Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Gặp 'nam thần thổ địa Mộc Châu' nghe kể chuyện du lịch bản địa qua hình ảnh

Thứ sáu - 29/07/2022 05:40
Khoảnh khắc đẹp là thứ dễ chạm cảm xúc ngay từ lần đầu tiên. Và hình ảnh lưu lại qua từng khoảnh khắc là những câu chuyện giúp 'nam thần' Quang Kiên ghi dấu mãi mãi.
Gặp 'nam thần thổ địa Mộc Châu' nghe kể chuyện du lịch bản địa qua hình ảnh

Với đạo cụ là chiếc máy ảnh, Quang Kiên đã kể câu chuyện về Mộc Châu, nổi bật vẻ đẹp nao lòng người với thung lũng rừng mơ trắng muốt tựa như bông tuyết, đồi hoa anh đào hồng rực thơ mộng, phiên chợ đêm nhộn nhịp mùa lễ hội thu hút khách tham quan…

Quang Kiên, sinh năm 1995, sinh ra và lớn lên tại Mộc Châu, Sơn La.

Nhìn những bức ảnh tuyệt đẹp do Quang Kiên bấm máy và chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người sẽ trầm trồ và cảm thấy "ganh tị”, vì Kiên đi nhiều nơi, trải nghiệm những vùng đất khác nhau.

Tuy nhiên, mọi sự không tự dưng mà có. Để có những chuyến đi, Quang Kiên đã gác lại công việc ổn định ở Hà Nội, trở về quê và trải nghiệm du lịch tại chính vùng đất mà mình sinh ra và lớn lên - Mộc Châu.

“Khi trở về quê nhà, mình chưa hề có ý định sẽ theo hướng du lịch, trước đó, chuyên ngành học là quản trị kinh doanh và công việc cũng chẳng liên quan gì đến du lịch cả. Khá ngẫu nhiên, mình rủ rê thêm những người bạn mới cùng nhau lên lịch trình khám phá các địa điểm mới ở Mộc Châu.

Ban đầu, tụi mình rong ruổi khắp nơi, chụp lại những khoảnh khắc đẹp, đăng tải những hình ảnh lên mạng và nhận được rất nhiều lời khen từ bạn bè. Mình thầm nghĩ: “Mộc Châu thật đẹp! Tại sao mình không giới thiệu đến bạn bè những địa điểm thú vị đó?:.. Và cơ duyên để Kiên đi - chụp ảnh - chia sẻ với mọi người về vùng đất, con người Mộc Châu bắt đầu từ đây…”, Kiên nói.

Hành trang chuẩn bị “lên đường” ở mỗi chuyến đi của Kiên là chiếc điện thoại, chân máy, flycam… “Con ngựa sắt” đồng hành cùng anh bạn xuyên suốt những chuyến đi là chiếc xe máy. Theo Kiên, các cung đường ở Mộc Châu khá dốc, nhiều ngõ ngách nên xe máy là một lựa chọn di chuyển phù hợp.

Đồi hoa ở xã Chiềng Xuân, huyện Mộc Châu vào mùa nở rộ. Vẻ đẹp trong trẻo, thơ mộngtrong từng khung hình của chang trai trẻ.

“Đi và trải nghiệm nhiều địa điểm ở Mộc Châu, mình thích chuyến đi vào Hang Táu (Làng nguyên thủy) hay chinh phục đỉnh núi Pha Luông (nóc nhà Mộc Châu). Hai điểm đến này rất bình yên, hoang sơ và mộc mạc. Những cung đường tham quan vườn mận, ngắm thác nước lớn… sẽ khiến du khách lữ hành mất nhiều thời gian đi bộ để chinh phục. Nếu bạn nào không chắc tay lái xe máy thì có thể chọn cách đi bộ để đảm bảo chuyến đi an toàn…”, Kiên chia sẻ.

'Đi đâu không quan trọng, quan trọng là đi với ai'… Tuy vậy, những người bạn đồng hành của Kiên rất ngẫu hứng, có thể là đứa em trai, anh bạn thân, cô chú chủ vườn mận, những em nhỏ trên bản làng… Mỗi chuyến đi là một cảm giác mới, Kiên đi để thỏa mãn bản tính thích khám phá chứ không hề nặng gánh âu lo như một công việc chính thức.

Sau mỗi chuyến đi, phần thưởng mà Kiên nhận được là những câu chuyện, những hình ảnh đẹp về Mộc Châu. Anh viết bài review về những địa điểm quen thuộc như thung lũng mơ, vườn mận ở Mộc Châu… đồng thời, Quang Kiên còn dành thời gian tìm thêm các địa điểm lạ lẫm với du khách hay chưa có trên bản đồ du lịch.

Để có những bức hình đẹp, Kiên dành thời gian lên mạng học hỏi kiến thức về nhiếp ảnh hay tham gia những khóa học chụp ảnh ngắn hạn… Rồi Kiên luyện tập, chụp thật nhiều bức ảnh mỗi ngày để tìm được những góc ảnh theo phong cách cá nhân. Theo Kiên, khoảnh khắc đẹp là thứ dễ chạm cảm xúc ngay từ lần đầu tiên. Và hình ảnh lưu lại qua từng khoảnh khắc là những câu chuyện giúp Kiên ghi dấu mãi mãi.

Quang Kiên trải nghiệm cảm giác bình yên, uống trà dưới góc sơn tra cổ thụ cùng người dân bản Nậm Nghiệp.

Càng đi nhiều, Kiên càng thấy quê hương mình nhiều cảnh đẹp, biết thêm nhiều địa điểm mới lạ của Mộc Châu còn rất hoang sơ và chia sẻ với những người có cùng đam mê khám phá. Cất chiếc điện thoại, máy ảnh vào túi xách… Kiên bắt đầu đi bộ hành vào các bản làng, trải nghiệm ẩm thực, cuộc sống các dân tộc nơi đây…

“Thức uống ở quê nhà Mộc Châu mà mình yêu thích là sữa tươi - loại sữa chưa được tách bơ, sau khi đun, mình sẽ thêm một chút đường. Khi thưởng thức, một lớp bơ béo ngậy nổi trên mặt sữa, mình ăn cùng bánh mì. Đây là món ăn sáng của nhiều gia đình ở Mộc Châu và đi đâu, mình cũng thấy nhớ”, chàng trai sinh năm 1995 chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, hơn một năm rong ruổi khắp các ngóc ngách của Mộc Châu, Quang Kiên đã tích góp một “gia tài” đồ sộ với các bộ ảnh đẹp rực rỡ về các điểm du lịch, như thung lũng vườn mận Mu Náu, vẻ đẹp của những hàng cây sơn tra cổ thụ ở bản Nậm Nghiệp, thác Nàng Tiên, địa điểm cắm trại chưa có trên bản đồ du lịch nằm giữa Mộc Châu và Hòa Bình…

Đi và gặp những con người mới, vùng đất mới giúp Quang Kiên càng thêm yêu cuộc sống.

Gần gũi với cây cối, núi đồi, thác nước… Kiên cảm thấy trân trọng những chuyến đi vì giúp anh bạn trưởng thành hơn, giải tỏa căng thẳng, quên đi những phiền muộn và có thêm năng lượng làm điều mình thích. “Đằng sau những bức ảnh nên thơ, trong lành của thiên nhiên, Kiên quan sát thấy người dân ở bản làng vừa làm du lịch, vừa ý thức trong việc bảo vệ môi trường sống… Những cảnh quang vườn mận, vườn hoa cẩm tú cầu, rừng hoa mơ… được người dân chăm sóc chỉn chu đến hoàn hảo, vậy mới thấy con người ở Mộc Châu làm việc và dành tình yêu thiên ra sao…”, Kiên cho biết thêm.

Để góp phần giới thiệu du lịch Mộc Châu, Quang Kiên không chỉ chia sẻ những bức hình đẹp, chất lượng cao trên Facebook cá nhân, mà còn lập một nhóm công khai trên mạng xã hội với tên gọi “Lang thang Mộc Châu” và sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc cho du khách.

“Khi trở về quê nhà, Kiên cảm nhận rõ rệt nhịp sống ở Mộc Châu chậm rãi, làm cho mọi người luôn cảm thấy yên bình, cảm nhận vẻ đẹp của cây cối, kết nối người dân bản địa… Trong thời gian sắp tới, mình sẽ tập hợp một nhóm bạn trẻ có cùng đam mê và sở thích chụp ảnh, để cùng nhau chia sẻ những hình ảnh về Mộc Châu gần gũi và chân thực…”, Quang Kiên bày tỏ.

Mời độc giả ngắm nhìn vẻ đẹp Mộc Châu qua những bức ảnh mà Kiên lưu lại:

Vườn Tam Giác Mạch nên thơ, ấm áp dưới ánh nắng vàng.

Đỉnh Pha Luông - “Nóc nhà” của Mộc Châu, có độ cao gần 2000mnằm giữa biên giới Việt - Lào.

Mỗi chuyến đi chơi cũng chính là khoảng thời gian Kiên thư giãn cùng những người bạn.

Vẻ đẹp trắng muốt của hoa sơn tra Mộc Châu trên nền trời xanh qua góc máy của Kiên.

Thác Chiềng Khoa đẹp như một bức tranh phong cảnh.

Vẻ đẹp thác Nàng Tiên hoang sơ, cây rừng mọc xanh leo cheo.

Quang Kiên check-in tại điểm đến - vườn cam ở Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Kiên mong muốn những hình ảnh mà mình giới thiệu sẽ giúp nhiều người thêm yêu vàkhám phá vẻ đẹp hoang sơ của Mộc Châu.

Bình Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây