẹp ấn tượng của đồi chè Mộc Châu. Ảnh: Hoàng Dưỡng


Một trong những điểm ngắm đồi chè đẹp ở Mộc Châu chính là Tiểu khu mía đường – Nông trường chè Mộc Châu, cách trung tâm huyện khoảng 7km.
 

doi che moc chau 2023 4
Khung cảnh hái chè nhộn nhịp ở Mộc Châu. Ảnh: Hoàng Dưỡng



Đến “săn” những bức ảnh đẹp tại đây, du khách nên đi vào sáng sớm và chiều muộn để có ánh sáng đẹp, và khung cảnh người dân tất bật thu hoạch chè là điểm nhấn cho bức ảnh.
 

doi che moc chau 2023 11
Những luống chè trải dài bất tận. Ảnh: Hoàng Dưỡng


Mùa thu hoạch chè kéo dài vài tháng, ở đây lúc nào cũng nhộn nhịp các nông dân thoăn thoắt hái chè, tạo nên cảnh sắc vừa nhộn nhịp vừa thơ mộng.
 

doi che moc chau 2023 2


Đến đồi chè thời điểm này, du khách có thể tận hưởng hương chè thơm ngát, thoang thoảng trong gió và cảm nhận tiết trời dễ chịu.
 

doi che moc chau 2023 12
Người nông dân tất bật thu hoạch chè. Ảnh: Hoàng Dưỡng


 

doi che moc chau 2023 7



Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của đồi chè, du khách nên đi bộ theo những con đường nhỏ vào sâu bên trong, ngắm nhìn những đồi chè trải dài bất tận, xung quanh chỉ một màu xanh thẫm bạt ngàn.
 

doi che moc chau 2023

Với góc nhìn từ trên cao, đồi chè Mộc Châu hiện lên đầy ấn tượng. Ảnh: Hoàng Dưỡng



Du khách có thể nhìn bao quát khung cảnh từ trên cao nhìn xuống, với màu xanh của những đồi chè, vườn cây ăn quả.

doi che moc chau 2023 6



Cùng với đó, du khách đừng quên tham gia các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp để làm người nông dân thực thụ từ hái chè, làm trà ô long.
 

doi che moc chau 2023 1
Hiện, trên địa bàn đã hình thành nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, trải nghiệm gắn với cây chè, như Làng chè của Công ty cổ phần Vinatea Mộc Châu, khu vực đồi chè trái tim, đồi chè vân tay, vùng nguyên liệu chất lượng cao gắn với phát triển du lịch sinh thái của Công ty TNHH Chè Mộc Sương, HTX Chè Tân Lập (điểm thưởng trà Tân Lập Tea)…



Bên cạnh tham quan, chụp ảnh đồi chè, du khách cũng có thể mua đặc sản chè Mộc Châu để làm quà cho người thân và bạn bè.
 

doi che moc chau 2023 8



Hàng năm, huyện tổ chức Ngày hội trà trên cao nguyên Mộc Châu, vừa là dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm trà Mộc Châu, vừa tôn vinh, tạo cơ hội để những người sản xuất, kinh doanh chè được giao lưu, học hỏi.
 

doi che moc chau 2023 10
Khung cảnh xanh mướt hút mắt người nhìn. Ảnh: Hoàng Dưỡng



Theo TTXVN, cao nguyên Mộc Châu là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu rất thích hợp cho cây chè phát triển. Hiện nay, huyện Mộc Châu có trên 2.100ha chè, sản lượng búp tươi hàng năm đạt trên 25.000 tấn.
 

doi che moc chau 2023 9
Toàn cảnh đồi chè nhìn từ trên cao. Ảnh: Hoàng Dưỡng



>>>> XEM THÊM
                              Chè Mộc Châu, tinh hoa  Tây Bắc


 

ĐIỂM THƯỞNG TRÀ MỘC CHÂU NGON

Nếu bạn đi thăm quan, chụp ảnh đồi chè ở Làng chè 69 Mộc Châu, sẽ bắt gặp ngay điểm thưởng trà Tân Lập Tea tại nông trường Mộc Châu ở ngay cổng rẽ vào làng chè. Sau khi thăm quan, chụp ảnh, bạn quay lại
 

che tan lap tea moc chau (3)



Đây sẽ là không gian lý tưởng để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn sau khi có những bức hình đẹp tuyệt vời trên đồi chè Mộc Châu. 
 

che tan lap tea moc chau (5)


Trong không gian rộng rãi, sau khi yên vị chỗ ngồi bạn sẽ được nghệ nhân trà biểu diễn kĩ thuật pha những loại trà ngon nhất Mộc Châu, những câu chuyện xung quanh ấm trà, quanh lịch sử ngành trà Mộc Châu và cách thưởng thức trà bài bản nhất cũng sẽ được chia sẻ tại đây. 

che tan lap tea moc chau (4)


Nếu yêu thích, bạn sẽ được trải nghiệm tự tay pha một loại trà nào đó cho mọi người cùng thưởng thức, nghệ nhân sẽ tận tình hướng dẫn kĩ thuật cho bạn để nâng tầm kiến thức trà cho bạn và mọi người luôn. 
TG: Hoàng Dưỡng - Đăng Huy

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây