Nhà hàng xuân bắc 181

VTM 2023 tại Mộc Châu chào đón người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest

Thứ tư - 04/01/2023 04:51
Giải chạy Marathon Mộc Châu 2023 hay còn gọi là VTM 2023 sẽ diễn ra vào 6-7/1/2023 với sự tham gia của 3500 VĐV trong nước và quốc tế, trong đó đáng chú ý có Nguyễn Thị Thanh Nhã - người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest
VTM 2023 tại Mộc Châu chào đón người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest
Ra đời năm 2019, Vietnam Trail Marathon đã phát triển trở thành một trong những giải chạy địa hình lớn nhất của Việt Nam. Kể từ khi bắt đầu, cuộc đua đã đưa hơn 13,000 VĐV đến với Mộc Châu để trải nghiệm lòng mến khách nồng ấm và phong cảnh tuyệt đẹp tại nơi đây.

Năm nay, giải chạy quay trở về với khung thời gian truyền thống trước Tết Nguyên đán, mang đến cơ hội cho 3,500 VĐV chia tay năm cũ bằng một thử thách đáng nhớ, trước khi tập trung vào những công việc chuẩn bị đón và vui Tết. Các vận động viên sẽ chạy qua những khu rừng, đồi chè và đặc biệt là những vườn mận đang nở hoa trắng muốt.

Những cái tên đáng chú ý sẽ góp mặt tại sự kiện năm nay bao gồm nam diễn viên Nhan Phúc Vinh của cự ly 70k và Nguyễn Thị Thanh Nhã của cự ly 42k, cô là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest. Không chỉ tham gia chạy, cô ấy cũng sẽ có một bài diễn thuyết đầy cảm hứng cho 50 em nhỏ đến từ Tổ chức Blue Dragon đã được BTC tài trợ tham dự cuộc đua.

Tính đến nay, Vietnam Trail Series đã quyên góp được gần USD390,000 (VND9.2 tỷ) cho công tác từ thiện. Quỹ từ thiện của VTM 2023 sẽ được sử dụng cho các dự án phát triển tại những bệnh viện của Mộc Châu và công tác xoá nhà tạm cho những hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Giải chạy cũng có sự góp mặt của rất nhiều VĐV tài năng của Việt Nam. Hạng mục nam có những tên tuổi từng nhiều lần vô địch các giải chạy của VTS: Quang Trần, Quang Nguyễn, Nguyễn Đức Tuấn Anh, Trịnh Nam Hải, Nguyễn Tiến Hùng và Nguyễn Sĩ Hiếu.

Hạng mục nữ bao gồm Lê Phương Vy (VMM cự ly 100 dặm, vị trí thứ 2), nhà Vô địch VJM Phạm Chi Mai, và Vũ Thị Lan Hương, người đã giành vị trí Á quân tại VTM 2022 và VJM 2022– có lẽ nào đây sẽ là chiến thắng VTS đầu tiên của cô ấy?

Cổng đăng ký tham gia giải chạy vẫn mở để chào đón những VĐV cuối cùng.

Ngày:                                    7/1/2023
Địa điểm:                             Huyện Mộc Châu, Sơn La
Web:                                     https://vietnamtrailseries.com/vi/trail-marathon/
Thành lập:                          2019
Ban Tổ Chức:                    Topas Travel
Cự ly:                                     70km, 42km, 21km, 10km
Thuộc:                                  Vietnam Trail Series by Topas

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây