Nhà hàng xuân bắc 181

Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 trải nghiệm tại Phú Thọ

Thứ bảy - 19/11/2022 17:55

Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 trải nghiệm tại Phú Thọ

Ngày 20/11/2022, thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 (Miss Tourism World) đã có mặt tại tỉnh Phú Thọ, tiếp tục chương trình trải nghiệm qua các miền di sản theo lịch trình của Ban tổ chức. Các thí sinh đã có 1 ngày trải nghiệm tại Phú Thọ
Các thí sinh đã có 1 ngày trải nghiệm tại Phú Thọ với các hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn: Dâng hương và tham quan, tìm hiểu về Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng; Điểm Du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì).

Các thí sinh chụp ảnh tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá, lan tỏa hình ảnh các di sản của Việt Nam tới bạn bè quốc tế tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022.

Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Các thí sinh chụp ảnh tại Đình Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì)

Tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, các thí sinh dâng hương tại Đền Hạ, nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, phong tục cũng như ý nghĩa thờ cúng các vị Vua Hùng của dân tộc Việt Nam. Tiếp đó, các thí sinh thực hiện quay phim, chụp ảnh nhằm quảng bá hình ảnh của Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022​Các thí sinh được nghệ nhân làng cổ Hùng Lô hướng dẫn gói bánh chưng

Chiều cùng ngày, các thí sinh đến tham quan Điểm Du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô. Dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân cao niên tại Làng cổ Hùng Lô, các thí sinh trải nghiệm làm bánh chưng, bánh giầy - hai thứ bánh truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nhiều thí sinh đã chụp hình, quay video để giới thiệu về hoạt động văn hoá đặc sắc này với bạn bè quốc tế.

Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Các thí sinh tham gia trải nghiệm giã bánh giầy cùng các nghệ nhân

Theo Ban tổ chức cuộc thi, cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 có chủ đề mang thế giới đến Việt Nam và Hành trình đi qua các miền di sản. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá và cho thế giới thấy những gì tốt đẹp nhất về Việt Nam; cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch để từ đó thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Phú Thọ là một trong 5 miền di sản, cùng với Hà Nội, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Sơn La mà các thí sinh tham quan, trải nghiệm. Sau hành trình tại Phú Thọ, các người đẹp sẽ tiếp tục tham quan, trải nghiệm hành trình di sản tại Hà Nội, Sơn La và trở về Vĩnh Phúc để tham gia đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tối 3/12/2022.

Thu Hương

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây