Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Cô gái Đà Lạt và 1 tuần du lịch tình nguỵen ở Mộc Châu

Thứ hai - 13/06/2022 07:36
Cô gái Đà Lạt đến Mộc Châu xin làm nông dân, rồi đi các trang trại trong cả nước trong 100 ngày.
đà lạt mộc châu
đà lạt mộc châu
Cô gái ấy ở TP Đà Lạt, gái phố- xinh - nhưng không theo kiểu sang chảnh mà rất mộc mạc, chân quê, tiếp xúc ban đầu thấy có vẻ hiền và lơ ngơ. Nhưng đó là một tâm hồn sâu sắc, trẻ trung, yêu đời, khoáng đạt, đúng chất cao nguyên. 

Sau tết nguyên đán Nhâm Dần, cô rời nhà, dành thời gian lang thang khắp các trang trại, farmstay ở cả 3 miền, để vừa thỏa chí đi cho biết đây biết đó, vừa học tập cách làm của các nhà vườn nhiều nơi. 

Cô ưu ái dành cho Mộc Châu 1 trong những tuần đầu tiên của chuyến đi, rồi sau đó là chuỗi ngày dài 3 tháng lang thang. 

Cái tên hình như có một sự trùng hợp, cô gái Đinh Lê Thảo Nguyên mộng mơ và hồn nhiên như cao nguyên châu Mộc Châu, vừa đủ dịu, vừa đủ đằm, vừa đủ sắc, cứ lửng lửng lơ lơ, không non, cũng chẳng già. 

Đồng hành cùng cô tại Mọc Châu 1 tuần, qua những cuộc trò chuyện, Nguyên hay chia sẻ: nhà em có vườn rộng lăm, (7.000m2), em thích trồng trọt, nên học dở đại học em về trồng cây với ba má và kinh doanh riêng. Tham gia các nhóm nông nghiệp sạch và cộng đồng farmstay em thấy nhiều tình nguyện viên đến ở các trang trại, được hỗ trợ ăn nghỉ, và họ ở lại từ 1 tuần tới 1 tháng, thậm chí vài tháng để cùng chủ nhà làm các công việc chăm sóc vườn tược, cây cối. Em vận động ba má cho đón mọi người về vườn nhà mình, vừa có thêm bạn, vừa có người đỡ đần khu vườn rộng mênh mông của nhà. Sau nhiều e dè, cuối cùng ba má cũng đồng ý và em đón những người bạn đầu tiên đến vườn vào năm 2020.

Mọi người đến vườn bơ ông Lạc của Nguyên làm việc ngày 4 tiếng, chủ yếu dọn cỏ, gieo hạt hoa, rau, hái trái cây. Thời gian còn lại mọi người cùng nấu ăn, trò chuyện, khám phá Đà Lạt. 

Thấy vui vì điều đó, năm nay hết dịch em cũng quyết đi 1 lần cho biết. và em chọn Mộc Châu bởi thấy nơi này đẹp quá. 


Cô chọn Mộc Châu retreat để dừng chân và làm tình nguyện viên, bởi thấy mô hình này gần gũi thiên nhiên, mộc mạc, yên tĩnh khá phù hợp với tính cách của mình. Hàng ngày Nguyên cùng gia chủ làm cỏ vườn, hái rau, trồng cây... Cứ lụi hụi lụi hụi cũng nhanh hết ngày. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, cô chụp ảnh, quay lại những hình ảnh đẹp ở Mộc Châu: lúc thì con suối, rặng cây quanh nhà, lúc thì nhí nhảnh bên vườn cải trắng với đám trẻ quanh xóm. 

Đôi khi Nguyên theo gia chủ đi chợ huyện, khám phá Mộc Châu như một người bản địa thực thụ. 

Nguyên bảo: Mộc Châu để lại cho em ấn tượng về sự thân thiện, hiếu khách và vẻ đẹp vừa giống quê mình, vừa có nét hấp dẫn riêng. 

Sau tuần ở Mộc Châu,Nguyên lên Hà Giang ở và có chuyến cắm trại thú vị tại sông Nho Quế. Cô cũng dừng chân tại Sapa, Y Tý (Lào Cai); Bắc Ninh; vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu, Yên Tử, Cẩm Phả (Quảng Ninh); Tam Chúc (Hà Nam), cô lại rong ruổi ở Bến Tre, Phú Quốc, Cà Mau, Ninh Thuận... tới đâu cô cũng vẫn lụi hụi giúp chủ nhà và không quên giới thiệu với mọi người mảnh đất Mộc Châu tươi đẹp. 

Giờ, Thảo Nguyên đã trở về Đả Lạt, chuẩn bị việc kinh doanh và đón những người bạn đã kết nối đến vườn bơ Ông Lạc của mình. 

Hoạt động của Nguyên không mới trên thế giới, nhưng ở Mộc Châu chưa xuất hiện nhiều, đây có thẻ là một gợi ý cho những trang trại nông nghiệp kết hợp du lịch có thêm người làm việc, có thêm người hỗ tợ quảng bá trang trại, farmstay mà không mất chi phí. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây