Nhà hàng xuân bắc 181

Lên đồ lộng lẫy, du lịch Mộc Châu tháng 12 đón Giáng sinh sớm bên vườn thông gần 2.000 gốc

Thứ hai - 05/12/2022 21:41
Du lịch Mộc Châu tháng 12 đón hàng nghìn cây thông xanh mướt được trang trí nhiều phụ kiện Giáng sinh như quả cầu pha lê, ruy băng, dây nơ, chuông,…với khung cảnh nên thơ,phù hợp tham quan, chụp hình “sống ảo”

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 200km và 4 tiếng di chuyển bằng ô tô, Mộc Châu (Sơn La) từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất ở khu vực miền Bắc.

Nếu du lịch nơi đây vào những tháng cuối năm, du khách có thể được chiêm ngưỡng và check-in với mùa hoa cải trắng hay hoa dã quỳ vàng rực rỡ, tô điểm vẻ đẹp cho vùng cao nguyên.

Đặc biệt, những ngày gần đây, nhiều du khách từ khắp nơi còn “đổ xô” về Mộc Châu trước thềm Giáng sinh để chụp những bức hình lung linh bên vườn thông ngoại nhập gần 2.000 gốc.

vườn thông mộc châu
Vườn thông - điểm đến mới "nổi" hút khách check-in dịp Giáng sinh ở Mộc Châu (Ảnh: Quang Kiên).

Vườn thông này nằm ở tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường, ngay trung tâm huyện Mộc Châu với diện tích rộng gần 1ha.

Chị Hải Tôm – chủ của khu vườn này cho biết, ở đây trồng nhiều giống thông ngoại, chủ yếu nhập khẩu từ Đan Mạch và Nga. Trong vườn có khoảng 2.000 gốc thông lớn, nhỏ, gồm hai giống chính là Nobilis và Siberi.

vườn thông mộc châu vườn thông mộc châu vườn thông mộc châu

Tuy mới mở cửa đón khách từ giữa tháng 11 nhưng vườn thông ở Mộc Châu nhanh chóng trở thành điểm đến check-in hút khách mùa Giáng sinh (Ảnh: Quang Kiên).

Trước đây, chị Hải Tôm từng trồng thử các giống thông ngoại ở Hà Nội nhưng cây chậm phát triển, mỗi năm chỉ lớn được khoảng 1-2cm.

Sau đó, chị đưa giống này lên Mộc Châu, nơi có khí hậu phù hợp hơn rồi quy hoạch nhân giống thành một khu vườn, vừa để bán cho khách có nhu cầu, vừa tạo không gian chụp hình, tham quan mới mẻ. 

vườn thông mộc châu vườn thông mộc châu vườn thông mộc châu

Những cây thông màu xanh mướt được trồng thành hàng ngay ngắn, phân loại theo độ cao và được cắt tỉa gọn gàng (Ảnh: Quang Kiên).

vườn thông mộc châu vườn thông mộc châu

Mỗi cây thông đều được trang trí các phụ kiện Giáng sinh như chuông, sao bạc, dây nơ, ruy băng,... tạo khung cảnh lung linh màu sắc. Ngoài ra, nhiều góc trong vườn còn được bố trí xen kẽ các tiểu cảnh như cuộn rơm, căn lều, ghế gỗ,... để du khách thoải mái tạo dáng, chụp hình.

Nhiếp ảnh gia Vũ Quang Kiên (27 tuổi, sống ở Mộc Châu) chia sẻ, thời điểm lý tưởng để chụp ảnh ở vườn thông là khoảng từ 4h chiều đến tối. Nơi đây được trang trí hệ thống đèn bắt mắt nên không gian buổi tối rất ấm cúng, lung linh.

vườn thông mộc châu
Du khách nên chọn lựa trang phục có tông màu nổi bật như trắng, đỏ, xanh, nâu để “tậu” được những bức hình đẹp ở vườn thông (Ảnh: Quang Kiên).
vườn thông mộc châu vườn thông mộc châu

Những bức ảnh ấn tượng của du khách khi chụp ảnh ở vườn thông lúc lên đèn (Ảnh: Quang Kiên).

Chủ khu vườn cho hay, vườn thông mở cửa từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối. Giá vé trải nghiệm tại đây là 30.000 đồng/người.

Ngoài tham quan, chụp hình, du khách tới đây còn có thể mua thông ngay tại vườn để mang về trang trí nhà cửa, chào đón Giáng sinh. Giá của một cây thông loại nhỏ nhất, cao 60cm là 900.000 đồng, còn cây cao tới 4m có giá 7 triệu đồng.

vườn thông mộc châu vườn thông mộc châu

(Ảnh: Quang Kiên, Sang Doan Dang).

Vườn thông này nằm gần một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu như đồi chè Mộc Sương, động Sơn Mộc Hương (hang Dơi), rừng thông Bản Áng, bản Pá Phách, thác Chiềng Khoa,… nên du khách tới đây có thể kết hợp tham quan, check-in nhiều nơi trong một ngày.

Ẩm thực cũng là một trong những trải nghiệm du khách nhất định phải thử ở Mộc Châu. Ngoài các đặc sản như mận, trà, sữa, vùng đất này còn hút khách bởi nhiều món ăn ngon như bê chao, cá lăng đủ món, lẩu cá hồi, thịt trâu gác bếp, rau chấm nước sốt lòng cá hay cơm ngũ sắc,…

vườn thông mộc châu vườn thông mộc châu vườn thông mộc châu

(Ảnh: Quán 64 Mộc Châu, Trang Tura).

Từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển đến Mộc Châu bằng nhiều phương tiện. Nếu đi xe máy, bạn nên đi theo đường quốc lộ 6 cũ bởi dọc đường có rất nhiều cảnh đẹp nhưng cung đường này có nhiều đoạn đã xuống cấp cũng khá nhiều. 

Nếu đi xe khách, bạn có thể chọn các tuyến đi Sơn La từ bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa, sau đó xuống ở Mộc Châu với giá vé xe chất lượng cao khoảng 200.000 đồng/người.

Nếu sử dụng xe riêng, du khách không cần quá lo lắng, tuy có nhiều đèo dốc nhưng đường to, di chuyển thuận tiện. 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây